3 คอนโดใกล้รถไฟฟ้าสายสีเขียว ถูก คุ้มเกินคาด!

3 คอนโดใกล้รถไฟฟ้าสายสีเขียว ถูก คุ้มเกินคาด!

#สินเชื่อธอสเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #ThinkOfThailandThinkSunAssets
ดูเหมือนสภาพเศรษฐกิจปัจจุบันจะไม่ค่อยเอื้ออำนวยกับการผุดซัพพลายโครงการใหม่ๆ ณ เวลานี้ ถึงแม้ว่าจะมีโปรเจกต์ขยายเส้นทางรถไฟฟ้าใยแมงมุมครอบคลุมอาณาเขตพื้นที่ของกรุงเทพฯ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นสายสีส้ม ชมพู ม่วง น้ำเงิน หรือสีเขียว ซึ่งดูเหมือนว่ารถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้มโซนเหนือ (รัชโยธิน) เขียวโซนใต้ (โซนสมุทรปราการ) กำลังจะครองแชมป์ทำเลยอดนิยม ที่หลายดีเวลลอปเปอร์กำลังจับตามอง สืบเนื่องจากเป็นย่านที่โดดเด่นเรื่องการเชื่อมต่อเข้าเมืองอย่างโซนสุขุมวิทได้อย่างสะดวก เหตุนี้เองจึงทำให้กลุ่มคนทำงาน และชาวต่างชาติเริ่มเบนเข็มความสนใจที่อยู่อาศัยจากโซนในเมืองมาเป็นย่านดังกล่าวแทน อาจเป็นเพราะด้วยราคาของคอนโดมิเนียมยังไม่ไกลเกินเอื้อม ส่วนใหญ่ยังไม่ถึงแสนบาท/ตร.ม. ขณะที่รอบด้านต่างรายล้อมด้วยความสะดวกสบายทั้งสถานที่ไลฟ์สไตล์รวมถึงการคมนาคมขนส่ง เมื่อรู้จุดเด่นทำเลรถไฟฟ้าสายสีเขียวแล้ว รีบไปส่องโครงการคอนโดมิเนียมใหม่ๆ ไม่ว่าจะโซนเหนือหรือใต้ ซึ่งมีราคาสุดคุ้ม ที่ทั้งอยู่เองก็ดี ขายต่อปล่อยเช่าก็คุ้มกันเลยดีกว่า
1. เดอะ เมโทรโพลิส สำโรง อินเตอร์เชนจ์ (The Metropolis Samrong Interchange) 0 เมตร บีทีเอสสำโรง
เมโทรโพลิส พรอพเพอร์ตี้ บุกทำเลส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้ม (โซนใต้) อย่างสถานีสำโรง ที่เพิ่งเปิดให้ใช้บริการไปเมื่อไม่กี่เดือนผ่านมา โดยผุดโครงการ “เดอะ เมโทรโพลิส สำโรง อินเตอร์เชนจ์” (The Metropolis Samrong Interchange) พร้อมชูจุดขายเพียงแค่ก้าวเดียวก็สามารถเดินไปขึ้นบีทีเอสสำโรงได้แล้ว อีกทั้งในอนาคตอันใกล้ บริเวณนี้จะเป็นจุดเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีเหลืองด้วย อีกทั้งราคายังย่อมเยาว์ เฉลี่ยประมาณ 80,000 บาท / ตร.ม. หรือประมาณ 2 ล้านนิดๆ เรียกว่าเอื้อมถึงแทบทุกกลุ่มผู้ซื้อ ยิ่งไปกว่านั้นในรัศมีอันใกล้ ยังมีตลาด ห้างสรรพสินค้า และรีเทล คอยอำนวยความสะดวกผู้อยู่อาศัยในระแวกนี้ ถึงแม้ว่าปัจจุบันการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าสถานีสำโรงอาจจะขลุกขละเล็กน้อย เนื่องจากเพิ่งเปิดให้บริการในช่วงแรกๆ แต่เชื่อว่าในอนาคตจะสร้างความสบายในการเดินทางเข้า-ออกเมืองได้ไม่น้อย เนื่องจากสภาพจราจรบริเวณนี้ค่อนข้างหนาพอสมควร
2. โมดิซ สเตชั่น (Modiz Station) 1 ก้าว จากสถานีอนุสาวรีย์หลักสี่
มาดูฝั่งรถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้ม (โซนเหนือ) หรือส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าฝั่งหมอชิต-สะพานใหม่-คูคตกันบ้าง ย่านนี้ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งทำเลสุดฮออตในการผุดคอนโดฯ โครงการใหม่ๆ สืบเนื่องจากอยู่ในย่านชุมชน รายล้อมไปด้วยแหล่งงานและสถานศึกษา จึงทำให้ดีมานค่อนข้างสูงอยู่ ถึงแม้ว่าจราจรโซนนี้จะหนาแน่นก็ตาม ล่าสุดดีเวลลอปเปอร์อย่าง แอสเซท ไวซ์ เดินหน้าปักหมุดรุกย่านนี้อย่างเต็มตัว ด้วยการเปิดตัวโครงการ โมดิซ สเตชั่น (Modiz Station) คอนโดมิเนียว Low Rise 1 ก้าวจากสถานีอนุสาวรีย์หลักสี่ พร้อม จัดเต็มพื้นที่ส่วนกลาง ในราคาเริ่มต้นเบาๆ 1.89 ล้านบาท
3. ดีมูระ รัชโยธิน (D’Mura Ratchayothin) อึดใจเดียวถึงสถานีเสนานิคม
เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ยังเกาะติดกระแสความฮอตของส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้ม (โซนเหนือ) ซึ่ง ดีเวล แกรนด์ แอสเสท เป็นอีกหนึ่งดีเวลลอปเปอร์ที่เข้าไปปักหมุดโครงการคอนโดมิเนียมในย่านนี้ โดยคว้าที่ดินในซอยพหลโยธิน 34 เพื่อพัฒนาโครงการ ดีมูระ รัชโยธิน (D’Mura Ratchayothin) ซึ่งใกล้กับบีทีเอสสถานีเสนานิคมในระยะพอเดินได้ โดยจุดเด่นของโครงการนี้นอกจากราคาเบาเริ่มต้นล้านปลายๆ แล้ว ที่ตั้งของโครงการถือว่าสะดวกต่อการเดินทางมากเพราะสามารถเข้าออกได้หลายทาง หากใช้เส้นทางพหลโยธินสามารถเข้าออกโครงการได้จากซอยพหลโยธิน 32 (ซอยเสนา 1) และพหลโยธิน 34 (ซอยเสนา 2) และสามารถใช้เส้นทางลัดผ่านถนนประเสริฐมนูกิจ 2 ไปยังถนนเกษตร-นวมินทร์ได้ จึงทำให้สะดวกต่อการเดินทาง
หากใครที่กำลังทำงานหรือใช้ชีวิตอยู่ในย่านส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายเขียวทั้งโซนเหนือและใต้ แนะนำว่าก่อนที่โครงการการก่อสร้างจะแล้วเสร็จ ให้เตรียมจอง ซื้อตั้งแต่เนิ่นๆ ก่อนที่ราคาจะขยับพุ่งทยานไปกว่านี้