มาแล้ว! LINE TAXI รับประกันไม่มีปฏิเสธผู้โดยสาร เริ่มใช้ปลายปี

มาแล้ว! LINE TAXI รับประกันไม่มีปฏิเสธผู้โดยสาร เริ่มใช้ปลายปี

#สินเชื่อธอสเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #ThinkOfThailandThinkSunAssets
จากปัญหาคาราคาซังกับการใช้แอพพลิเคชันเรียกแท็กซี่ ที่ตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภค แต่ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย เกิดปัญหาการล่อซื้อ ล้อมจับ ต่าง ๆ นานา แม้ว่าทางแอพพลิเคชันเจ้าเก่าอย่าง GRAB Car หรือ Uber พยายามแก้ปัญหานี้อย่างต่อเนื่อง แต่ดูเหมือนจะช้าไปแล้ว เมื่อ LINE ผนึกเครือข่ายสหกรณ์แท็กซี่เขตกรุงเทพฯ ให้กำเนิด LINE Taxi ยกระดับเครือข่ายแท็กซี่ถูกกฎหมายที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย กว่า 60,000 คัน ขานรับนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ไม่ต้องรอรถนาน ไม่ต้องเสียอารมณ์กับการโดนปฏิเสธ พร้อมทั้งยังปลอดภัย ที่สำคัญถูกกฎหมายด้วย
ปฏิเสธผู้โดยสาร ปัญหาใหญ่แท็กซี่ไทย
ปัญหาหนึ่งที่ทำให้ผู้ใช้บริการแท็กซี่หันไปใช้บริการบริการขนส่งสาธารณะอื่นแม้จะรู้อยู่เต็มอกว่าผิดกฎหมายก็คือปัญหารถแท็กซี่ปฏิเสธผู้โดยสาร โดยอ้างว่าไกล ต้องส่งรถ หรือแก็สหมด โดยเฉพาะในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน และถ้าหากฝนตก ผู้ใช้บริการต้องรอรถแต่ละคันนานมากขึ้น ประกอบกับความไม่ปลอดภัย โดยเฉพาะกับผู้โดยสารที่เป็นผู้หญิงมักมีข่าวไม่ดีเกิดขึ้นบ่อยครั้ง โดยพบว่า ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2560 มีคนมากกว่า 1.3 ล้านคน เปิดแอพพลิเคชัน Uber ทั่วประเทศไทย โดยมีผู้ใช้บริการประจำประมาณ 400,000 คน ตลอด 3 เดือนที่ผ่านมา
LINE TAXI เติมเต็มช่องว่าง สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย
ปัจจัยด้านการขนส่งถือเป็นบริการที่ผู้บริโภคชาวไทยมีความต้องการเป็นอย่างสูง แต่เป็นที่น่าแปลกใจว่า ด้วยจำนวนแท็กซี่ในกรุงเทพฯ มีอยู่มากกว่า 90,000 คัน และแอพพลิเคชันต่าง ๆ ที่เข้ามาให้บริการในปัจจุบัน ยังไม่สามารถแก้ปัญหาให้กับผู้ใช้งานได้อย่างตรงจุด ผู้ใช้งานยังคงต้องเผชิญกับปัญหามากมาย ไม่ว่าจะเป็นปัญหาการไม่สามารถเรียกแท็กซี่ได้ในช่วงเวลาเร่งด่วนหรือฝนตก การปฏิเสธผู้โดยสาร หรือแม้กระทั่งความรู้สึกไม่ปลอดภัยในการใช้บริการ
LINE จึงเข้ามาเติมเต็มในส่วนนี้ โดยได้ร่วมมือกับเครือข่ายสหกรณ์แท็กซี่เขตกรุงเทพฯ ยกระดับประสบการณ์การใช้บริการแท็กซี่สะดวกและรวดเร็วให้กับผู้ใช้บริการชาวไทย โดยรับประกันได้ว่าผู้ใช้งานจะสามารถรับบริการแท็กซี่ได้แม้ในช่วงเวลาฝนตกหรือชั่วโมงเร่งด่วน โดยไม่ต้องเสียเวลารอนาน นอกจากนี้ยังช่วยยกระดับมาตรฐานและความเป็นอยู่ของคนขับแท็กซี่ในประเทศไทย ด้วยจำนวนลูกค้าเรียกใช้บริการ และรายได้ที่มากขึ้น รวมถึงความปลอดภัยของลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย
จุดเด่นของ LINE TAXI
จุดเด่นของ LINE TAXI คือ การนำเอาความแข็งแกร่งของแบรนด์ LINE ซึ่งมีจำนวนผู้ใช้งานครอบคลุมมากกว่า 90% ของผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือในประเทศไทย รวมถึงรูปแบบการใช้งานที่ง่าย ทั้งสำหรับฝั่งผู้โดยสาร และคนขับแท็กซี่ มาผนึกกำลังกับเครือข่ายสหกรณ์แท็กซี่เขตกรุงเทพฯ ซึ่งมีสมาชิกคนขับแท็กซี่ ถูกกฎหมายร่วมให้บริการมากกว่า 60,000 ราย หรือคิดเป็น 60% ของจำนวนแท็กซี่ที่ให้บริการทั้งหมดในกรุงเทพฯ ซึ่งล้วนมีความเข้าใจเกี่ยวกับกฎหมายและข้อปฏิบัติต่างๆ เป็นอย่างดี
แนวทางเบื้องต้น รถสะอาด ถูกกฎหมาย ไม่ปฏิเสธผู้โดยสาร
แม้ว่าปัจจุบันยังไม่สรุปรายละเอียดว่าจะเป็นรูปแบบใด แต่รับรองว่าผู้โดยสารและคนขับแท็กซี่จะสามารถใช้งานได้ง่าย โดยคาดว่าจะไม่ได้แตกต่างจากรูปแบบที่มีอยู่ในท้องตลาดมากนัก โดยข้อกำหนดเบื้องต้นสำหรับแท็กซี่ที่จะเข้าร่วมโครงการ จะต้องมีสภาพรถที่ดี สะอาด คนขับมีการลงทะเบียนใบอนุญาตขับขี่แท็กซี่ตามกฎหมาย ทั้งนี้ ได้เตรียมมาตรการให้มีรถรองรับผู้ใช้งาน LINE อย่างเพียงพอ เพิ่มโอกาสในการเรียกรถ มีความปลอดภัย และรับประกันผู้ใช้บริการจะไม่ถูกปฏิเสธอย่างแน่นอน
กรมการขนส่งฯ ชี้แอพฯ ไม่ผิด หากใช้รถถูกประเภท
ด้านกรมการขนส่งทางบก มองว่าความร่วมมือดังกล่าวเป็นการนำบริการดี ๆ มามอบให้กับสังคม โดยกรมการขนส่งทางบก ยืนยันว่าการใช้แอพพลิเคชันเรียกรถแท็กซี่ไม่ผิดกฎหมาย โดยภาครัฐพร้อมให้การสนับสนุนอย่างจริงจัง แต่ต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขการให้การบริการที่ถูกต้องตามกฎหมายเท่านั้น ตัวรถต้องจดทะเบียนเป็นรถสาธารณะ (ป้ายเหลือง) มีกรมธรรม์ประกันภัย คนขับต้องมีใบอนุญาตขับรถสาธารณะ ใช้มาตรค่าโดยสารตามอัตราที่ทางราชการกำหนดห้ามใช้รถยนต์ส่วนบุคคล (ป้ายดำ) มารับส่งผู้โดยสารเด็ดขาด
LINE TAXI จะช่วยตอบโจทย์ผู้ใช้บริการแท็กซี่ในปัจจุบัน ให้มีความสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย และที่สำคัญถูกฎหมาย 100% โดยคาดว่า LINE TAXI จะพร้อมเปิดให้ใช้บริการได้อย่างเป็นทางการในช่วงปลายปีนี้