5 จุดเด่นชวนลงทุนคอนโดฯ ทำเลปิ่นเกล้า-บางพลัด

5 จุดเด่นชวนลงทุนคอนโดฯ ทำเลปิ่นเกล้า-บางพลัด

#สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #อยู่ต่างประเทศซื้อบ้านในไทย #สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างแดน #อยู่ต่างประเทศอยากซื้อบ้านในไทย

ปิ่นเกล้า-บางพลัดนับเป็นย่านเก่าแก่ที่มีแหล่งชุมชนตั้งอยู่มานาน และโดยรอบบริเวณจนถึงบนเกาะรัตนโกสินทร์ล้วนเป็นที่ตั้งแหล่งงานจำนวนมาก รวมถึงสถาบันการศึกษาที่มีชื่อเสียง ซึ่งทำให้ย่านปิ่นเกล้า-บางพลัดมีโอกาสการปล่อยเช่าห้องสูง อย่างไรก็ตาม หลายคนมองทำเลนี้ว่า ‘ไกล’ เพราะต้องข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาไป แต่การพัฒนาคมนาคมในช่วงหลายปีนี้และอนาคตอันใกล้จะทำให้ย่านบางพลัด ‘ใกล้’ ขึ้นมาก การเดินทางเข้าเมืองสะดวกขึ้นทั้งทางรถยนต์และขนส่งสาธารณะ บางพลัดจะกลายเป็นย่านที่น่าสนใจสำหรับซื้อคอนโดมิเนียมเพื่อการลงทุน และเหล่านี้คือจุดเด่นของพื้นที่เก่าแก่แห่งนี้
1.รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน บางซื่อ-ท่าพระ
การก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายช่วงบางซื่อ-ท่าพระ กำลังจะเปิดใช้ในปี 2562 ในเวลาอีกไม่นานก็จะปลดล็อกการเดินทางเข้าเมืองของคนย่านนี้ โดยแนวรถไฟฟ้าที่จะผ่านบริเวณปิ่นเกล้า-ท่าพระ จะวิ่งมาตามถนนจรัญสนิทวงศ์ มี 3 สถานีใกล้เคียงคือ สถานีสิรินธร สถานีบางยี่ขัน และสถานีบางขุนนนท์

รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินบางซื่อ-ท่าพระเป็นส่วนหนึ่งของรถไฟฟ้า Loop Line ที่วิ่งเป็นวงกลมรอบเมือง จากบริเวณบางยี่ขันนั้น จะเชื่อมต่อเข้าไปในย่าน CBD ได้โดยง่ายเพราะรถไฟฟ้าสายนี้วิ่งเชื่อมเข้าไปทางหัวลำโพง ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีก็จะถึงสถานี MRT สีลม หรือเพียง 40 นาทีสู่ MRT สุขุมวิท ดังนั้นเมื่อรถไฟฟ้าสายนี้เปิดใช้งาน เชื่อว่าจะทำให้ราคาคอนโดฯ ในย่านปิ่นเกล้า-บางพลัดขยับขึ้นตาม
2.ทางพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร เชื่อมสู่หมอชิต

ทางพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร ที่ต่อขยายเชื่อมวงแหวนกาญจนาภิเษก (ตลิ่งชัน) มุ่งตรงสู่หมอชิตนั้นเปิดใช้ไปเรียบร้อยแล้ว ทางด่วนเส้นนี้ทำให้การเดินทางสู่เมืองทางรถยนต์ของคนฝั่งธนบุรีมีทางเลือกเพิ่มขึ้น
3.พื้นที่ที่ผู้เช่าชัดเจนและมีรายได้มั่นคง
ไฮไลท์สำคัญของย่านปิ่นเกล้า-บางพลัดคือเป็นพื้นที่แห่งโอกาสปล่อยเช่าห้องชุดสมดังบทความที่เราได้เคยพูดถึงไปว่าหากอยากปล่อยเช่าได้กำไรเร็วต้องเริ่มต้นจากเลือก “ทำเล” อันดับแรก เนื่องจากบนเกาะรัตนโกสินทร์หรือฝั่งธนบุรีเองเป็นที่ตั้งสถานที่ราชการจำนวนมาก แค่เพียงหน่วยงานระดับกระทรวงมีอยู่ไม่ต่ำกว่า 6 แห่ง ยังไม่รวมถึงกรม กอง และทำเนียบรัฐบาล และยังมีรัฐสภาแห่งใหม่ที่จะขยับเข้าใกล้ฝั่งปิ่นเกล้า-บางพลัดมากขึ้นเมื่อย้ายที่ทำการมาบริเวณถนนสามเสนฝั่งตรงข้ามรพ.ยันฮี และโดยรอบปิ่นเกล้า-บางพลัดยังมีสถาบันการศึกษาและการสาธารณสุขสำคัญ เช่น ม.ธรรมศาสตร์, ม.ศิลปากร, รพ.ศิริราช, รพ.วชิรพยาบาล

กลุ่มคนเหล่านี้คือผู้เช่าสำคัญของพื้นที่ และมีความน่าสนใจเพราะเป็นเจ้าหน้าที่ราชการซึ่งมีรายได้มั่นคง รวมถึงนักศึกษาที่จะหมุนเวียนเข้ามาใหม่ทุกปี นอกจากนี้ในช่วงว่างเว้นจากผู้เช่าระยะยาวยังมีโอกาสปล่อยเช่าระยะสั้นให้กับนักท่องเที่ยวด้วย โดยข้อมูลอ้างอิงบนเว็บไซต์ในหน้ารวมประกาศขายที่แสดงถึง Supply ของผู้ให้เช่า พบว่า ค่าเช่าคอนโดมิเนียมบริเวณนี้ปัจจุบันอยู่ที่ 6,000-8,500 บาท/เดือน สำหรับห้องแบบ สตูดิโอหรือ 1 ห้องนอน
4.ครบทั้งศูนย์การค้าและแหล่ง Hang Out

ปิ่นเกล้า-บางพลัดมีศูนย์การค้าสำคัญที่เพิ่งรีโนเวทเสร็จเรียบร้อยคือ เซ็นทรัล พลาซา ปิ่นเกล้า และพื้นที่รีเทลที่เกาะกลุ่มกันบริเวณนั้น คือ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์, เทสโก้ โลตัส, เดอะ เซ้นส์ และไม่ใช่แค่ห้างสรรพสินค้าในร่ม ปิ่นเกล้า-บางพลัดยังอยู่เพียงฝั่งตรงข้ามกับแหล่ง Hang Out ที่สะท้อนไลฟ์สไตล์มากกว่าอย่างท่ามหาราช ถนนข้าวสาร-ถนนพระอาทิตย์ หรือจะไปที่แหล่งศิลปะอย่างช่างชุ่ยบนถนนสิรินธรก็ได้

5.เป็นแหล่งชุมชนเก่า
ปิดท้ายข้อได้เปรียบคือ บางพลัดนั้นเป็นแหล่งชุมชนเก่ามาก่อน นับเป็นข้อสำคัญเพราะคนไทยมีลักษณะติดถิ่น ดังนั้น ถ้าหากในอนาคตต้องการขายต่อห้องชุด โอกาสขายก็จะมีมากขึ้นเพราะแนวโน้มที่ดีจากเหล่าลูกหลานที่ต้องการแยกครอบครัวแต่ยังอยากอาศัยอยู่ในย่านเดิม