รัชดาภิเษก อีกหนึ่งย่านน่าอยู่-เหมาะลงทุนอสังหาฯ

รัชดาภิเษก อีกหนึ่งย่านน่าอยู่-เหมาะลงทุนอสังหาฯ

#สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #อยู่ต่างประเทศซื้อบ้านในไทย #สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างแดน #อยู่ต่างประเทศอยากซื้อบ้านในไทย

รถไฟฟ้าสายสีส้มเส้นทาง ศูนย์วัฒนธรรมฯ-มีนบุรี ที่จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในปี 2566 นับเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลให้ย่าน “รัชดาภิเษก” มีศักยภาพป็นศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่ หรือ New CBD ของกรุงเทพมหานคร เนื่องจากเป็นทำเลที่มีศักยภาพ ทั้งในด้านการเดินทาง เป็นศูนย์รวมอาคารสำนักงาน มีสถานที่สำคัญทางราชการ สถานบันเทิง และแหล่งสำหรับใช้ชีวิตที่รองรับได้กับทุกไลฟ์สไตล์ เรียกได้ว่ามีครบจบทุกความต้องการก็ว่าได้
ด้วยการเดินทางที่มีหลายทางเลือก จะใช้รถยนต์ส่วนตัวก็สามารถเดินทางเชื่อมต่อไปจุดอื่นๆ ได้สะดวก ด้วยโครงข่ายที่เชื่อมโยงกับถนนอโศก ถนนสุขุมวิท ถนนรัชดาภิเษก ถนนลาดพร้าว ถนนพระราม 9 ถนนวิภาวดี หรือถ้าเลือกใช้รถไฟฟ้า ก็ใกล้รถไฟฟ้า MRT ที่เชื่อมต่อไปยังรถไฟฟ้า BTS ได้ง่าย และใกล้กับรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ที่เดินทางไปยังสนามบินสุวรณภูมิได้ไม่ยาก รวมถึงแวดล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ทำให้ทำเลนี้ยังคงมีความคึกคักและมีเสน่ห์น่าอยู่มากยิ่งขึ้น
ด้วยศักยภาพข้างต้น ทำให้ย่าน “รัชดาภิเษก” มีการพัฒนาโครงการเพื่อรองรับการอยู่อาศัยของผู้คนที่เข้ามาในย่านนี้เป็นจำนวนมาก ทั้งมาเพื่อทำงาน พักผ่อน ท่องเที่ยว และอยู่อาศัย ซึ่งมีทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะกลุ่มชาวจีน เกาหลี และยุโรปตะวันออก ที่สามารถเป็นได้ทั้งผู้ซื้อและผู้เช่า
เพื่อรองรับให้ครอบคลุมกับทุกความต้องการของทุกกลุ่มเป้าหมาย จึงมีการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น มีความทันสมัย มีการนำนวัตกรรมใหม่ๆ เข้ามารองรับการอยู่อาศัยในราคาที่ผู้ซื้อเพื่ออยู่อาศัยเองจับต้องได้ ขณะเดียวกันมีความคุ้มค่าสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อไว้เพื่อลงทุนด้วย เนื่องจากทำเลย่านรัชดาภิเษก ยังมีศักยภาพในการพัฒนาโครงการได้อีกมาก ทำให้คอนโดมิเนียมที่เปิดตัวในย่านนี้จะมีราคาที่ปรับตัวสูงขึ้นปีละ 10-20% ขณะที่อัตราเฉลี่ยผลตอบแทนจากการปล่อยเช่าจะอยู่ที่ 6% ส่งผลให้ทำเลยังคงติดอันดับต้นๆ ที่น่าสนใจในด้านการลงทุนปล่อยเช่า เพราะอยู่ใกล้โซนสำนักงานออฟฟิศ และยังมีศักยภาพในการปล่อยเช่าหรือขายต่อให้แก่กลุ่มลูกค้าต่างชาติด้วย