เทคนิคออมเงินซื้อคอนโดมิเนียมสไตล์มนุษย์เงินเดือน

เทคนิคออมเงินซื้อคอนโดมิเนียมสไตล์มนุษย์เงินเดือน

#สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #อยู่ต่างประเทศซื้อบ้านในไทย #สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างแดน #อยู่ต่างประเทศอยากซื้อบ้านในไทย

การซื้อคอนโดมิเนียมสำหรับมนุษย์เงินเดือนอย่างเราๆ ในปัจจุบันนี้การเลือกทำเล และโครงการที่ถูกใจไม่ใช่เรื่องยาก แต่จะยากในเรื่องที่จะต้องเก็บเงินซื้อหรือผ่อนคอนโดฯ ในภาวะที่ค่าครองชีพสูงขณะที่เงินเดือนคงที่ซึ่งปกติใช้กันก็แทบจะเดือนชนเดือน แล้วถ้าต้องการจะเก็บเงินเพื่อซื้อหรือผ่อนคอนโดฯ ให้ได้ตามที่หวังไว้จะต้องทำอย่างไรกันดี?
อันที่จริงแล้วเราสามารถเริ่มต้นได้ง่ายๆ ด้วยการเริ่มทำบัญชีรายรับรายจ่าย เพื่อสำรวจและวางแผนการใช้เงินของเราเองในแต่ละเดือน จะทำให้เห็นภาพชัดเจนว่าแต่ละเดือนเราใช้จ่ายอะไรไปบ้าง แล้วมีส่วนไหนที่มีความจำเป็นส่วนไหนไม่จำเป็น ซึ่งเราสามารถปรับลดส่วนที่ไม่มีผลต่อการใช้ชีวิตมาเป็นเงินสะสมสำหรับซื้อคอนโดฯ ได้
หลังจากทำบัญชีรายรับรายจ่ายแล้ว ก็มาแบ่งสรรปันส่วนเงินกันว่าจะจัดสรรแต่ละหมวดหมู่อย่างไรให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของเรา และเพียงพอที่จะซื้อคอนโดฯ
หลักๆ เลยส่วนแรกที่ต้องกันไว้คือค่าใช้จ่ายที่จำเป็นในแต่ละเดือน ประมาณ 50% ของรายได้ เพื่อไว้จ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ รวมถึงค่าเดินทาง ค่าอาหาร ที่เราต้องใช้ในแต่ละวัน
ส่วนที่ 2 จัดไว้เป็นค่าใช้จ่ายส่วนตัว ประมาณ 5-10% ซึ่งส่วนนี้เรากันไว้เพื่อให้รางวัลให้กับตัวเอง หรือไว้เพื่อใช้สังสรรค์กับเพื่อนๆ ในแต่ละเดือน จึงไม่ต้องกันไว้มากนัก เอาแค่พอหอมปากหอมคอ
อีกสัก 25-30% ของรายได้ ก็ควรที่จะกันไว้สำหรับเป็นเงินสะสมเพื่อซื้อหรือใช้ผ่อนคอนโดฯ เพื่อให้เป้าหมายในการมีคอนโดฯ เป็นของตัวเองมาถึงได้ไว ก็ต้องกันเงินส่วนนี้ไว้มากสักหน่อย เนื่องจากการซื้อคอนโดฯ ไม่ได้มีแค่เงินที่จะต้องใช้วางมัดจำเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีรายจ่ายอื่นๆ ด้วย จึงต้องออมเผื่อไว้ให้มากๆ และจะให้ดีที่สุดควรลองค้นหาทำเลที่ต้องการอยู่อาศัยหรืออ่านรีวิวโครงการที่สนใจเพื่อจะสามารถกำหนดค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น
ส่วนสุดท้ายประมาณ 10% ของรายได้เราควรแบ่งไว้เพื่อเก็บเป็นเงินออม สำหรับไว้ใช้จ่ายในกรณีฉุกเฉิน หรือในยามเกษียณ
การแบ่งสัดส่วนค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนนี้ เป็นเพียงแค่ข้อเสนอแนะที่จะช่วยให้การเก็บเงินเพื่อซื้อคอนโดฯ ของคุณง่ายขึ้น ซึ่งคุณสามารถที่จะปรับเพิ่มหรือลดได้ตามความจำเป็นและไลฟ์สไตล์ของคุณ
หลังจากที่ทราบขั้นตอนการเก็บเงินคร่าวๆ แล้วลองมาดูบทความหรือเครื่องมือที่อาจจะช่วยเสริมความมั่นใจในการเลือกซื้อคอนโดฯ กัน