ธอส.จัดให้! บ้านคนจนหมื่นหลัง เข้าอยู่ทันสิ้นปีนี้

ธอส.จัดให้! บ้านคนจนหมื่นหลัง เข้าอยู่ทันสิ้นปีนี้

#สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #อยู่ต่างประเทศซื้อบ้านในไทย #สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างแดน #อยู่ต่างประเทศอยากซื้อบ้านในไทย

ธอส.ชงบอร์ดเคาะบ้านล้านหลังระยะแรก พร้อมเข้าอยู่ทันที 1 หมื่นยูนิตในสิ้นปีนี้
นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมการธอส. วันที่ 24 ส.ค.นี้ จะเสนอให้ที่ประชุมพิจารณาโครงการบ้านล้านหลัง ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยราคาถูกสำหรับผู้มีรายได้น้อย ผ่อนชำระไม่เกินเดือนละ 4,000 บาท ซึ่งหากที่ประชุมอนุมัติจะเสนอให้ นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.คลัง พิจารณาในเดือน ก.ย. และเสนอเข้าที่ประชุม ครม.ในเดือน ต.ค. โดยคาดว่าในระยะแรกผู้มีรายได้น้อยจะสามารถเข้าอยู่อาศัยในโครงการบ้านล้านหลังได้ก่อน 9,000-10,000 หน่วยภายในสิ้นปีนี้
“ถ้า ครม.เห็นชอบ ธอส. ตามแผนที่คาดไว้ ก็จะเปิดให้ขอสินเชื่อได้ภายในเดือน พ.ย.นี้ ซึ่งล่าสุดจากการคุยกับผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ มีความสนใจจะร่วมโครงการนี้ กว่า 70,000 ยูนิตแล้ว ซึ่งในจำนวนนี้มีกว่า 10,000 ยูนิต ที่สร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่ทันที โดยในส่วนแรกจะเน้นในพื้นที่กรุงเทพ ก่อน ย่านเดินทางไม่ลำบาก เช่น ย่านบางซ่อน เป็นต้น รวมทั้งพื้นที่ที่ผู้ประกอบการมีการขอรับการสิทธิประโยชน์ จากคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ในหลายพื้นที่ก็จะมาเข้าร่วมในโครงการนี้ด้วย”

สำหรับราคาที่อยู่อาศัย อยู่ที่ไม่เกินหลังหรือห้องละ 1 ล้านบาท จะให้กู้เป็นระยะเวลา 40 ปี อัตราดอกเบี้ยต่ำ ผ่อนชำระประมาณ 3,800-4,000 บาทต่อเดือน ซึ่งถือว่าต่ำกว่าการกู้ปกติ ที่จะต้องผ่อนชำระล้านละ 5,700 บาทต่อเดือน