รัชโยธิน แหล่งรวมไลฟ์สไตล์ เชื่อมต่อรถไฟฟ้า 3 สาย สำหรับการใช้ชีวิตบนเหตุผลที่ไม่ธรรมดา

รัชโยธิน แหล่งรวมไลฟ์สไตล์ เชื่อมต่อรถไฟฟ้า 3 สาย สำหรับการใช้ชีวิตบนเหตุผลที่ไม่ธรรมดา

#สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #อยู่ต่างประเทศซื้อบ้านในไทย #สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างแดน #อยู่ต่างประเทศอยากซื้อบ้านในไทย

รัชโยธิน ถือเป็นทำเลใจกลางกรุงเทพฯ แห่งหนึ่งที่มีศักยภาพเติบโตขึ้นต่อเนื่องอย่างเห็นได้ชัด โดยรัชโยธินเป็นทำเลที่อยู่อาศัยที่มีความเป็นมายาวนาน เป็นย่านที่มีบ้านเดี่ยวราคาแพง และคอนโดมิเนียมหรู แม้ว่าจะเป็นถนนเส้นหลักที่สามารถเชื่อมต่อการเดินทางได้หลากหลาย แต่ก็ยังมีความสงบ ไม่วุ่นวายเมื่อเทียบกับทำเลห้าแยกลาดพร้าว หรือแยกเกษตรที่อยู่ใกล้เคียงกัน นอกจากนี้ยังเป็นศูนย์รวมไลฟ์สไตล์ของออฟฟิศย่าน North CBD ที่เริ่มมาตั้งแต่ย่านธุรกิจบริเวณสถานีกลางบางซื่อในอนาคต ย่านวิภาวดีรังสิต Eco Complex และ Financial Hub ที่ SCB Park และมีเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน โรงภาพยนตร์ชั้นดี รวมถึงแหล่งช้อปปิ้งอย่าง ดิ อเวนิว ที่รวมร้านอาหารมีระดับ และซุปเปอร์มาร์เก็ตเกรดพรีเมื่ยม Villa Market สามารถเดินทางเชื่อมต่อได้หลายเส้นทางทั้งพหลโยธิน วิภาวดีรังสิต และลาดพร้าว เชื่อมต่อรถไฟฟ้าได้ถึง 3 สาย ไม่ไกลจากสถานีกลางบางซื่อ ที่จะเป็นฮับของการคมนาคมขนาดใหญ่ที่สุดของอาเซียน

จากศักยภาพดังกล่าวทำให้ปัจจุบันมีโครงการที่อยู่อาศัยโดยเฉพาะประเภทคอนโดมิเนียมหรูติดถนนใหญ่และรถไฟฟ้ามาเปิดโครงการเพิ่มขึ้น ตอบรับกับความต้องการที่อยู่อาศัยที่มีอยู่อย่างต่อเนื่องของผู้บริโภคทั้งซื้ออยู่อาศัยเอง และซื้อเพื่อลงทุนปัจจุบันที่ดินบริเวณรัชโยธินที่จะมาพัฒนาโครงการใหม่ค่อนข้างหายาก แต่หากมีโครงการเปิดใหม่ก็มักจะได้รับความสนใจอย่างมากเสมอ เพราะเป็นทำเลที่ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวก เอื้อต่อการอยู่อาศัย และมีโอกาสในการลงทุนสูง โดยบริเวณแยกรัชโยธินถือเป็นทำเลที่มีแนวโน้มจะมีศักยภาพสูงที่สุดในเส้นรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต เพราะเป็นจุดเชื่อมต่อกับถนนหลัก และทางด่วนหลายสาย รวมทั้งในอนาคตจะเป็นจุดเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ส่วนต่อขยาย จากแยกรัชดา-ลาดพร้าว ถึงแยกรัชโยธิน และรถไฟฟ้าใต้ดิน สายสีน้ำเงิน บางซื่อ-หัวลำโพง ทำให้การเดินทางสะดวกมากขึ้น จึงเป็นเหตุผลให้กลุ่มคนรุ่นใหม่ กลุ่มที่ต้องการขยับขยายครอบครัว ซึ่งคุ้นเคยกับทำเลนี้ รวมถึงกลุ่มผู้ซื้อเพื่อลงทุนต่างให้ความสนใจที่อยู่อาศัยในทำเลนี้อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ หากพิจารณาจำนวนประชากรในทำเลพหลโยธิน-เสนานิคม ครอบคลุม 4 แขวงในเขตจตุจักร ได้แก่ แขวงลาดยาว แขวงจันทรเกษม แขวงจตุจักร และแขวงจอมพล มีประชากรรวมประมาณ 138,000 คน และมีจำนวนครัวเรือนรวมประมาณ 92,000 ครัวเรือน คิดเป็นความหนาแน่นประชากรต่อครัวเรือนเท่ากับ 1.5 คน/ครัวเรือนเท่านั้น ซึ่งก็ไม่ถือว่าหนาแน่น เนื่องจากพื้นที่หลายส่วนเป็นพื้นที่ของราชการ

จตุจักรจะมีความน่าสนใจอย่างไรนั้น อ่านเจาะลึกทำเลจตุจักรเพิ่มเติม ผ่าน Areainsider/จตุจักร
จากข้อมูลของนายสุรเชษฐ กองชีพ นักวิจัยตลาดอสังหาริมทรัพย์ พบว่า ราคาที่ดินบริเวณรัชโยธินปรับขึ้นประมาณปีละ 10% ปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 2.2-2.5 ล้านบาท/ตารางวา และสูงกว่านี้ในบางแปลงใกล้สถานีรถไฟฟ้า ซึ่งมีศักยภาพสูงกว่า เนื่องจากมีทั้งห้างสรรพสินค้า และคอมมูนิตี้มอลล์อยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้าและจากราคาที่ดินที่ค่อนข้างสูง ประกอบกับพื้นที่ทำเลนี้จัดเป็นโซนพาณิชยกรรม มีอาคารสำนักงานขนาดใหญ่ที่มีพื้นที่รวมกันประมาณ 500,000 ตารางเมตร ทำให้ที่อยู่อาศัยส่วนใหญ่ถูกพัฒนาเป็นคอนโดมิเนียม

คอนโดมิเนียมแยกรัชโยธิน แนวรถไฟฟ้าส่วนต่อขยาย สีเขียวเหนือ ที่เปิดขายมาก่อนหน้านี้มีทั้งหมด 8,779 ยูนิต ซึ่งกว่า 90% เป็นโครงการที่เปิดขายมาก่อนที่เส้นทางรถไฟฟ้าจะเริ่มการก่อสร้าง โดยอัตราการขายของคอนโดมิเนียมที่เปิดขายรวมทั้งหมดในพื้นที่นี้อยู่ที่ประมาณ 91%

ด้านการเติบโตของราคาก่อนหน้านี้ราคาคอนโดมิเนียมต่ำกว่า 1 แสนบาทต่อตารางเมตร แต่ราคาปัจจุบันสูงไปกว่านั้นเกือบเท่าตัว และมีแนวโน้มจะพุ่งสูงขึ้นเมื่อรถไฟฟ้าสายสีเขียวก่อสร้างแล้วเสร็จ และเปิดให้บริการ รวมทั้งรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ส่วนต่อขยายมีความชัดเจนมากขึ้น จากการสำรวจของของพลัส พร็อพเพอร์ตี้ พบว่า ราคาคอนโดมิเนียมที่นำกลับมาขายใหม่ (Resale) มีราคาสูงกว่าตอนเปิดตัวประมาณ 15-20% ในส่วนของผลตอบแทนจากการปล่อยเช่า (Rental Yield) พบว่า Rental Yield อยู่ที่ประมาณ 5% ต่อปี ค่าเช่าห้องขนาด 1-2 ห้องนอน อยู่ที่ประมาณระหว่าง 15,000-38,000 บาท/เดือน