3 ข้อชวนคิดเลือกซื้อคอนโดมิเนียมให้ตอบโจทย์

3 ข้อชวนคิดเลือกซื้อคอนโดมิเนียมให้ตอบโจทย์

#สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #อยู่ต่างประเทศซื้อบ้านในไทย #สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างแดน #อยู่ต่างประเทศอยากซื้อบ้านในไทย

Bangkok Condo Market Maintains Positive Momentum
ในปัจจุบันมีโครงการคอนโดมิเนียมเกิดขึ้นมากมาย ทำให้ผู้บริโภคมีทางเลือกเพิ่มขึ้น แต่เรื่องของการเลือกซื้อคอนโดมิเนียมเพื่ออยู่อาศัยรวมไปจนถึงเพื่อการลงทุน ก็ยังเป็นเรื่องที่ต้องคิดเยอะ วันนี้จึงขอแนะนำหลักคิดเบื้องต้น 3 ข้อในการเลือกซื้อคอนโดมิเนียม เพื่อช่วยให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

1.เลือกจากทำเล
เป็นเรื่องที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าเวลาเลือกซื้อคอนโดมิเนียมอันดับแรกก็ต้องดูที่ทำเล ที่นอกจากจะดูว่าเดินทางสะดวก เข้าถึงง่ายด้วยรถยนต์ หรืออยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้าหรือสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เช่น ร้านอาหาร โรงพยาบาล โรงเรียน ห้องสรรพสินค้า ร้านค้า ธนาคาร หรือไม่

และสิ่งที่ต้องพิจารณาเพิ่มเติม คือเรื่องค่าใช้จ่ายในการเดินทาง และค่าครองชีพต่าง ๆ เพราะทำเลที่ดี จะดียิ่งกว่าถ้าเดินทางสะดวก ทำให้ได้กำไรในอนาคต และยังลดต้นทุนค่าใช้จ่ายได้ด้วย เช่น เลือกคอนโดมิเนียมที่อยู่ในแนวเส้นทางรถไฟฟ้ารัศมีประมาณ 500 เมตร หรือมีร้านค้า ร้านอาหาร ไม่เกิน 500 – 1200 เมตร ซึ่งเป็นระยะที่เดินได้ ก็จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในด้านการเดินทางได้พอสมควร
2.เลือกจากสิ่งอำนวยความสะดวก
อีกข้อที่สำคัญ ที่ต้องพิจารณาว่าสิ่งอำนวยความสะดวก หรือ Facilities ต่าง ๆ ของโครงการนั้นตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์หรือไม่ เช่น คนที่ชอบธรรมชาติ ก็เลือกคอนโดมิเนียมที่มีสวนหย่อมหรือพื้นที่สีเขียวมากหน่อย คนที่ชอบออกกำลังกายก็เลือกที่มีฟิตเนส สระว่ายน้ำ ถ้ามีรถยนต์ส่วนตัวแล้วไม่อยากมีปัญหาเรื่องที่จอดรถก็ต้องมองหาโครงการที่มีที่จอดรถให้มากกว่า 60% ขึ้นไป หรือถ้าไม่อยากปวดหัวกับเรื่องที่จอดรถก็เลือกหาคอนโดมิเนียมที่ยู่ใกล้รถไฟฟ้า การเลือกคอนโดมิเนียมที่มี Facilities ตรงกับไลฟ์สไตล์ของเราก็จะใช้ประโยชน์ได้เต็มที่ไม่รู้สึกเสียดายเงินที่จ่ายไป

3.ตอบโจทย์ตรงความต้องการหรือไม่
การเลือกซื้อคอนโดมิเนียม ต้องเลือกให้ตรงกับวัตถุประสงค์ ว่าจะซื้อเพื่ออยู่อาศัยเอง จะซื้อเพื่อลงทุนปล่อยเช่าหรือไว้ขายต่อในอนาคต (วิธีคำนวณค่าปล่อยเช่าห้องให้ไม่ขายทุน) ถ้าซื้อเพื่ออยู่อาศัยเอง ก็เลือกจากความชอบเป็นที่ตั้งได้เลย แต่ถ้าซื้อไว้เพื่อปล่อยเช่าก็ต้องวิเคราะห์ว่า โครงการนั้นอยู่ในทำเลที่มีกลุ่มลูกค้าแบบไหนและต้องการ Facilities แบบใด อยู่ใกล้แหล่งงาน สิ่งอำนวยความสะดวก และการคมนาคมที่หลากหลายเพียงพอหรือไม่

cr.ddproperty