อสังหาฯ ระดับบนยังคงน่าสนใจ โดยเฉพาะในทำเลพร้อมพงษ์-สาทร

อสังหาฯ ระดับบนยังคงน่าสนใจ โดยเฉพาะในทำเลพร้อมพงษ์-สาทร

#สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #อยู่ต่างประเทศซื้อบ้านในไทย #สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างแดน #อยู่ต่างประเทศอยากซื้อบ้านในไทย

ตลาดอสังหาริมทรัพย์โดยเฉพาะคอนโดมิเนียมระดับลักซ์ชัวรี่และ ซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่ ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ยังเป็นที่น่าสนใจและมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง แม้ราคาจะค่อนข้างสูงแต่ด้วยศักยภาพของทำเลที่ตั้ง ที่มักจะอยู่ในย่านศูนย์กลางธุรกิจ อยู่ใกล้แหล่งอำนวยความสะดวก อยู่ในจุดที่เชื่อมโยงการเดินทางได้หลากหลายรูปแบบ ประกอบกับชื่อเสียงของผู้พัฒนาโครงการ รวมถึงการเข้ามาร่วมลงทุนของนักลงทุนต่างชาติ ที่ทำให้โครงการมีคุณภาพสูงขึ้น มีรูปแบบที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคได้หลากหลายกลุ่ม ขณะที่ผู้ซื้อเองก็มีความเชื่อมั่นมากยิ่งขึ้นตามไปด้วย

บทความที่คุณอาจสนใจ: 10 ปัจจัยที่คนส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับการเลือกที่อยู่อาศัยในปัจจุบัน

ความต้องการซื้ออสังหาริมทรัพย์ระดับพรีเมี่ยมในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ยังคงแข็งแกร่ง และได้รับความสนใจจากกลุ่มผู้ซื้อระดับบน รวมถึงขยายวงสู่กลุ่มผู้ซื้อต่างชาติมากขึ้น โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการซื้อไว้เพื่ออยู่อาศัยเองหรือไว้เป็นสินทรัพย์ที่สร้างมูลค่าเพิ่มในอนาคตแม้ว่าธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จะออกมาตรการกำกับดูแลสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยใหม่ ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2562 เป็นต้นไป และคาดอาจจะมีผลให้ตลาดชะลอตัวไปบ้าง แต่นั่นเป็นเพราะผู้พัฒนาโครงการจะทำการตลาดและเปิดขายโครงการที่อยู่อาศัยใหม่กันอย่างรอบคอบมากขึ้น และในมุมบวกอนาคตข้างหน้าจะส่งผลให้การเติบโตของตลาดอสังหาริมทรัพย์และตลาดสินเชื่อที่อยู่อาศัยเป็นไปอย่างมีคุณภาพ มีมาตรฐาน ระงับความเสี่ยงจากความไม่สมดุลระหว่างอุปสงค์และอุปทานในภาคอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งจะเป็นการยืนยันได้อีกทางหนึ่งถึงกำลังซื้อที่แท้จริงของผู้บริโภค