ลาดพร้าว-นาคนิวาส ทำเลน่าสนใจอีกแห่งของกรุงเทพฯ

ลาดพร้าว-นาคนิวาส ทำเลน่าสนใจอีกแห่งของกรุงเทพฯ

#สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #อยู่ต่างประเทศซื้อบ้านในไทย #สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างแดน #อยู่ต่างประเทศอยากซื้อบ้านในไทย

ย่านลาดพร้าว นับเป็นศูนย์กลางธุรกิจใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ เป็นทำเลยอดนิยมในการอยู่อาศัยอีกแห่งหนึ่งที่ยังคงได้รับความสนใจจากผู้ที่ต้องการมองหาทำเลที่ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ในทุก ๆ ด้าน
หากโฟกัสไปที่ซอยลาดพร้าว 71-นาคนิวาส ซึ่งถนนนาคนิวาส เป็นถนนที่เชื่อมต่อกับซอยลาดพร้าว 71 แม้จะมีปัญหาในเรื่องการสัญจรที่รถค่อนข้างติด แต่ก็ยังเป็นทำเลที่น่าสนใจในการเลือกอยู่อาศัย เนื่องจากเป็นแหล่งชุมชน ที่มีคนอยู่อาศัยค่อนข้างเยอะ ซึ่งโดยมากจะเป็นที่อยู่อาศัยแนวราบ แต่มาช่วงหลัง ๆ ก็เริ่มมีคอนโดมิเนียม เพิ่มขึ้น รวมถึงยังมีโครงการบ้านเดี่ยว และ ทาวน์โฮมอยู่อีกมาก

ทางด้านแหล่งอำนวยความสะดวกถือว่ามีค่อนข้างครบ ทั้งตึกแถว อาคารพาณิชย์ ร้านค้า ร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหาร และตลาด โดยในพื้นที่ข้างเคียงอย่างซอยโชคชัย 4, ลาดพร้าว-วังหิน และถนนประเสริฐมนูกิจก็เป็นแหล่งรวมของร้านอาหาร อีกทั้งยังใกล้ห้างสรรพสินค้า, Community mall อาทิ บิ๊กซีลาดพร้าว, คริสตัล ปาร์ค, เซ็นทรัล เฟสติวัล อีสต์วิลล์, นวมินทร์ ซิตี้ อเวนิว, คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ (CDC)ในแง่ของการเดินทางแม้ถนนลาดพร้าวจะเป็นถนนสายยาว ที่มีการจราจรหนาแน่นตลอดวัน แต่ก็ยังถือว่ามีความสะดวกพอตัว เนื่องจากมีหลายทางเลือก หากใช้รถยนต์ส่วนบุคคล ก็มีเส้นทางใช้เข้า-ออกได้หลายเส้นทาง ภายในซอยยังมีทางลัดเชื่อมต่อกับถนนเส้นทางสำคัญได้หลายสาย ทำให้มีทางเลือกในการเดินทางได้มากขึ้น เช่น ออกไปถนนเกษตร-นวมินทร์ จากทางถนนนาคนิวาส ออกถนนเลียบด่วนรามอินทรา – อาจณรงค์ จากทางซอยประดิษฐ์มนูธรรม 15 หรือจะไปออกถนนลาดพร้าว ทางซอยลาดพร้าว 71 หรือ ถนนโชคชัย 4 หรือ ถนนรัชดา ทางถนนลาดพร้าว – วังหินได้ และยังอยู่ใกล้จุดขึ้นลงทางด่วน เอกมัย- รามอินทรา ทำให้สามารถเดินทางเข้าสู่ใจกลางเมืองได้อย่างสะดวก

อีกทั้งยังมีรถโดยสารสาธารณะให้บริการ มีทั้งวินมอเตอร์ไซค์ รถสองแถวเล็ก หรือ รถกะป๊อ วิ่งให้บริการตลอดทั้งซอย หากจะเรียก Taxi ภายในซอยก็มีวิ่งตลอด รถเมล์ก็มีสาย 156 ที่วิ่งมาจากบางกะปิผ่านบิ๊กซีลาดพร้าว เข้าซอยลาดพร้าว 71 ผ่านถนนนาคนิวาส และไปถนนสุคนธสวัสดิ์ ไปออกถนนเลียบทางด่วนรามอินทรา และมุ่งหน้าไปแฟชั่นไอส์แลนด์ให้บริการ

นอกจากนั้นยังมีรถไฟฟ้าให้ใช้บริการด้วย โดยในขณะนี้สามารถใช้บริการรถไฟฟ้า MRT ได้ที่สถานี ลาดพร้าว ซึ่งอยู่บริเวณ แยกรัชดาฯ-ลาดพร้าว และในอนาคตจะมีรถไฟฟ้า สายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้บริการช่วงต้นปี 2564 มาช่วยยกระดับการเดินทางให้คนที่อาศัยอยู่ในย่านลาดพร้าวเดินทางเข้าสู่ใจกลางเมืองได้สะดวกง่ายดายมากยิ่งขึ้น