รีไฟแนนซ์บ้าน ทางเลือกในยุครัดเข็มขัด ช่วยผ่อนน้อย-หมดเร็ว

รีไฟแนนซ์บ้าน ทางเลือกในยุครัดเข็มขัด ช่วยผ่อนน้อย-หมดเร็ว

#สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #อยู่ต่างประเทศซื้อบ้านในไทย #สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างแดน #อยู่ต่างประเทศอยากซื้อบ้านในไทย

ในยุคที่เศรษฐกิจชะลอตัว แต่ละครอบครัวต้องรัดเข็มขัด วางแผนการใช้เงินกันอย่างระมัดระวัง เพื่อจะได้มีค่าใช้จ่ายที่เพียงพอในแต่ละเดือน ไม่ว่าจะเป็นค่าผ่อนบ้าน ค่าผ่อนรถ ค่าน้ำ ค่าไฟ และค่าใช้จ่ายจิปาถะต่าง ๆ หากวางแผนผิดพลาดก็อาจทำให้การเงินมีปัญหาได้

สำหรับผู้ที่เป็นเจ้าของที่อยู่อาศัย เช่น บ้าน คอนโดมิเนียม หรือทาวเฮ้าส์ คงพอทราบกันบ้างแล้วว่า สินเชื่อบ้านส่วนใหญ่จะให้อัตราดอกเบี้ยถูกในช่วง 1-3 ปีแรกเท่านั้น ในปีถัดไปอัตราดอกเบี้ยจะปรับตัวสูงขึ้น จึงต้องมองหาวิธีที่จะช่วยลดอัตราดอกเบี้ยและค่างวดที่ต้องผ่อนชำระต่อเดือนให้ถูกลง “การรีไฟแนนซ์” เป็นอีกหนึ่งวิธีที่เจ้าของที่อยู่อาศัย “ควรรู้” เพราะสามารถช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย และยังช่วยให้การผ่อนบ้านหมดเร็วขึ้นด้วย ลองมาดูกันว่าข้อดีและขั้นตอนของการรีไฟแนนซ์เป็นอย่างไร
ข้อดี รีไฟแนนซ์ ผ่อนน้อย หมดเร็ว
รีไฟแนนซ์ คือการเปลี่ยนการกู้ยืมเงินจากสถาบันการเงินใหม่ ที่มีข้อเสนอที่ดีกว่า เช่น อัตราดอกเบี้ย หรือระยะเวลาในการผ่อนชำระ เพื่อนำเงินไปชำระหนี้จากสถาบันการเงินเดิม โดยหลักทรัพย์ที่สามารถทำรีไฟแนนซ์ได้คือ บ้านเดี่ยว ทาวเฮ้าส์ อาคารพานิชย์ คอนโดมิเนียม ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง และต่อเติมที่อยู่อาศัย

ข้อดีของการรีไฟแนนซ์บ้านก็คือ
ลดภาระค่าใช้จ่ายรายเดือน
ได้อัตราดอกเบี้ยที่ถูกลง
สามารถปิดหนี้ได้เร็วขึ้น
สามารถขยายระยะเวลาการผ่อนชำระได้
สามารถเพิ่มวงเงินได้ในกรณีต้องการเงินก้อนไว้ใช้