เอกมัย…Prime Location ที่ไม่เคยหลับไหลและเต็มไปด้วยแรงบันดาลใจ

เอกมัย...Prime Location ที่ไม่เคยหลับไหลและเต็มไปด้วยแรงบันดาลใจ

#สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #อยู่ต่างประเทศซื้อบ้านในไทย #สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างแดน #อยู่ต่างประเทศอยากซื้อบ้านในไทย

แม้ว่าปัจจุบันจะมีรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายไปยังหลายพื้นที่กรุงเทพฯ ทั้งรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายฝั่งธนบุรี สะพานตากสิน-บางหว้า รถไฟฟ้าส่วนต่อขยายฝั่งอ่อนนุช-สมุทปราการ รถไฟฟ้าสายสีม่วง เตาปูน-บางใหญ่ และยังมีที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ที่ทำให้ตลาดคอนโดมิเนียมขยายตัวไปยังแนวส่วนต่อขยายมากขึ้น แต่คอนโดมิเนียมบนทำเลใจกลางเมือง ยังคงเป็นที่นิยมของทั้งกลุ่มคนที่ต้องการอยู่อาศัยในเมือง และกลุ่มนักลงทุน

ด้วยเพราะสิ่งอำนวยความสะดวกสำคัญ ๆ เช่น แหล่งงานในย่านใจกลางธุรกิจ แหล่งช้อปปิ้ง สถานศึกษา โรงพยาบาล ที่มีชื่อเสียง สวนสาธารณะขนาดใหญ่ยังคงกระจุกตัวอยู่ในย่านใจกลางเมือง ซึ่งไลฟ์สไตล์ของกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ทั้ง Work hard ทั้ง Play hard ทำให้การใช้ชีวิตในวันทำงานยาวนานขึ้น ความต้องการที่อยู่อาศัยในเมืองจึงขยายตัว รองรับไลฟ์สไตล์ในแบบทำงานหนัก กินดื่มเที่ยวเต็มที่

ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ตลาดคอนโดมิเนียมย่านใจกลางเมือง โดยเฉพาะที่มีทั้งใกล้แหล่งธุรกิจ ใกล้แหล่งช้อปปิ้ง มีแหล่งที่อยู่อาศัย จึงได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และย่าน “เอกมัย” ก็เป็นหนึ่งในย่านที่ได้รับความนิยม
จากการที่ “เอกมัย” มีทั้งกลุ่มธุรกิจที่เปิดให้บริการในช่วงกลางวัน และแหล่งแฮงค์เอาท์ยามค่ำคืน ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ย่านเอกมัยจึงเป็นหนึ่งในย่านที่มีสีสันและไม่เคยหลับใหลย่านหนึ่งของกรุงเทพฯ เพราะมีทั้งแหล่งงานในพื้นที่ แหล่งงานเกรดเอในพื้นที่ใกล้เคียง และยังเป็นย่านที่ได้รับความนิยมมากในกลุ่มนักท่องเที่ยวยามค่ำคืน โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวระดับไฮเอนด์

แต่หากวิเคราะห์เจาะลึกลงไปย่านนี้แล้ว จะพบว่า ความเป็นย่านที่อยู่อาศัยของย่านเอกมัยไม่ได้เกิดหลังจากที่ย่านนี้เป็นแหล่งแฮงค์เอาท์ยอดนิยม แต่เพราะย่านเอกมัยเป็นย่านที่อยู่อาศัยชั้นดีมายาวนาน

ย่านเอกมัยได้รับอิทธิพลและขยายตัวมาจากทางฝั่งทองหล่อ เนื่องจากทองหล่อเป็นย่านที่มีชุมชนชาวญี่ปุ่นอยู่อาศัยเป็นจำนวนมาก พื้นที่โดยรอบทองหล่อ ทั้งฝั่งพร้อมพงษ์ และฝั่งเอกมัย จึงมีร้านค้า ร้านบริการ อพาร์ทเมนท์ ที่เจาะกลุ่มคนญี่ปุ่นโดยเฉพาะเกิดขึ้นจำนวนมาก เรียกว่า เป็นย่านที่อยู่อาศัยของชุมชนญี่ปุ่นมาเป็นเวลานาน
จนกลุ่มธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเมนต์ ผับบาร์เริ่มเปลี่ยนทิศ ขยับขยายจากฝั่งอาร์ซีเอมายังฝั่งทองหล่อ เอกมัยมากขึ้น จนกลายเป็นที่กินดื่มที่มีชื่อเสียง ย่านเอกมัย จึงมีภาพลักษณ์ของความเป็นแหล่งแฮงค์เอาท์มากกว่าย่านที่อยู่อาศัย แต่เมื่อมีโครงการคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ยุคใหม่เข้ามาปักธงเปิดโครงการย่านนี้มากขึ้น ย่านเอกมัย จึงเริ่มฟื้นภาพของความเป็นย่านที่อยู่อาศัยกลับมา และหากกลุ่มธุรกิจที่จะเข้ามาเจาะกำลังซื้อคนญี่ปุ่นที่อยู่อาศัยในกรุงเทพฯ แล้ว ย่อมต้องเลือกย่านเอกมัย ทองหล่อเป็นอันดับต้น ๆและการมาเปิดสาขาแรกของ “ดองกิ” ร้านค้าปลีกสัญชาติญี่ปุ่น ซึ่งเป็นที่นิยมของทั้งนักช้อปคนไทยและนักช้อปชาวญี่ปุ่นเป็นอย่างมากในแบบร้านค้าปลีก 24 ชั่วโมง บนทำเลทองหล่อ 10-เอกมัย 5 ซอยที่เชื่อมกันระหว่างทั้ง 2 ทำเลฮอตแห่งนี้ ยิ่งเพิ่มดีกรีให้ย่านเอกมัย ย่านทองหล่อ เป็นย่านที่ไม่เพียงแต่นักท่องเที่ยวยามค่ำคืนต้องมา แต่นักช้อปผู้ชื่นชอบสินค้าญี่ปุ่นยังต้องมาด้วยเช่นกัน

ซึ่งการที่เปิดร้านดองกิ 24 ชั่วโมง และมีนักช้อปหลั่งไหลเข้ามาตลอดทั้งกลางวันกลางคืน ยิ่งตอกย้ำภาพการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ที่ใช้ชีวิตในช่วงค่ำคืนมากขึ้น