ตลาดอสังหาฯ แข่งขันสูง สร้างแบรนด์ หนึ่งกลยุทธ์หาทางรอด

ตลาดอสังหาฯ แข่งขันสูง สร้างแบรนด์ หนึ่งกลยุทธ์หาทางรอด

#สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #อยู่ต่างประเทศซื้อบ้านในไทย #สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างแดน #อยู่ต่างประเทศอยากซื้อบ้านในไทย

ในภาวะที่ตลาดอสังหาริมทรัพย์ มีการแข่งขันสูง มีผู้ประกอบการมากมาย และมีสินค้าจำนวนมากในตลาดให้ลูกค้าได้เลือก ประกอบกับพฤติกรรมของผู้บริโภคเองที่มีไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิตที่ซับซ้อนยิ่งขึ้น นอกจากการมีสินค้าคุณภาพ มีดีไซน์ที่โดดเด่น อยู่บนทำเลศักยภาพ การคมนาคมหลากหลาย ใกล้แหล่งอำนวยความสะดวก มีการนำนวัตกรรมใหม่ๆ มาใช้เพื่อพัฒนาสินค้าให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค การสร้างความน่าเชื่อถือของ “แบรนด์” ก็ถือเป็นหัวใจสำคัญอีกอย่างหนึ่ง

เนื่องจากว่าในสายตาของผู้บริโภคนั้น การซื้อบ้าน คอนโดมิเนียม หรืออสังหาฯ ประเภทใดก็ตาม ทั้งเพื่ออยู่อาศัยเองและเพื่อการลงทุน เป็นเรื่องที่สำคัญ เพราะเป็นทรัพย์สินที่มีมูลค่าสูง ต้องใช้เงินจำนวนมากในการซื้อ ดังนั้น เมื่อผู้บริโภคจะต้องตัดสินใจที่จะซื้อ ย่อมต้องการซื้อสินค้าจากแบรนด์ที่คุ้นเคยและเชื่อมั่นได้มากกว่าซื้อจากแบรนด์ที่ไม่ค่อยรู้จัก

จะเห็นได้ว่าปัจจุบันผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ ต่างก็ให้ความสำคัญ และมุ่งเน้นการสร้างแบรนด์ให้ครองใจลูกค้ากันอย่างเหนียวแน่น นั่นเป็นเพราะมูลค่าของแบรนด์ ( Brand Value) คือ องค์ประกอบหนึ่งที่สำคัญต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าแบรนด์ใดแบรนด์หนึ่ง