4 เทรนด์เด่นของอสังหาฯ ที่น่าสนใจ

4 เทรนด์เด่นของอสังหาฯ ที่น่าสนใจ

#สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #อยู่ต่างประเทศซื้อบ้านในไทย #สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างแดน #อยู่ต่างประเทศอยากซื้อบ้านในไทย

ปี 2562 ยังคงเป็นปีที่ค่อนข้างยากลำบาก สำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เพราะต้องเผชิญหน้ากับความเสี่ยงจากหลากหลายปัจจัย เช่น มาตรการกำกับดูแลสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยของธนาคารแห่งประเทศไทย มาตรการภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างที่จะเริ่มใช้ในปี 2563 ทิศทางดอกเบี้ยขาขึ้น การตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยที่อาจชะลอตัว รวมถึงความผันผวนของเศรษฐกิจโลก และการเมืองภายในประเทศ
1.การพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์บนพื้นที่ศักยภาพ
โดยเฉพาะบริเวณที่เป็นแนวระบบขนส่งมวลชนหลักของกรุงเทพฯ เช่น BTS, MRT
2.ออกแบบที่ทันสมัยและเป็นเอกลักษณ์
โดยเน้นฟังก์ชั่นการใช้งาน พื้นที่ใช้สอย พื้นที่ส่วนกลางและสิ่งแวดล้อมที่ดี และต้องอยู่อาศัยได้จริง ในราคาที่จับต้องได้
3.การเปิดโครงการใหม่ ให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าหลาย Segment ต่าง
ไม่ว่าจะเป็น กลุ่มลูกค้าวัยทำงาน ระดับรายได้ประมาณ 25,000 – 50,000 บาทต่อเดือน, กลุ่มลูกค้าประเภท Dual Income, No Kids (DINKs) หรือกลุ่มลูกค้าที่มีรายได้ระดับกลางถึงกลางบน ระดับรายได้ประมาณ40,000 – 80,000 บาทต่อเดือน, กลุ่มลูกค้าที่มีรายได้ระดับกลางถึงกลางบน ระดับรายได้ประมาณ 40,000 – 100,000 บาทต่อเดือน หรือกลุ่มลูกค้าที่มีรายได้ระดับสูงประมาณ 150,000 บาทต่อเดือนขึ้นไป
4. เน้นโปรฯ ราคา ระบายสินค้าคงเหลือ และแตกไลน์ธุรกิจ
เริ่มหันมาสนใจการเน้นเชิงรุกมากขึ้น และมีการแตกไลน์เยอะแยะมากมาย ทั้งคอนโดมิเนียม สำนักงานให้เช่า ร้านอาหาร โรงแรม รวมถึงการจับมือกับพาร์ทเนอร์ต่างชาติ เพื่อสร้างความโดดเด่นและขยายตลาดให้กว้างขึ้น รวมถึงการเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์