จับตาวิภาวดีรังสิต พื้นที่การค้า-อยู่อาศัยที่กำลังเติบโต

จับตาวิภาวดีรังสิต พื้นที่การค้า-อยู่อาศัยที่กำลังเติบโต

#สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #อยู่ต่างประเทศซื้อบ้านในไทย #สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างแดน #อยู่ต่างประเทศอยากซื้อบ้านในไทย

ทำเลวิภาวดีรังสิตกลายเป็นทำเลฮิตติดเทรนด์ ดังจะเห็นได้จากมีผู้ประกอบการปักหมุดพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ต่าง ๆ ทั้งเพื่อการอยู่อาศัยและการลงทุน หลังจากมีแผนการพัฒนา 2 โครงการเมกะโปรเจ็กต์ใหญ่ ได้แก่
1. สถานีกลางบางซื่อ ซึ่งมีเป้าหมายการพัฒนาให้เป็นศูนย์กลางการคมนาคมขนส่งของกรุงเทพฯ และเป็นจุดเชื่อมต่อการเดินทางระบบรถ-รางแห่งใหม่ แทนสถานีรถไฟหัวลำโพง เชื่อมโยงไปยังทุกภาคของประเทศไทย และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เช่น ลาว จีน และมาเลเซีย โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จและเปิดดำเนินการในปี 2564
2. โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ซึ่งโครงสร้างอยู่บนแนว ถนนพหลโยธิน และจุดตัด ถนนวิภาวดีรังสิต ตรงบริเวณห้าแยกลาดพร้าว ระยะทางประมาณ 19 กิโลเมตร จำนวนสถานทีทั้งหมด 16 สถานี โดยในเดือนสิงหาคม 2562 จะเปิดให้บริการสถานี 1 สถานี คือ สถานีห้าแยกลาดพร้าว จากนั้นปลายปี 2563 จะเปิดเพิ่ม 4 สถานี ได้แก่ สถานีพหลโยธิน 24 สถานีรัชโยธิน สถานีเสนานิคม และสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และในเดือนกรกฎาคม 2564 เปิดให้บริการครบ 16 สถานี ภายหลังจากการก่อสร้างแล้วเสร็จและเปิดให้ใช้บริการ พื้นที่ในย่านหมอชิต ห้าแยกลาดพร้าว และวิภาวดีรังสิต จะกลายเป็นทำเลที่น่าจับตามองมากยิ่งขึ้น
วิภาวดีรังสิต ถือเป็น superhighway เส้นทางหลักและเป็น gateway สู่หัวเมืองทางภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พื้นที่ยุทธศาสตร์ด้านการค้าขายกับประเทศในกลุ่ม CLMV (กัมพูชา ลาว พม่า เวียดนาม) ด้วยเส้นทางรถยนต์ รถไฟทางคู่ รวมไปถึงรถไฟความเร็วสูงในอนาคต ทั้งยังสามารถเชื่อมโยงกับทุกภูมิภาคทั้งในประเทศ และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยการเดินทางโดยเครื่องบินที่สนามบินดอนเมือง ที่สำคัญยังสามารถเชื่อมโยงพื้นที่เศรษฐกิจสำคัญในอนาคต อย่างเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรืออีอีซี ด้วยรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน (ดอนเมือง สุวรรณภูมิ และอู่ตะเภา) ทำเลวิภาวดีรังสิตจึงเป็นจุดเชื่อมต่อด้านการค้าการลงทุนที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ หรืออาจจะกล่าวได้ว่าถนนวิภาวดีรังสิต กำลังยกระดับเป็นถนนธุรกิจแห่งใหม่ในปัจจุบันราคาที่ดินบริเวณ 2 ฝั่งถนนวิภาวดีรังสิต มีแนวโน้มปรับราคาขึ้นอีกในอนาคต หากการก่อสร้างโครงข่ายคมนาคมแล้วเสร็จ พร้อมกับการเปิดให้บริการของศูนย์คมนาคมพหลโยธิน โดยราคาประเมินที่ดินของกรมธนารักษ์รอบปี 2559-2562 ถนนวิภาวดีรังสิตที่อยู่ในพื้นที่เขตห้วยขวาง พญาไท ดินแดง มีราคาอยู่ที่ 2.2 แสนบาท/ตารางวา ถนนวิภาวดีรังสิต ในเขตจตุจักร ราคาอยู่ที่ 1.5-2.6 แสนบาท/ตารางวา และถนนวิภาวดีรังสิต ในเขตดอนเมือง ราคาอยู่ที่ 1.2 แสนบาท/ตารางวา
ในอนาคตเชื่อว่าทำเลวิภาวดีรังสิต จะกลายเป็นทำเลศักยภาพสูงที่มีความเจริญหลั่งไหลเข้ามา จากปัจจัยด้านการคมนาคมที่หนุนต่อธุรกิจและลงทุน โดยเฉพาะอาคารสำนักงานและคอนโดมิเนียมพักอาศัย ซึ่งหลังจาก 2 โครงการเมกกะโปรเจ็กต์ใหญ่แล้วเสร็จ จะเปลี่ยนโฉมทำเลวิภาวดีรังสิต พื้นที่รอยต่อเพื่อการพาณิชย์ ให้เป็นอีกหนึ่งทำเลทองที่น่าจับจอง
Cr. DDproperty