รถไฟฟ้าสายสีม่วง ยกระดับสู่ทำเลใกล้เมือง

รถไฟฟ้าสายสีม่วง ยกระดับสู่ทำเลใกล้เมือง

#สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #อยู่ต่างประเทศซื้อบ้านในไทย #สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างแดน #อยู่ต่างประเทศอยากซื้อบ้านในไทย

โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง เตาปูน-บางใหญ่ ได้เปิดใช้บริการไปเมื่อเดือนสิงหาคม 2559 ซึ่งตลอดระยะเวลาเกือบ 3 ปีที่ผ่านมามีผู้มาใช้บริการเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างต่อเนื่อง ได้เสริมการเดินทางในทำเลนี้ให้หลากหลาย โดยเฉพาะบริเวณสถานีพระนั่งเกล้า ที่นอกจากจะมีรถไฟฟ้าสายสีม่วงแล้ว ยังมีท่าเรือสำหรับเดินทางในแม่น้ำเจ้าพระยา และยังเป็นทำเลที่เหมาะสำหรับคนที่มองหาคอนโดมิเนียมติดแม่น้ำเจ้าพระยาในราคาเอื้อมถึงได้
รถไฟฟ้าสายสีม่วง เตาปูน-บางใหญ่ ช่วยให้การเดินทางของผู้คนสะดวกสบายมากขึ้น โดยเฉพาะผู้ที่อาศัยอยู่ใน จ.นนทบุรี เมื่อต้องการเดินทางเข้าสู่โซนบางซื่อ จตุจักร รัชดาภิเษก ยาวไปจนถึงสุขุมวิท สามารถโดยสารรถไฟฟ้าสายสีม่วงแล้วมาเปลี่ยนเส้นทางขึ้นรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินได้ที่สถานีอินเตอร์เช้นจ์เตาปูน นอกจากนี้ยังเป็นผลดีต่อการขยายตัวของกลุ่มดีมานด์ใหม่ ๆ เข้ามาจับจองที่อยู่อาศัยในเขตปริมณฑลเพิ่มมากขึ้น ช่วยลดความหนาแน่นของผู้อยู่อาศัยในเขตเมือง ขณะเดียวกันก็เกิดการพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ สร้างความเจริญเข้าสู่พื้นที่รอบนอกได้ทัดเทียมกับโซนกรุงเทพฯ
ปัจจุบันจำนวนผู้โดยสารรถไฟฟ้าสายสีม่วง เชื่อมต่อกับสถานีบางซื่อได้อย่างสมบูรณ์ ทำให้ผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นเฉลี่ยอยู่ที่ 60,000 คนต่อวัน แต่ในภายในปี 2563 จะมีการเปิดใช้รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยาย ช่วงบางซื่อ-ท่าพระ โดยจะวิ่งต่อจากสถานีเตาปูน ยกระดับข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาที่ท่าน้ำบางโพ เข้าสู่ ถ.จรัญสนิทวงศ์ ผ่านแยกบางพลัด และวิ่งต่อไปเรื่อย ๆ จนถึงแยกบรมราชชนนี กระทั่งไปสิ้นสุดที่แยกท่าพระ รวมระยะทางทั้งสิ้น 13 กิโลเมตร ซึ่งการเข้ามาของรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายนี้จะมีส่วนช่วยผลักดันให้จำนวนผู้โดยสารรถไฟฟ้าสายสีม่วงเพิ่มขึ้น โดยคาดการณ์ว่าจำนวนผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีม่วงอาจพุ่งไปที่ 100,000 คนต่อวัน
ราคาที่ดินตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีม่วงในปี 2562 มีการปรับขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยสูงสุดเฉลี่ยที่ตารางวาละ 280,000-300,000 บาท ในภาพรวมมีการปรับขึ้นเฉลี่ย 41% ในรอบ 5 ปี นับว่าเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับคนที่ต้องการสร้างผลตอบแทนด้วยการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ หรือหากจะซื้อเพื่ออยู่อาศัยเองก็คุ้มค่าไม่แพ้กัน
เพิ่มท่าเรือเชื่อมต่อการเดินทางให้หลากหลาย
โซนสะพานพระนั่งเกล้า นับเป็นอีกหนึ่งทำเลที่น่าจับตาไม่แพ้โซนเตาปูน เนื่องจากมีโครงการที่กำลังอยู่ในช่วงของการพัฒนาเป็นท่าเรืออย่างโครงการท่าเรือพระนั่งเกล้า (ฝั่งพระนคร) ซึ่งจะเชื่อมต่อการคมนาคมทั้งทางบก ทางราง และทางน้ำเข้าด้วยกันอย่างสมบูรณ์ โดยโครงการนี้เป็นหนึ่งในแผนพัฒนาท่าเรือของกรมเจ้าท่า เชื่อมต่อกับเส้นทางรถไฟฟ้าแบบไร้รอยต่อเพื่อรองรับการเดินทางของประชาชนทั่วไปและนักท่องเที่ยว โดยสามารถใช้สัญจรไปยังท่าเรืออื่น ๆ ได้อีกหลายแห่งโดยจะมีการก่อสร้างท่าเรือใหม่และปรับปรุงท่าเรือที่มีอยู่เดิมตามแนวเส้นทางแม่น้ำเจ้าพระยาให้ดีขึ้น พร้อมเชื่อมต่อไปยังรถไฟฟ้าหรือรถโดยสารทางบกได้อย่างสะดวก ปัจจัยการพัฒนานี้มีส่วนช่วยให้พื้นที่โดยรอบสถานีมีความเจริญยิ่งขึ้นในอนาคต ส่งผลต่อมูลค่าอสังหาริมทรัพย์และที่ดินปรับตัวขึ้นตามไปด้วย โครงการท่าเรือสะพานพระนั่งเกล้าจะสร้างเสร็จในปี 2563 นี้
เมื่อโครงการท่าเรือพระนั่งเกล้าเปิดใช้บริการในปีหน้า คาดว่าจะช่วยดึงดูดให้ดีมานด์ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่ต้องข้ามฝั่งแม่น้ำไปมาอยู่เป็นประจำ รวมถึงกลุ่มที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยรอบนอกหันมาสนใจโครงการคอนโดมิเนียมในบริเวณนี้เพิ่มขึ้นด้วย
Cr.DDproperty