ที่อยู่อาศัยในสังคมยุคใหม่ เติบโตอย่างไรให้ “ยั่งยืน”

ที่อยู่อาศัยในสังคมยุคใหม่ เติบโตอย่างไรให้ “ยั่งยืน”

#สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #อยู่ต่างประเทศซื้อบ้านในไทย #สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างแดน #อยู่ต่างประเทศอยากซื้อบ้านในไทย

ที่อยู่อาศัยในสังคมยุคใหม่จึงควรได้รับการพัฒนาบนฐานคิดของ “ผู้อยู่อาศัย” และ “ชุมชน” เป็นที่ตั้ง ทำให้สามารถค้นหาแนวทางการสร้างสรรค์ที่อยู่อาศัยที่ทันสมัย รองรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าได้อย่างตรงจุด และยังเป็นส่วนหนึ่งในการเติบโตไปพร้อมกับสังคมได้อย่างยั่งยืน ด้วยหลักสำคัญ 5 ข้อที่ผู้ประกอบการไม่ควรมองข้าม
1. ออกแบบและก่อสร้างอย่างมีคุณภาพ
การพัฒนาโครงการอสังหาฯต่างๆ ในยุคนี้มีเครื่องมือทันสมัยที่เข้ามาช่วยให้การทำงานด้านออกแบบและก่อสร้างมีมาตรฐานมากขึ้น เช่น การใช้โปรแกรม BIM (Building Information Modeling) และผสานความรู้ด้านงานวิจัยเข้าไปพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีคุณภาพ นอกจากนี้ควรวางโครงสร้างให้สามารถใช้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นมิตรกับสภาพแวดล้อม
2. Customer Service ความพึงพอใจของลูกค้ามาที่หนึ่ง
ลูกค้าคือคนสำคัญ หากไม่มีลูกค้าบริษัทก็อยู่ไม่ได้ ดังนั้นไม่ควรให้ความสำคัญกับการขายเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่บริษัทควรทุ่มเทน้ำหนักไปที่บริการหหลังการขาย และมอบสิทธิประโยชน์หรือความคุ้มครองต่าง ๆ แก่ลูกค้าอย่างดีที่สุด เช่น นโยบายการรับประกันเมื่อซื้อที่อยู่อาศัย ให้การคุ้มครองโครงสร้างของอสังหาฯ สิ่งเหล่านี้แสดงให้เห็นถึงความทุ่มเทของบริษัทที่จะทำให้ลูกค้าพึงพอใจและได้รับความเป็นอยู่ที่ดี
3. การพัฒนาการอยู่อาศัยอย่างสมดุล
การใส่ใจพัฒนาที่อยู่อาศัยต้องครอบคลุมหลายด้าน เพื่ออำนวยความสะดวก สร้างความสุขสบายแก่ผู้อยู่อาศัย และยังสร้างสมดุลยั่งยืนให้เกิดขึ้นภายในชุมชนอีกด้วย โดยอาจสะท้อนผ่าน Facilities ตอบโจทย์ความต้องการลูกบ้านให้หลากหลายมากขึ้น พร้อมสนับสนุนกิจกรรมทางสังคมที่ช่วยพัฒนาชุมชน สร้างพื้นที่สีเขียวและพื้นที่สร้างสรรค์ต่าง ๆ
4. ไม่ใช่แค่พื้นที่ทางกายภาพ แต่นำทางไปสู่การสร้างชุมชน
ผู้ประกอบการในสังคมยุคใหม่เริ่มวางเป้าหมายในมิติที่หลากหลายมากขึ้น นอกเหนือจากการสรรค์สร้างที่อยู่อาศัยที่ดีเยี่ยมแล้วนั้น เมื่อผู้คนเข้ามาอยู่ร่วมกันในโครงการ เป้าหมายต่อมาคือการสร้างชุมชนที่ยั่งยืนผ่านการนำเสนอพื้นที่ทำงานร่วมกันและพื้นที่สร้างสรรค์ต่างๆ
5. สานต่อภารกิจ CSR ด้วยสองมือและหัวใจของพนักงาน
พนักงานในองค์กรควรให้ความสำคัญกับการทำกิจกรรม CSR ไม่ว่าจะระดับเล็กหรือใหญ่ พวกเขาสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส เด็ก ฟื้นฟูวัฒนธรรมและธรรมชาติ รวมถึงสนับสนุนองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่ทำประโยชน์เพื่อสังคม การเติบโตของธุรกิจอสังหาฯในยุคใหม่ จะอยู่ได้อย่างมั่นคงผู้ประกอบการต้องให้ความสำคัญกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์และการให้บริการ ไปพร้อม ๆ กับการสร้างชุมชนและทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมร่วมด้วย แสดงให้เห็นถึงความรับผิดชอบที่มีต่อลูกค้าและคนในสังคมให้เติบโตไปพร้อมกับบริษัทได้อย่างยั่งยืน สิ่งเหล่านี้การันตีผ่านรางวัลจากงาน PropertyGuru Thailand Property Awards 2018 ที่มอบให้แก่บริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่มีความโดดเด่นด้านต่าง ๆ
“Magnolia Quality Development Corporation Limited (MQDC)” ผู้ประกอบการรายใหญ่ที่นอกจากจะพัฒนาอสังหาริมทรัพย์คุณภาพตอบโจทย์ตรงใจลูกค้าแล้ว MQDC ยังร่วมช่วยเหลือสังคมและสรรค์สร้างชุมชนอย่างยั่งยืน สอดคล้องกับ 5 แนวทางข้างต้น สะท้อนผ่าน 5 รางวัลที่สามารถคว้ามาได้ ได้แก่ ด้าน Design and Construction, Customer Care, Sustainable Development, Building Communities และ CSR
อย่างไรก็ตาม ในปีนี้ เวทีพร็อพเพอร์ตี้กูรู ไทยแลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ ปี 2019 (PropertyGuru Thailand Property Awards 2019) กลับมาอีกครั้งแบบยิ่งใหญ่กว่าเดิม ครอบคลุมโครงการทั่วประเทศ ได้แก่ กรุงเทพฯ สมุย หัวหิน เขาใหญ่ ชายฝั่งตะวันออก พังงา กระบี่ เชียงใหม่ ภูเก็ต ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ของไทย ประกอบด้วยรางวัลหลายสาขา ไม่ว่าจะเป็น ด้านการออกแบบ สถาปัตยกรรม การตกแต่งภายใน การออกแบบภูมิทัศน์ นอกจากนี้ ยังมีหมวดหมู่ที่เปิดกว้างสำหรับโรงแรม ภาคธุรกิจค้าปลีก และสำนักงานอีกด้วย รวมถึงรางวัลพิเศษเพื่อสังคม โดยเตรียมจะมีงานกาลาดินเนอร์เพื่อแจกรางวัลในวันที่ 9 สิงหาคมนี้ คาดว่า จะมีผู้เข้าร่วมกว่า 1,000 คน ซึ่งจะกลายเป็นหนึ่งในงานอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ที่ยิ่งใหญ่มากที่สุดในเอเชีย
Cr.DDproperty