เผย 3 เทรนด์อยู่อาศัยของคนยุคมิลเลนเนียล

เผย 3 เทรนด์อยู่อาศัยของคนยุคมิลเลนเนียล

#สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #อยู่ต่างประเทศซื้อบ้านในไทย #สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างแดน #อยู่ต่างประเทศอยากซื้อบ้านในไทย

คนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะคนยุคมิลเลนเนียล (Millennials) ปัจจุบันให้ความสำคัญกับ 3 เทรนด์ในการอยู่อาศัย ได้แก่ 1. สมาร์ทโฮม 2. ดีไซน์ไร้กาลเวลา และ 3. สวนรอบบ้าน คนยุคมิลเลนเนียล (Millennials) หรือที่เรียกกันว่า คน Gen Y เป็นกลุ่มคนที่ที่มีอายุในช่วง 18-35 ปี ปัจจุบันให้ความสำคัญกับรูปแบบอสังหาริมทรัพย์ที่ตอบโจทย์ปัจจัยดังกล่าวในข้างต้น ดังนี้
1. สมาร์ทโฮม
สมาร์ทโฮม คืออะไร และทำไมคนยุคมิลเลนเนียลต้องให้ความสำคัญกับสมาร์ทโฮม โดยสมาร์ทโฮม เป็นแนวคิดในการควบคุมอุปกรณ์ต่าง ๆ ภายในบ้านผ่านสมาร์ทโฟน เช่น เปิดปิดไฟ สั่งรดน้ำต้นไม้ สั่งเปิดปิดเครื่องปรับอากาศ และอุปกรณ์ต่าง ๆ ภายในบ้านที่มีฟังก์ชันรองรับสมาร์ทโฮม หรือแม้กระทั่งการสั่งงานอุปกรณ์ภายในบ้านด้วยระบบเสียง ผ่านระบบ Voice Control และการทำงานอีกหลายอย่างที่สามารถสั่งการผ่านสมาร์ทโฟน รวมถึง การเข้าออกภายในโครงการที่อยู่อาศัยด้วยสมาร์ทโฟนแทนระบบคีย์การ์ด
ปัจจัยที่ทำให้คนยุคมิลเลนเนียลให้ความสำคัญกับเทรนด์นี้ เป็นเพราะคนยุคมิลเลนเนียลใช้สมาร์ทโฟนเป็นอุปกรณ์หลักของการใช้ชีวิต ทั้งอ่านข่าวสาร ติดต่อผู้คน ท่องโลกอินเทอร์เน็ต ช้อปปิ้งออนไลน์ ทำธุรกรรรมการเงิน ฯลฯ ดังนั้น คนยุคมิลเลนเนียลจึงให้ความสนใจกับการใช้สมาร์ทโฟนในการสั่งงานอุปกรณ์ต่าง ๆ ภายในบ้าน ประกอบกับ สมาร์ทโฟนและอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้ายุคใหม่ ก็เชื่อมต่อกันได้ดีขึ้น มีแอปพลิเคชันที่ออกมารองรับการใช้งานเหล่านี้มากขึ้น เป็นทางเลือกให้กับผู้ใช้งาน
2. ดีไซน์ไร้กาลเวลา
ขณะที่การออกแบบที่อยู่อาศัยในยุคใหม่ จะต้องเป็นแบบร่วมสมัยที่อยู่ได้ระยะยาวในแบบไร้กาลเวลา ไม่ได้เฉพาะเจาะจงว่า จะต้องเป็นดีไซน์ยุคนี้ ตามความนิยมแบบนี้ เพราะคนยุคมิลเลนเนียลมีความยืดหยุ่นในการใช้ชีวิตสูง หากต้องปรับเปลี่ยนที่อยู่อาศัยก็มองว่า ดีไซน์ที่ตอบโจทย์คนทุกเพศทุกวัยจะมีความคล่องตัวมากกว่า เช่นเดียวกัน หากต้องอยู่อาศัยในบ้านหลังนี้ไปนาน ๆ คนยุคมิลเลนเนียล ก็มองว่าไม่เสียเวลา หรือสิ้นเปลืองกับการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงบ้านให้ดูทันสมัย เพราะดีไซน์ร่วมสมัยสามารถอยู่กับกับทุกยุค
3. สวนรอบบ้าน
เป็นเรื่องของเทรนด์พื้นที่สีเขียว เพราะท่ามกลางเทคโนโลยีใหม่ ๆ และเมืองที่ขยายตัว อาจทำให้พื้นที่สีเขียวน้อยลง การมีพื้นที่สีเขียวรอบบ้าน ก็ช่วยให้สบายตา ช่วยผ่อนคลายในการอยู่อาศัยมากขึ้น เพราะแม้คนยุคมิลเลนเนียลจะนิยมการใช้ชีวิตนอกบ้าน แต่ช่วงเวลาที่อยู่ในบ้าน ก็ต้องการการใช้ชีวิตแบบพักผ่อนเต็มรูปแบบ
Cr.DDproperty