เปิดศักยภาพทรัพย์มือสองทำเลทองที่น่าลงทุน

เปิดศักยภาพทรัพย์มือสองทำเลทองที่น่าลงทุน

#สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #อยู่ต่างประเทศซื้อบ้านในไทย #สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างแดน #อยู่ต่างประเทศอยากซื้อบ้านในไทย

เนื่องจากวันนี้มีนักลงทุนแห่เข้ามาหยิบของดีในตลาดทรัพย์มือสองไปผุดโปรเจคในรูปแบบที่น่าสนใจขึ้นมามากมาย ด้วยเห็นว่ายังมีช่องว่างและโอกาสในการลงทุนราวกับว่าเศรษฐกิจไทยกำลังเติบโตได้อย่างไร้ขีดจำกัด คนนอกอย่างเราท่านที่ไม่ได้เป็นนักลงทุนกระเป๋าหนัก เชื่อว่าจะไม่เห็นกระแสความนิยมของการลงทุนในทรัพย์มือสองที่กำลังผลิบานในบ้านเรา
แต่หากจะถามว่าทำไมทรัพย์มือสองถึงได้รับความนิยม คงตอบได้ในฐานะผู้ชมที่ได้นั่งมองส่องความเคลื่อนไหวอยู่ห่าง ๆ ว่าเพราะทรัพย์มือสองเป็นทรัพย์สินที่เคยผ่านการเลือกสรรมาแล้วจากเจ้าของหรือนักลงทุนเดิม เราจึงมักจะพบทรัพย์สินที่สถาบันการเงินประกาศขายตั้งอยู่ในทำเลที่ดีที่หาซื้อทั่วไปไม่ได้แล้วในปัจจุบันอยู่บ่อย ๆ นี่ก็คือเสน่ห์ของทรัพย์มือสองที่นักลงทุนจำนวนมากในปัจจุบันหันมาติดตามกัน
สำหรับใครที่กำลังสนใจและหมายตา หรือยังกล้า ๆ กลัว ๆ ก็ถือโอกาสนี้แนะนำว่าให้ลองติดตามดูว่าอสังหาริมทรัพย์มือสองตัวไหนฮอตอิตติดใจนักลงทุน โดยเฉพาะในช่วงนี้ของปีที่สถาบันการเงินมักจะมีอีเว้นท์ใหญ่ที่จะนำทรัพย์มือสองออกขายในราคาพิเศษ
ทำเลทองย่านอุตสาหกรรม
หากใครเคยผ่านไปแถวย่านคูคต ลำลูกกา คลองหลวง รังสิต ตรงดิ่งผ่านนิคมอุตสาหกรรมนวนคร ประตูน้ำพระอินทร์ เส้นทางมุ่งหน้าไปถนนสายเอเชียที่เป็นหลักหมุดของหลายจังหวัด ทั้งขึ้นเหนือ และประตูสู่ภาคอีสาน หรือจะวิ่งผ่านแยกไปถนนเส้นปทุมธานี และคลองหลวงก็ตาม แม้เพียงมองแบบผ่านตา ไม่ต้องถึงกับสังเกตก็เห็นได้ถึงการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของสิ่งก่อสร้าง อาคาร คอนโดมิเนียมหรืออพาร์ทเม้นท์ที่ผุดขึ้นมากมาย เพราะย่านนี้นอกจากเป็นแหล่งทำเลทองของภาคอุตสาหกรรมแล้ว ยังเป็นย่านเจริญของชุมชน อยู่อาศัยของหนุ่มสาวโรงงานในชานเมือง รวมถึงตลาดกลางการค้าส่งสินค้าเกษตรครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียนในย่านคลองหลวง
ใคร ๆ ก็รู้ว่าเส้นทางนี้ยังสามารถถูกพัฒนาให้มีศักยภาพเพิ่มขึ้นได้อีกมากในอนาคต อาจโชคดีกว่าถูกรางวัลที่ 1 สำหรับคนที่ได้ครอบครองที่ทางลงทุนบนทำเลทองติดนิคมอุตสาหกรรมนวนคร แถว ๆ คลองหนึ่ง คลองหลวง จ.ปทุมธานี
เท่าที่เห็นตรงนี้มีที่ดินอยู่ 2 แปลง เนื้อที่ 31 ไร่ และ 27 ไร่ ที่พร้อมให้สร้างโรงงานอุตสาหกรรมและคลังสินค้าได้ทันที เพราะพื้นที่อยู่ในเขตผังเมืองสีม่วงแท้ ๆ แบบไม่ต้องตรวจสอบซ้ำ ซึ่งข้อนี้น่าจะตอบโจทย์นักลงทุนที่กำลังมองหาที่ดินสร้างโรงงานขนาดย่อมหรือ minifactory หรืออาจจะนำไปปล่อยเช่าด้วยการแบ่งแปลงย่อยขนาดประมาณ 1-2 ไร่ให้นำไปใช้ประโยชน์ แล้วรอเก็บค่าเช่ากันไปยาว ๆ ส่วนราคาเห็นว่าเปิดประมูลขายขั้นต่ำเริ่มต้นที่ประมาณ 230 ล้านบาท และ 195 ล้านบาท ตามลำดับ
รถไฟฟ้ามาหาแล้วนะ…ชานเมือง
ย่านสนามบินสุวรรณภูมิ เขตลาดกระบัง กิ่งแก้ว บางบ่อ และพื้นที่ใกล้เคียง ใน จ.สมุทรปราการ เป็นอีกหนึ่งทำเลยอดนิยมในหมู่นักลงทุนไม่แพ้ย่านอื่น ๆ ชนิดที่เรียกว่าคาดได้แบบไม่ต้องเดาว่าในอนาคตอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ย่านนี่จะกลายเป็น “ทำเลแห่งศักยภาพ” เพราะพื้นที่ยังสามารถพัฒนาได้อีกมาก โดยเฉพาะเมื่อมีรถไฟฟ้าจากใจกลางเมืองออกสู่ชานเมือง ทำให้เส้นทางการคมนาคมสะดวกสบาย เหมาะแก่การพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย ทั้งคอนโดมิเนียม และโครงการหมู่บ้านหลายแห่ง เนื่องจากอยู่ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ ชุมชนหมู่บ้าน และนิคมอุตสาหกรรม ไม่น่าแปลกใจที่เกิดเศรษฐีใหม่จากการขายที่ดินในย่านนี้ได้ไปหลายรายอย่างแทบไม่รู้เนื้อรู้ตัว
Cr.DDproperty