ตลาดคอนโดฯ รีเซลบูม รับยุคแพลตฟอร์มออนไลน์

ตลาดคอนโดฯ รีเซลบูม รับยุคแพลตฟอร์มออนไลน์

#สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #อยู่ต่างประเทศซื้อบ้านในไทย #สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างแดน #อยู่ต่างประเทศอยากซื้อบ้านในไทย

แนวโน้มตลาดรีเซล โดยเฉพาะสินค้ากลุ่มคอนโดมิเนียมยังมีโอกาสในการลงทุน โดยเฉพาะทำเลใจกลางเมือง ด้วยปัจจัยราคาที่ดินที่ยังคงปรับขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลดีให้ตลาดรีเซลกลับมาเป็นที่สนใจอีกครั้ง
แนวโน้มตลาดรีเซลเติบโต กำไรดีเกือบ 6%
ข้อมูลจากบริษัท บางกอกซิตี้สมาร์ท จำกัด หรือ BC พบว่า แนวโน้มตลาดรีเซลยังคงเป็นการลงทุนที่น่าสนใจ เนื่องจากให้ผลตอบแทนที่ค่อนข้างดีในสภาวะดอกเบี้ยเงินฝากต่ำ โดยหากพิจารณาถึงผลกำไรจากการขายอสังหาริมทรัพย์ (Capital Gain) สินค้าในกลุ่มลักซ์ชัวรี ราคาขายประมาณ 150,000-200,000 บาทต่อตารางเมตร มีผลกำไรเฉลี่ยที่โตถึง 5.92% ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงโอกาสของสินค้ารีเซลได้อย่างชัดเจน
หากดูข้อมูลย้อนหลัง 5 ปี คอนโดมิเนียมในโซนเพลินจิต–ชิดลม จะเห็นช่องว่างของราคาขายเฉลี่ยต่อตารางเมตร ระหว่างคอนโดมิเนียมใหม่กับคอนโดมิเนียมรีเซลในโซนเพลินจิต-ชิดลมมีความแตกต่างกันเฉลี่ยประมาณ 40%
ยกตัวอย่างเช่นโครงการ LIFE วัน ไวร์เลส บนถนนวิทยุ แฟล็กชิพคอนโดมิเนียมกลุ่มลักซ์ชัวรีที่สร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่จาก บมจ.เอพี ไทยแลนด์ ถือเป็นหนึ่งในโครงการไฮไลต์ที่น่าสนใจ ราคารีเซลคุ้มค่าหากเทียบกับราคาเฉลี่ยของโครงการใหม่ที่เปิดตัวในปี 2562 ประมาณ 60-70%
สอดคล้องกับรายงานดัชนีอสังหาริมทรัพย์ DDproperty Property Index รอบล่าสุด ที่แม้ดัชนีราคาที่อยู่อาศัย (Median Asking Price) ในกรุงเทพฯ จะปรับตัวลดลงเล็กน้อยเพียง 1% แต่หากมองดูแนวโน้มราคาย้อนหลังจะพบว่าในรอบ 2 ปีที่ผ่านมา ดัชนีราคาที่อยู่อาศัยในกรุงเทพฯ ปรับเพิ่มขึ้นถึง 19%
หากพิจารณาการเติบโตของราคาที่อยู่อาศัยตามระดับราคา พบว่า ที่อยู่อาศัยที่เจาะกลุ่มตลาดบนมีการปรับตัวสูงขึ้นจากไตรมาส 1 ปี 2562 โดยที่อยู่อาศัยระดับราคา 8.5-15 ล้านบาท มีการปรับตัวเพิ่มขึ้น 1% และที่ปรับตัวสูงสุดคือระดับราคา 15 ล้านบาทขึ้นไป ราคาเพิ่มขึ้นถึง 5% นอกจากนี้ยังพบว่า ที่อยู่อาศัยทุกประเภทที่เจาะกลุ่มตลาดบน โดยเฉพาะระดับราคา 15 ล้านบาทขึ้นไป มีจำนวนอุปทานลดลงจากไตรมาสก่อน 5% แสดงให้เห็นถึงอัตราการดูดซับที่มีอยู่อย่างต่อเนื่อง
Cr. DDproperty