อสังหาฯ ครึ่งปีหลังส่งสัญญาณบวก ฟันยอดขายโตต่อเนื่อง

อสังหาฯ ครึ่งปีหลังส่งสัญญาณบวก ฟันยอดขายโตต่อเนื่อง

#สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #อยู่ต่างประเทศซื้อบ้านในไทย #สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างแดน #อยู่ต่างประเทศอยากซื้อบ้านในไทย

ตลาดอสังหาริมทรัพย์ครึ่งปีแรกรับศึกหนัก เจอปัจจัยลบกระทบท้าทายรอบด้าน จับตาครึ่งปีหลังส่งสัญญาณบวก ผู้ประกอบการเดินหน้าเปิดโครงการใหม่ ยกทัพทั้งแนวราบและแนวสูงเล็งกลุ่มเป้าหมาย ดันยอดขายตามเป้า หวัง ฟื้นตัวหลังซบเซามาตั้งแต่ต้นปี
ถือเป็นปีที่ไม่หมูของผู้ประกอบการ เพราะถ้าดูจากครึ่งปีแรก 2562 ตลาดอสังหาริมทรัพย์ต้องเผชิญปัจจัยลบรอบด้าน ทั้งมาตรการกำกับสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย (Loan to Value: LTV) ของธนาคารแห่งประเทศไทย ที่บังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2562 ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างที่จะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 มกราคม 2563 ราคาที่ดินที่ปรับตัวสูงขึ้น รวมถึงภาพรวมของเศรษฐกิจที่ชะลอตัว และความไม่มั่นใจเกี่ยวกับเสถียรภาพของรัฐบาลชุดใหม่ ส่งผลให้ผู้ประกอบส่วนใหญ่ชะลอตัวการเปิดขายโครงการใหม่ หันไปเน้นระบายสต๊อกเหลือขาย
สำหรับผู้ประกอบการรายใหญ่ในตลาดหลักทรัพย์ แม้จะมีปัจจัยลบมากระทบในช่วงครึ่งปีแรก แต่มีความจำเป็นต้องเปิดขายโครงการใหม่ ตามแผนลงทุนที่ประกาศเมื่อตอนต้นปี ทั้งนี้เพื่อไม่ให้ไปกระจุกตัวในครึ่งปีหลัง และต้องเผชิญหน้าการแข่งขันที่ดุเดือด หลังจากตลาดอสังหาริมทรัพย์เริ่มส่งสัญญาณบวก อย่างไรก็ตามถือเป็นจังหวะที่ดี มีแนวโน้มอุปทานเพิ่มขึ้นเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน เพื่อตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายที่กำลังซื้อเริ่มกลับมา โดยเฉพาะในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี
Cr. ddproperty