ตลาดคอนโดฯ แข่งเดือด เปิดตัวใหม่ราคาต่ำกว่าราคาตลาด เพิ่มโอกาสซื้อ-ขาย

ตลาดคอนโดฯ แข่งเดือด เปิดตัวใหม่ราคาต่ำกว่าราคาตลาด เพิ่มโอกาสซื้อ-ขาย

#สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #อยู่ต่างประเทศซื้อบ้านในไทย #สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างแดน #อยู่ต่างประเทศอยากซื้อบ้านในไทย

ตลาดคอนโดมิเนียมเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะทำเลใกล้รถไฟฟ้าอย่างจตุจักร เป็นปัจจัยบวกที่ช่วยเพิ่มศักยภาพทำเล กระตุ้นให้เกิดการซื้อ ขาย และเช่า ให้เติบโตแบบก้าวกระโดด มีผู้ประกอบการมองเห็นโอกาส ตบเท้าเข้ามาปักหมุดพัฒนาโครงการใหม่ ชูจุดขายราคาเอื้อมถึง
“จตุจักร” เป็นทำเลทองที่มีการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะโครงการคอนโดมิเนียม ถือว่าเป็นทำเลที่มีปริมาณสินค้าหรืออุปทานในตลาดค่อนข้างมาก ทำให้เกิดการแข่งขันกันสูงในรูปแบบกลยุทธ์ที่แตกต่างกัน ราคาเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่ผู้ประกอบการเลือกใช้ในการเปิดตัวโครงการยุคนี้ ดังจะเห็นได้จากหลายโครงการเปิดตัวด้วยราคาที่ต่ำกว่าราคาตลาดเพื่อกระตุ้นกำลังซื้อ
ปัจจุบันตลาดอสังหาริมทรัพย์เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมที่ผู้ประกอบการเป็นผู้กำหนดราคา มาเป็นตลาดของผู้ซื้อที่เป็นผู้กำหนดราคาที่เหมาะสม ส่งผลให้ผู้ประกอบการต้องระมัดระวังในการตั้งราคาขาย หากกำหนดราคาขายสูงเกินกำลังซื้อ แม้ว่าโครงการดังกล่าวจะตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพและเป็นที่ต้องการ แต่ด้วยราคาขายที่สูงไป ก็อาจส่งผลให้ยอดขายโครงการไม่เป็นไปตามเป้าที่วางไว้
Cr.ddproperty