ลาดพร้าว ทำเลสุดฮอตกับการลงทุนคอนโดฯ ที่คุ้มค่า

ลาดพร้าว ทำเลสุดฮอตกับการลงทุนคอนโดฯ ที่คุ้มค่า

#สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #อยู่ต่างประเทศซื้อบ้านในไทย #สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างแดน #อยู่ต่างประเทศอยากซื้อบ้านในไทย
ลาดพร้าว นับเป็นอีกหนึ่งทำเลสุดฮอตสำหรับที่อยู่อาศัยเลยก็ว่าได้ เพราะตลอดระยะทางร่วม 10 กิโลเมตรของ ถ.ลาดพร้าว ตั้งแต่ห้าแยกลาดพร้าวไปจนถึงบางกะปิ มีซอยย่อยทั้งหมด 150 ซอย ถือว่าเป็นถนนที่มีซอยย่อยมากที่สุดในกรุงเทพฯ และมีการใช้ประโยชน์ที่ดินหนาแน่นแทบทุกซอย อีกทั้งยังมีที่อยู่อาศัยครบทุกประเภท ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ อาคารพาณิชย์ อพาร์ตเมนต์ให้เช่า รวมถึงคอนโดมิเนียมที่นับว่าเป็นที่อยู่อาศัยที่มาแรงและได้รับความสนใจกว่าใครเพื่อน หลังจากที่มีแผนก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) ที่มีแนวเส้นทางหลักอยู่บน ถ.ลาดพร้าว เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้ทำเลลาดพร้าวฮอตอย่างต่อเนื่อง กลายเป็นจุดหมายปลายทางของผู้กำลังมองหาที่อยู่อาศัย เพื่อขยับขยาย ลงหลักปักฐาน หรือสร้างครอบครัว ตัดสินใจเลือกทำเลลาดพร้าวโดยไม่ลังเล
โดยเฉพาะทำเลลาดพร้าวตอนปลาย ถ้าจะบอกว่ามีทุกอย่างครบไม่แพ้ลาดพร้าวตอนต้นก็คงจะไม่ผิด เพราะรายล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ไม่ว่าจะเป็นสถานที่แนวไลฟ์สไตล์ อย่างเดอะมอลล์ บางกะปิ เทสโก้ โลตัส บางกะปิ ตะวันนา ตลาดแฮปปี้แลนด์ ไล่ยาวไปจนถึงตลาดบางกะปิ ตลอดจนสถานศึกษา สถานพยาบาล รวมถึงการเดินทางสามารถเชื่อมต่อไปยังถนนสายสำคัญต่าง ๆ กระตุ้นให้บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ทยอยเปิดตัวโครงการที่อยู่อาศัยกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะคอนโดมิเนียมตามแนวรถไฟฟ้าที่จะเห็นว่ามีเปิดตัวมาอย่างต่อเนื่อง และมากขึ้นหลังจากแผนก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) มีความชัดเจน ดึงดูดผู้ที่กำลังมองหาคอนโดมิเนียมทั้งซื้อเพื่ออยู่อาศัยเองและเพื่อลงทุนเข้ามาจับจองกันมากมาย ด้วยราคาขายที่ไม่แพงอยู่ที่ระดับล้านต้น ๆ ยังคงมีให้เห็น การซื้อเพื่ออยู่อาศัยจึงคุ้มกว่าการเช่าอยู่ หรือถ้าจะลงทุนปล่อยเช่าหรือขายต่อ ก็มีโอกาสได้ Capital Gain สูง เฉลี่ยอยู่ที่ 6% ต่อปี
คอนโดมิเนียมตามแนวรถไฟฟ้าได้รับความนิยมจากนักลงทุนเพิ่มมากขึ้นในปัจจุบัน เนื่องจากที่ดินสำหรับพัฒนาโครงการใหม่ ๆ เริ่มลดน้อยลง ทำให้โครงการที่เปิดขายในทำเลใกล้รถไฟฟ้ามี Value มากขึ้นในอนาคต โดยปัจจัยหลักที่สำคัญหากคิดจะลงทุนคอนโดมิเนียมคือทำเลที่ตั้ง ต้องเป็นทำเลที่มีศักยภาพ เดินทางสะดวก ติดถนนใหญ่ หรือถ้าอยู่ในถนนรองก็ต้องเดินทางง่าย ที่สำคัญที่สุดในปัจจุบัน ทำเลต้องใกล้รถไฟฟ้าและสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ ที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิต ทั้งสถานศึกษา โรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหารต่าง ๆ ซึ่งถ้ามีครบทั้งหมดที่ว่ามานี้ การลงทุนคอนโดมิเนียมมีแต่กำไรแน่นอน จะปล่อยเช่าก็ง่าย จะขายต่อก็ได้ราคาดี
เสน่ห์ของลาดพร้าวที่ดึงดูดใจให้มาอยู่อาศัยและลงทุน
เสน่ห์อย่างหนึ่งที่ทำให้ลาดพร้าวเป็นทำเลน่าอยู่อาศัยก็คือความเจริญของเมืองที่ตอบรับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนเมือง เริ่มจากลาดพร้าวตอนต้น แน่นอนว่าศูนย์กลางการใช้ชีวิตของคนย่านนี้คือเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว ข้ามมาอีกฝั่งก็จะเป็นยูเนี่ยน มอลล์ ศูนย์รวมสินค้าแฟชั่นราคาไม่แพง ถัดเข้าไปอีกหน่อยก็มีบิ๊กซี เอ็กซ์ตรากับโฮมโปรเอาไว้จับจ่ายซื้อหาของใช้ในบ้าน ส่วนยามค่ำคืนร้านกินดื่มแถวปากทางลาดพร้าวก็มีไม่น้อย ตามมาด้วยลาดพร้าวช่วงกลาง ที่ถึงแม้ว่าศูนย์กลางไลฟ์สไตล์จะอยู่ในย่านเลียบทางด่วนเป็นหลัก แต่ในพื้นที่โชคชัย 4 ลาดพร้าววังหิน ลาดพร้าว 71 ก็เป็นย่านที่มีของกินหลากหลาย ให้ตระเวนกิน ชิม ดื่ม วนไปได้ตั้งแต่เช้ายันค่ำโดยไม่ซ้ำร้าน ปิดท้ายที่ลาดพร้าวตอนปลายซึ่งเป็นศูนย์กลางไลฟ์สไตล์ที่มีให้เลือกหลายรูปแบบ ทั้งเดอะมอลล์ บางกะปิ ตะวันนา ตลาดแฮปปี้แลนด์ ไปจนถึงตลาดบางกะปิ
ด้วยความเจริญของเมือง ทำให้ทำเลลาดพร้าวกลายเป็นย่านที่อยู่อาศัย มีทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ อาคารพาณิชย์ อพาร์ตเมนต์ให้เช่า และคอนโดมิเนียม ซึ่งสองอย่างหลังถือว่ามีการแข่งขันกันสูง ที่น่าสนใจเห็นจะเป็นช่วงปลายของลาดพร้าวที่ต้นทุนที่ดินยังไม่สูงมาก คอนโดมิเนียมเปิดขายจึงมีราคาไม่แพง เปรียบเทียบดูแล้วซื้อคุ้มกว่าเช่า แม้ค่าผ่อนต่อเดือนจะแพงกว่าการเช่าอยู่บ้าง แต่ในระยะยาวจะได้ครอบครองกรรมสิทธิ์ ก็ถือว่าคุ้มค่า
หากพิจารณาตามแนวรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) ซึ่งมีระยะทางรวมทั้งหมด 30 กิโลเมตร จำนวน 23 สถานี เส้นทางที่ผ่าน ถ.ลาดพร้าว มีด้วยกัน 7 สถานี เริ่มตั้งแต่สถานีภาวนายาวไปจนถึงสถานีบางกะปิ (ไม่นับสถานีรัชดา เพราะเปิดให้บริการแล้ว) ซึ่งด้วยศักยภาพของทำเลและเสน่ห์ที่น่าดึงดูดของทำเลลาดพร้าว จึงน่าสนใจทั้งการซื้ออยู่เองหรือซื้อไว้เพื่อลงทุนปล่อยเช่าต่อเดือน โดยปัจจุบันราคาค่าเช่าคอนโดฯ ต่อเดือนจะอยู่ที่ราว 8,000-12,000 บาท ได้รับผลตอบแทนอยู่ที่ 5 % ต่อปี
Cr.DDproperty