สำโรง ทำเลใกล้รถไฟฟ้า ทางด่วน ครบถ้วนทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต

สำโรง ทำเลใกล้รถไฟฟ้า ทางด่วน ครบถ้วนทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต

เนื่องจากเป็นชุมชนที่ถูกพัฒนามาอย่างยาวนานทำให้มีสาธารณูปโภคครบครัน อาทิ ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่อย่างอิมพีเรียลเวิลด์ สำโรง ที่เป็นสัญลักษณ์ของสำโรงมากว่า 30 ปี มีบิ๊กซีภายในห้าง ร้านค้า และร้านอาหารมากมาย ใกล้กันเป็นตลาดสำโรงเซ็นเตอร์และฝั่งตรงข้ามเป็นตลาดเอี่ยมเจริญ แหล่งจับจ่ายของสด ผลไม้ ของแห้ง สินค้าแฟชั่น และของฝากมากมาย อุ่นใจด้วยโรงพยาบาลสำโรงการแพทย์ ที่อยู่ด้านหลังห้างอิมพีเรียลเวิลด์ สำโรง ไม่ไกลจากโรงเรียนชื่อดัง อาทิ โรงเรียนนานาชาติเซนต์แอนดรูว์ส และโรงเรียนนานาชาติเบิร์คลีย์
ครบครันยิ่งขึ้นด้วยศูนย์ประชุมและศูนย์การแสดงสินค้าขนาดใหญ่อย่างไบเทค บางนา และอาคารสำนักงานภิรัช ทาวเวอร์ รองรับโครงการในอนาคตอย่างแบงค็อก มอลล์ ของกลุ่มเดอะมอลล์ บริเวณสี่แยกบางนา ซึ่งประกอบไปด้วยศูนย์การค้า คอนโดมิเนียม โรงแรม เซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ อาคารสำนักงาน บนเนื้อที่ 100 ไร่ ถือเป็นห้างสรรพสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และในอาเซียน
นอกจากนี้ยังอยู่ใกล้แหล่งงานในพื้นที่ทั้งบน ถ.ปู่เจ้าสมิงพราย ถ.เทพารักษ์ และแหล่งงานสำคัญของ จ.สมุทรปราการ อย่างนิคมอุตสาหกรรมบางปู ซึ่งส่วนใหญ่เป็นโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ เช่น โรงงานผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ โรงงานผลิตชิ้นส่วนและผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ มีจำนวนผู้ประกอบการถึง 2,495 บริษัท มีคนทำงานอยู่กว่า 156,220 คน
อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้นว่าบริเวณสถานีสำโรง ราคาที่ดินพุ่งสูงถึง 300,000 บาท/ตารางวา ทำให้รูปแบบการอยู่อาศัยปรับเปลี่ยนจากแนวราบเป็นแนวสูงมากขึ้น ซึ่งเป็นภาพที่ได้เห็นอยู่บ่อย ๆ ในทำเลติดรถไฟฟ้า โดยราคาเฉลี่ยของคอนโดมิเนียมในทำเลสุขุมวิทตอนปลายพุ่งสูงถึงประมาณ 7% ต่อปี ปัจจุบันเฉลี่ยอยู่ที่ 78,250 บาท/ตารางเมตร
CR.DDproperty