เงินเดือนน้อย เลือกสินเชื่อบ้านอย่างไรดี

เงินเดือนน้อย เลือกสินเชื่อบ้านอย่างไรดี

#สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #อยู่ต่างประเทศซื้อบ้านในไทย #สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างแดน #อยู่ต่างประเทศอยากซื้อบ้านในไทย
รู้หรือไม่ว่า คนเงินเดือนน้อยก็กู้สินเชื่อบ้านซื้อ/สร้างบ้านได้ และผ่อนได้ไม่ลำบาก ถ้ารู้จักเลือก
ปัจจัยที่ธนาคารใช้พิจารณาอนุมัติ
รายการเดินบัญชี : เอกสารสำคัญที่ธนาคารจะใช้พิจารณาสถานะการเงินของเรา และดูว่าเรามีรายได้เข้ามาประจำหรือไม่ (แม้จะไม่ได้มีเงินเดือนก็ตาม) สิ่งสำคัญคือเราต้องมีเงินหมุนเวียนในบัญชี ถ้าเป็นคนไม่มีเงินเดือนประจำก็ต้องนำเงินมาฝากเข้าระบบ ส่วนคนที่มีเงินเดือนน้อย ก็ไม่ควรใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ไม่เป็นเหตุเป็นผล การถอนเงินจนหมดบัญชี เป็นสิ่งที่ไม่ควรอย่างยิ่ง
ประวัติการผ่อนชำระ (เครดิตบูโร) : ธนาคารจะเข้าไปตรวจประวัติการชำระหนี้ของเรากับบริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ (National Credit Bureau) ถ้าหากเรามีประวัติการค้างชำระหนี้อื่นๆ อยู่ หรือมีประวัติชำระหนี้ไม่ตรงนัดหมาย โอกาสได้สินเชื่อก็น้อยลง ทางที่ดี เราควรชำระหนี้สินตามกำหนดทุกครั้ง และควรสะสางหนี้สินอื่นๆ ให้น้อยลง ก่อนยื่นขอสินเชื่อ
สัดส่วนหนี้ต่อรายได้ (DSR)
ต่อเนื่องจากปัจจัยข้อที่แล้ว ธนาคารจะอนุมัติสินเชื่อและวงเงินให้เท่าไร ขึ้นอยู่กับสัดส่วนหนี้สินต่อรายได้ รวมถึงภาระหนี้สำหรับการกู้บ้านครั้งนี้ ต้องไม่เกิน 30% – 40% ของรายได้
ปัจจัยการพิจารณาอนุมัติสินเชื่อทั้ง 3 ข้อข้างต้นเป็นปัจจัยหลักๆ ที่ธนาคารจะดู นอกเหนือจากฐานเงินเดือนขั้นต่ำที่ตั้งไว้ ดังนั้น จะเห็นแล้วว่า การมีรายได้น้อยยังไม่ใช่ประเด็นหลัก แต่มันอยู่ที่ความน่าเชื่อถือ
คนเงินเดือนน้อย ก็ขอสินเชื่อให้ผ่านได้ เพียงแต่จะต้องเลือกดูให้ดีๆ ว่าจะเลือกสินเชื่อจากที่ใด และเกณฑ์การเลือกข้างต้นก็น่าจะช่วยให้คุณได้พบกับสินเชื่อที่ทำให้คุณมีบ้านในฝันได้จริง
สำหรับสินเชื่อโครงการพิเศษหรือสินเชื่อสำหรับคนเงินเดือนน้อย ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ที่ดำเนินนโยบายของรัฐ ก็มีสินเชื่อพิเศษมากมายให้กับคนทุกกลุ่ม เพื่อขยายโอกาสการมีบ้านของคนไทย
Cr. ธนาคารอาคารสงเคราะห์