รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายวิ่งครบลูป เรียลดีมานด์ทำเลจรัญสนิทวงศ์พุ่ง

รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายวิ่งครบลูป เรียลดีมานด์ทำเลจรัญสนิทวงศ์พุ่ง

#สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #อยู่ต่างประเทศซื้อบ้านในไทย #สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างแดน #อยู่ต่างประเทศอยากซื้อบ้านในไทย
จากชุมชนเก่าย่านจรัญสนิทวงศ์ เปลี่ยนโฉมรับความเจริญหลังการมาของรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ทั้ง 2 ช่วง คือช่วงหัวลำโพง-หลักสอง และช่วงเตาปูน-ท่าพระ ทำให้ผู้ประกอบการรายใหญ่เข้ามาปักธงพัฒนาโครงการ เปิดตัวคอนโดมิเนียมเกาะแนวรถไฟฟ้ากันกระหน่ำ เพื่อรองรับดีมานด์ที่มีอยู่สูง แม้จะสร้างความคึกคักแต่ขณะเดียวกันดูเหมือนว่าซัพพลายคงค้างกำลังเพิ่มมากขึ้น ในยุคที่การระบายสต็อกเริ่มอืด ผู้ประกอบการจึงงัดกลยุทธ์สงครามราคามาใช้กับทำเลจรัญสนิทวงศ์
ราคาที่ดินจรัญฯ ถีบตัวถึง 2-3 แสนบาท/ตร.ว.
การเติบโตของทำเลจรัญสนิทวงศ์ ภายหลังจากมีรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน จนถึงช่วงล่าสุดที่มีการเปิดทดลองให้บริการตั้งแต่เดือนธันวาคม 2562 จนถึง สิ้นเดือนมีนาคม 2563 ส่งผลให้เกิดความเปลี่ยนแปลงในพื้นที่ โดยเฉพาะราคาที่ดินที่เพิ่มขึ้น 4 เท่า จาก 4-5 หมื่นบาทต่อตารางวา ในทำเลที่ติดถนน เพิ่มขึ้นเป็น 2-3 แสนบาทต่อตารางวา
ในมุมมองของผู้ประกอบการมองว่าทำเลแนวรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินยังเป็นเส้นที่น่าสนใจ เพราะเป็นการเชื่อมต่อรอบเมือง (Circle Line) ที่จะนำคนเข้าเมือง โดยเฉพาะทำเลที่น่าสนใจคือ บริเวณที่เชื่อมต่อกับปิ่นเกล้า และสถานีที่มีการเปลี่ยนขบวน (Interchange) เช่น ท่าพระ
บิ๊กอสังหาฯ ปักธงผุดคอนโดฯ เกาะแนวรถไฟฟ้า
โดยก่อนหน้านี้ มีผู้ประกอบการรายใหญ่ทยอยลงทุนโครงการคอนโดมิเนียมในเส้นรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินมาอย่างต่อเนื่อง และมากขึ้นในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะเส้นถนนจรัญสนิทวงศ์
จากการเข้ามาลงทุนของผู้ประกอบการ ทำให้ราคาที่ดินบนถนนจรัญสนิทวงศ์ขยับขึ้นมาก จนอาจทำให้ราคาขายคอนโดมิเนียมเกินกว่ากำลังของกลุ่มลูกค้าได้ในอนาคต โดยราคาที่ดินบนถนนสายหลักอยู่ที่ประมาณ 2-3 แสนบาทต่อตารางวา แต่ก็เริ่มมีผู้ประกอบการบางรายขยับเข้าไปพัฒนาในซอย เนื่องจากต้นทุนยังเหมาะสมกับสินค้าที่นำเสนอ ประกอบกับราคาที่ยังอยู่ในกรอบของการลงทุนได้โดยอยู่ที่ประมาณ 70,000-180,000 บาทต่อตารางวา
Cr.DDproperty