เจาะดีมานด์ คนรักชีวิตติดเมือง

เจาะดีมานด์  คนรักชีวิตติดเมือง

#สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #อยู่ต่างประเทศซื้อบ้านในไทย #สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างแดน #อยู่ต่างประเทศอยากซื้อบ้านในไทย

การขยายตัวของรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายในกรุงเทพมหานคร เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของตลาดที่อยู่อาศัย เพราะไม่เพียงแต่ตลาดคอนโดมิเนียมเท่านั้นที่ได้รับความสนใจจากกลุ่มคนที่ต้องการหาที่อยู่อาศัยที่เดินทางสะดวก แต่ตลาดบ้านแนวราบใกล้เมือง เชื่อมต่อรถไฟฟ้าเข้าเมืองได้สะดวก ก็กำลังได้รับความสนใจมากขึ้นเช่นกัน เนื่องจากกลุ่มครอบครัวคนรุ่นใหม่ที่ทำงานในเมืองต้องการขยายครอบครัว จะเริ่มมองหาบ้านแนวราบที่ใกล้เมือง เดินทางสะดวก ซึ่งคนกลุ่มนี้ กำลังกลายเป็นกลุ่มที่น่าสนใจของตลาดที่อยู่อาศัย
จากการสำรวจความต้องการที่อยู่อาศัยของกลุ่มครอบครัวคนรุ่นใหม่ พบว่า โซนตลาดบ้านแนวราบที่ใกล้เมือง ใกล้รถไฟฟ้าที่ได้รับความสนใจมากเป็นอันดับต้นๆ คือ โซนกัลปพฤกษ์ เพราะเป็นโซนที่ใกล้สาทรมาก เป็นเส้นตรงที่มุ่งหน้าเข้าสู่สาทร สีลม และยังสามารถไปเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าหลายสายได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น รถไฟฟ้า BTS สายสีเขียวที่วิ่งเข้าเมือง สาทร สีลม สยาม เชื่อมต่อไปทางสุขุมวิท เช่นเดียวกับ รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สายสีน้ำเงินที่ในอนาคตจะต่อขยายจากหัวลำโพงมาบางแค จากฝั่งบางซื่อมาท่าพระ ก็ทำให้การเข้าเมืองไปทางฝั่งรัชดา-พระราม 9 ลาดพร้าวจากโซนกัลปพฤกษ์สะดวก และมีทางเลือกที่หลากหลายขึ้น
ที่ผ่านมาโซนกัลปพฤกษ์มีที่อยู่อาศัยเปิดตัวไม่มากนัก เพราะมีซัพพลายที่ดินไม่มากนัก และราคาที่ดินค่อนข้างสูง เนื่องจากเป็นโซนใกล้ใจกลางเมือง โดยโครงการที่เปิดตัวใหม่ส่วนใหญ่จะเป็นคอนโดมิเนียม อาคารพาณิชย์ และบ้านระดับไฮเอนด์ และโครงการที่เปิดตัวใหม่ในโซนนี้ส่วนใหญ่ได้รับการตอบรับที่ดี สะท้อนให้เห็นว่าที่อยู่อาศัยใกล้เมืองอย่างโซนกัลปพฤกษ์มีความต้องการต่อเนื่อง
ตลาดบ้านแนวราบทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม ในทำเลใกล้เมือง ถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจให้กับกลุ่มครอบครัวคนรุ่นใหม่ ช่วงอายุ 22-45 ปี ที่ทำงานในเมือง ย่านสีลม สาทร เพราะมีพื้นที่ใช้สอยที่มากกว่าคอนโดมิเนียม ตอบโจทย์การใช้ชีวิตในทุกไลฟ์สไตล์ โดยเฉพาะกลุ่มครอบครัวคนรุ่นใหม่ที่มีสัตว์เลี้ยง บ้านแนวราบใกล้เมืองจึงยิ่งเป็นทางเลือกที่ดีให้กับคนกลุ่มนี้ โดยหากเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ ทำงานในเมือง ที่มีความต้องการแยกจากครอบครัวเดิม จะนิยมทาวน์โฮมใกล้เมือง ที่มีฟังก์ชั่นที่อยู่อาศัยครบ
ขณะที่กลุ่มครอบครัวที่กำลังขยายตัว มีบุตร ทำงานพนักงานออฟฟิสย่านธุรกิจสีลม-สาทร เป็นกลุ่มที่นอกจากจะมองเรื่องที่อยู่อาศัยใกล้ที่ทำงานแล้ว ยังมองเรื่องทำเลที่อยู่อาศัยใกล้โรงเรียนชั้นนำย่านใจกลางเมืองเผื่ออนาคตของบุตรหลานด้วย ซึ่งหากเป็นบ้านแฝด บ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม ในระดับราคาที่ยังจับต้องได้ไม่เกิน 10 ล้านบาท ก็ยังเป็นตลาดที่มีแนวโน้มว่าจะได้รับความสนใจ และจากการสำรวจความต้องการของผู้บริโภคผ่าน DDproperty Consumer Sentiment Survey ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2561 ยังคงพบว่า ปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกที่อยู่อาศัยอันดับ 1 เลือกโดยทำเล ถึงร้อยละ 95 จากผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด และหากมองย้อนกลับไปช่วงครึ่งปีหลังของปี 2560 จากแบบสำรวจเดียวกัน ทำเล ก็เป็นปัจจัยที่มาเป็นอันดับ 1 เช่นเดียวกัน สะท้อนให้เห็นว่า ไม่ว่าจะผ่านไปนานสักแค่ไหน เรื่องของทำเลยังคงเป็นสิ่งที่ผู้บริโภคให้ความสนใจอยู่เสมอ

Cr.Ddproperty