แบงก์ ยึดรูปแบบ เราไม่ทิ้งกัน เปิดลงทะเบียนออนไลน์ พักหนี้-ลดดอกเบี้ย

แบงก์ ยึดรูปแบบ เราไม่ทิ้งกัน เปิดลงทะเบียนออนไลน์ พักหนี้-ลดดอกเบี้ย

#สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #อยู่ต่างประเทศซื้อบ้านในไทย #สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างแดน #อยู่ต่างประเทศอยากซื้อบ้านในไทย
นายฐากร ปิยะพันธ์ ประธานชมรมธุรกิจบัตรเครดิต-สมาคมธนาคารไทย และผู้บริหารสายงานดิจิทัลแบงก์กิ้งและนวัตกรรม ธนาคารกรุงศรีอยุธยา กล่าวว่า ขณะนี้ธนาคารและผู้ให้บริการทางการเงินที่ไม่ใช่ธนาคารพาณิชย์ (นอนแบงก์) อยู่ระหว่างจัดทำระบบการลงทะเบียนออนไลน์ คล้ายการลงทะเบียนโครงการ “เราไม่ทิ้งกัน” ผ่านเว็บไซต์ของแต่ละแบงก์ เพื่อเปิดให้ลูกหนี้ที่เดือดร้อน ต้องการความช่วยเหลือจากแบงก์ สามารถเข้ามากรอกข้อมูลผ่านระบบออนไลน์ได้
การเปิดระบบดังกล่าว เพื่อเพิ่มช่องทางการรับเรื่องจากลูกค้า และลดภาระการติดต่อผ่านคอลเซ็นเตอร์ของธนาคาร ซึ่งเชื่อว่าการเปิดให้ลงทะเบียนผ่านระบบออนไลน์ จะช่วยเหลือลูกหนี้แต่ละแบงก์ได้ค่อนข้างมาก โดยเฉพาะลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบจริงๆ โดยระบบนี้จะคัดกรองและให้การช่วยเหลือลูกหนี้อย่างเร่งด่วน โดยเฉพาะกลุ่มที่ได้รับผลกระทบชัดเจน เช่นกลุ่มธุรกิจโรงแรม ท่องเที่ยว กลุ่มที่ถูกเลิกจ้าง ผ่านโครงการพักหนี้ ยืดหนี้ เปลี่ยนสินเชื่อบัตรเดรดิตเป็นสินเชื่อบุคคล เพื่อลดภาระดอกเบี้ยลดลง เป็นต้น
ในระยะข้างหน้าแต่ละธนาคารจะมีกระบวนการให้ลงทะเบียน ซึ่งจะมีคำถามให้ลูกค้ากรอกคล้ายกันๆ หากเข้าข่ายได้รับผลกระทบชัดเจน ไม่ต้องทำอะไรเพิ่มเติม แบงก์จะตอบกลับช่วยเหลือทันที แต่หากกลุ่มที่ยังคลุมเครือยังต้องแสดงหลักฐานการเงิน สามารถยื่นผ่านระบบออนไลน์ได้ รวมถึงช่องทางอื่นๆ ตามปกติ
Cr. bangkokbiznews