มิตรภาพแห่งชานมไข่มุก!

มิตรภาพแห่งชานมไข่มุก!

#สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #อยู่ต่างประเทศซื้อบ้านในไทย #สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างแดน #อยู่ต่างประเทศอยากซื้อบ้านในไทย

ทางการไต้หวันได้ส่งมอบหน้ากากอนามัยจำนวน 200,000 ชิ้น และชุด PPE 15,000 ชุด ให้กับทางการไทยเพื่อนำมาต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19ในประเทศ
นายสวี๋ กล่าวว่า การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ถือเป็นภัยคุกคามต่อทุกคน ทุกประเทศล้วนได้รับผลกระทบ รวมถึงไต้หวันและประเทศไทยต่างเผชิญหน้ากับความท้าทายกับโรคระบาด และขาดแคลนอุปกรณ์ป้องกันโรค ในวันนี้ไต้หวันได้บริจาคหน้ากากอนามัยจำนวน 2 แสนชิ้นให้กับประเทศไทย ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการร่วมต่อสู้กับโรคติดเชื้อโควิด -19 ร่วมกับทุกประเทศทั่วโลก อีกทั้งยังแสดงให้เห็นถึงความห่วงใยและไมตรีจิตที่ชาวไต้หวันมีต่อรัฐบาลไทยและปวงชนชาวไทย

ไต้หวันมีประสบการณ์รับมือกับโรคซาร์ส (SARS) และผลสำเร็จด้านการป้องกันโควิด-19 ยังได้รับการยกย่องจากนานาประเทศ ไต้หวันยินดีที่จะแบ่งปันประสบการณ์การป้องกันโรคระบาดให้กับทั่วโลก ประเทศไทยเป็นประเทศพันธมิตรสำคัญใน“นโยบายมุ่งใต้ใหม่” ในอนาคตไต้หวันยินดีที่จะสร้างความร่วมมือด้านการป้องกันโรคและอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับประเทศไทย เพื่อสร้างผลประโยชน์ให้ซึ่งกันและกัน

นายธงชัย ชื่นชมความสำเร็จในการป้องกันการแพร่ระบาดของไต้หวันและขอบคุณรัฐบาลและน้ำใจของประชาชนชาวไต้หวันที่บริจาคหน้ากากอนามัยให้กับประเทศไทย พร้อมกล่าวว่าสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ของไทยขาดแคลนหน้ากากอนามัยเป็นอย่างหนัก รัฐบาลไทยจะจัดส่งหน้ากากอนามัยที่ไต้หวันได้บริจาคมาแก่สถานพยาบาลในพื้นที่ดังกล่าวก่อน

ไต้ หวันจะใช้การกระทำพิสูจน์ให้เห็นอย่างต่อเนื่องว่า ไต้หวันช่วยได้และไต้หวันกำลังช่วย” (Taiwan Can Help and Taiwan is helping) เพื่อช่วยสร้างความเข้มแข็งให้กับกลไกการป้องกันโรคให้กับประชาคมโลก แสดงถึงความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ของรัฐบาลไต้หวัน อีกทั้งยังพร้อมที่จะแบ่งปันความรักและความมั่นใจของชาวไต้หวัน เพื่อบอกกับคนทั้งโลกว่า “ให้ไต้หวันเป็นส่วนหนึ่งด้วย การป้องกันโรคจึงจะครอบคลุมสมบูรณ์”
Cr. trueid