นวัตกรรม Teleclinic แพลตฟอร์มคัดกรอง COVID-19 ก่อนถึงมือหมอ

นวัตกรรม Teleclinic แพลตฟอร์มคัดกรอง COVID-19 ก่อนถึงมือหมอ

#สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #อยู่ต่างประเทศซื้อบ้านในไทย #สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างแดน #อยู่ต่างประเทศอยากซื้อบ้านในไทย
จากวิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ที่ส่งผลกระทบมากมายทั้งต่อชีวิต และเศรษฐกิจ ทำให้หลายธุรกิจต่างต้องหยุดชะงักเพราะมาตรการล็อกดาวน์ อีกทั้งยังมีมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม หรือ Social Distancing อีกด้วย เพื่อความปลอดภัยของทุกคนในสังคม
ในช่วงที่ผ่านมาหลายคนคงเห็นแล้วว่า กลุ่มคนที่มีความเสี่ยงในการติดเชื้อมากที่สุดก็ไม่ใช่ใครที่ไหน คือ กลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ ไม่ว่าจะเป็น หมอ พยาบาล บุรุษพยาบาล หรือบุคคลที่ทำงานอยู่ในโรงพยาบาลทั้งหมด มีความเสี่ยงในการติดเชื้อมากกว่าใครเพื่อน อีกทั้งยังมีภาระที่หนักอึ้ง เพราะมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นทุกวัน
จะดีกว่าไหมถ้ามีนวัตกรรมที่ช่วยลดความเสี่ยง และช่วยแบ่งเบาภาระงานจากบุคลากรทางการแพทย์ได้?
ทาง “ทรู” จึงได้ผุดนวัตกรรม Teleclinic ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแพลตฟอร์มเทคโนโลยีด้านสุขภาพ VHealth เรียกว่าเป็นการยกระดับสาธารณสุขยุคดิจิทัลไปอีกขึ้น สำหรับการฝ่าวิกฤต COVID-19 ในตอนนี้ โดยครั้งนี้ได้ร่วมมือ “โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย” , “โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต” , “โรงพยาบาลตราด” เปิดตัวแอปพลิเคชัน Chula Teleclinic , Vachira Phuket Teleclinic และ Trat Teleclinic ตอนนี้ได้เปิดให้ดาวน์โหลดได้ฟรี และประเดิมใช้งานจริงได้แล้ว โดยจะขยายการใช้งานไปยังโรงพยาบาลอื่นๆ อีกหลายแห่งทั่วประเทศ
Cr. positioningmag