สหรัฐฯ จุดประกายความหวังเกี่ยวกับทางเลือกใหม่ในการใช้แอนตี้บอดี้

สหรัฐฯ จุดประกายความหวังเกี่ยวกับทางเลือกใหม่ในการใช้แอนตี้บอดี้

#สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #อยู่ต่างประเทศซื้อบ้านในไทย #สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างแดน #อยู่ต่างประเทศอยากซื้อบ้านในไทย

บริษัทไบโอเทคโนโลยีของสหรัฐฯ จุดประกายความหวังเกี่ยวกับทางเลือกใหม่ในการใช้แอนตี้บอดี้ ค็อกเทล (antibody cocktail) มาใช้ในการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ในช่วงที่ยังไม่มีวัคซีน

บริษัทไบโอเทคโนโลยี รีเจนเนอรอน (Regeneron) เผยผลการทดสอบนำแอนตี้บอดี้ ค็อกเทล (antibody cocktail) หรือ แอนตี้บอดี้ 2 ชนิด มาใช้ในการรักษาผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่พบว่า นอกจากจะช่วยลดระดับของไวรัสแล้ว ยังช่วยทำให้ผู้ป่วยอาการดีขึ้นด้วย โดยอาการที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดมากที่สุด เกิดขึ้นในผู้ป่วยที่ยังไม่มีการตอบสนองทางธรรมชาติต่อการติดเชื้อ

ดร.จีน มารัซโซ่ ผู้อำนวยการแผนกโรคติดเชื้อของมหาวิทยาลัยอลาบามา ในเมืองเบอร์มิงแฮมของสหรัฐฯ ระบุว่า แม้ผลที่ออกมาจะเกี่ยวข้องกับผู้ป่วยเพียง 275 คน จากทั้งหมด 1,000 คน ที่ลงทะเบียนเข้าร่วมการทดสอบ แต่ก็พบแนวโน้มในเชิงบวกที่ผู้ป่วยลดการพบแพทย์ และไม่มีใครป่วยถึงขั้นที่จะต้องนอนในโรงพยาบาล นับตั้งแต่เริ่มเข้ารับการทดสอบ แต่ผู้เชี่ยวชาญบางคนมองว่า จำนวนนี้ผู้เข้ารับการทดสอบยังน้อยเกินไป และยังไม่ผ่านการตรวจสอบจากผู้เชี่ยวชาญในสาขาเดียวกัน

การใช้แอนตี้บอดี้ ค็อกเทล ถูกมองว่าเป็นอีกทางเลือกในการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งถ้าการทดสอบสำเร็จก็อาจนำมาใช้ในปลายปีนี้ โดยเป็นวิธีการที่จะช่วยป้องกันไม่ให้เชื้อไวรัสเข้าสู่เซลล์ในร่างกายมนุษย์ ส่วนกลไกการทำงานก็ต่างจากยาต้านไวรัสที่ฆ่าไวรัสหลังเข้าสู่เซลล์ในร่างกายไปแล้ว การใช้แอนตี้บอดี้ 2 ชนิด มีผลต่อองค์ประกอบของไวรัสที่แตกต่างกัน และมีประสิทธิภาพกว่าการใช้ชนิดเดียว

Cr.nationtv