อังกฤษ ลดเวลากักตัวผู้เดินทางเข้าปท.เหลือ 5 วัน

อังกฤษ ลดเวลากักตัวผู้เดินทางเข้าปท.เหลือ 5 วัน

#สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #อยู่ต่างประเทศซื้อบ้านในไทย #สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างแดน #อยู่ต่างประเทศอยากซื้อบ้านในไทย

วันนี้ (25 พ.ย. 63) รัฐบาลอังกฤษ ประกาศลดจำนวนวันในการกักตัวผู้ที่เดินทางมายังประเทศอังกฤษ ลงเหลือเพียง 5 วัน จากเดิม 14 วัน โดยจะเริ่มตั้งแต่เดือนธ.ค.เป็นต้นไป แต่มีข้อแม้ว่า ผู้ที่เดินทางมายังอังกฤษนั้นจะต้องมีผลตรวจเชื้อโควิด-19 ที่เป็นลบหลังการกักตัวแล้ว 5 วัน ภายใต้แผนยุทธศาสตร์การเปิดเศรษฐกิจเป็นวงกว้างนั้น รัฐบาลอังกฤษประกาศว่า นโยบายใหม่ในการกักตัวจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 15 ธ.ค.เป็นต้นไป โดยชาวต่างชาติที่เดินทางมายังประเทศอังกฤษจะสามารถขอรับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 หลังจากการกักตัวเป็นเวลา 5 วันแล้ว และหากผลตรวจเป็นลบ พวกเขาก็สามารถยุติการกักตัวได้

อย่างไรก็ดี นักเดินทางเหล่านี้จะต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการตรวจเชื้อเอง ซึ่งอยู่ที่ประมาณ 65-120 ปอนด์ โดยการตรวจจะทราบผลภายในเวลาไม่เกิน 48 ชั่วโมง

ที่ผ่านมานั้น มาตรการกักตัว 14 วันของอังกฤษได้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากบรรดาสายการบินและผู้ประกอบการท่าอากาศยาน นับตั้งแต่มาตรการล็อกดาวน์ครั้งแรกได้ถูกยกเลิกในเดือนพ.ค. โดยอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวต้องหยุดชะงัก เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และมาตรการกักตัวทำให้ประชาชนไม่อยากเดินทางเข้าสู่อังกฤษ

Cr.news.trueid