อยากมีบ้าน มาทางนี้! ปี 2564 โอกาสดีสำหรับ การกู้ซื้อบ้าน! จาก ธนาคาร ธอส.

อยากมีบ้าน มาทางนี้! ปี 2564 โอกาสดีสำหรับ การกู้ซื้อบ้าน! จาก ธนาคาร ธอส.

#สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #อยู่ต่างประเทศซื้อบ้านในไทย #สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างแดน #อยู่ต่างประเทศอยากซื้อบ้านในไทย

ปัจจุบันตลาดที่อยู่อาศัยในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2564 คาดว่าจะขยายตัวได้ไม่มากนัก เนื่องจากยังได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัส COVID-19 ระลอกใหม่

แต่ทั้งนี้ ธนาคารต่างๆ เอง และบรรดาโครงการที่อยู่อาศัยเองก็ไม่นิ่งเฉย และได้มีการจัดโปรโมชันเพื่อกระตุ้นยอดขายท่ามกลางวิกฤต จึงเป็นโอกาสดีที่จะกู้ซื้อบ้านสำหรับคนที่มีความพร้อม!

ปัจจัยบวกที่เอื้อต่อผู้ที่ต้องการกู้ซื้อบ้าน
แม้ภาพรวมตลาดที่อยู่อาศัยจะยังคงชะลอตัว แต่ในวิกฤตยังมีโอกาสอยู่เสมอ จะเห็นได้ว่ายังมีปัจจัยบวกหลายประการที่เอื้อต่อผู้ที่ต้องการกู้ซื้อบ้าน ได้แก่

อัตราดอกเบี้ยอยู่ในระดับต่ำ
ปัจจุบันธนาคารหลายแห่ง ได้มีการปรับอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อที่อยู่อาศัยลง ตามทิศทางอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทย ปัจจุบันอยู่ในระดับที่ 0.50% ต่อปี ซึ่งถือว่าอยู่ในระดับที่ต่ำมาก จึงนับเป็นโอกาสดีสำหรับผู้ที่ต้องการขอสินเชื่อที่อยู่อาศัยกับธนาคารในช่วงนี้

มาตรการลดค่าธรรมเนียมจดทะเบียนสิทธิและนิติกรรมสำหรับที่อยู่อาศัย
รัฐบาลได้ออกมาตรการลดค่าธรรมเนียมการโอนและค่าธรรมเนียมการจำนอง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนและบรรเทาภาระให้แก่ประชาชนที่ต้องการซื้อที่อยู่อาศัยใหม่เป็นของตนเอง

รวมถึง ช่วยรักษาระดับกิจกรรมทางเศรษฐกิจในภาคอสังหาริมทรัพย์ซึ่งเชื่อมโยงกับการจ้างงานและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับภาคอสังหาริมทรัพย์ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 โดยมีการลดค่าธรรมเนียมลง ดังนี้

ลดค่าธรรมเนียมการโอนจากร้อยละ 2 ลงเหลือร้อยละ 0.01
ลดค่าธรรมเนียมการจำนองจากร้อยละ 1 ลงเหลือร้อยละ 0.01 (เฉพาะการโอนและจดจำนองในคราวเดียวกัน)
*** สำหรับที่อยู่อาศัยใหม่ ราคาไม่เกิน 3 ล้านบาทต่อหน่วย ซึ่งครอบคลุมบ้านเดี่ยว บ้านแฝด บ้านแถว อาคารพาณิชย์ และห้องชุด ที่ซื้อจากผู้ประกอบการ (ตั้งแต่วันถัดจากวันที่ลงประกาศกระทรวงมหาดไทย ในราชกิจจานุเบกษาถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2564)

ผู้ประกอบการจัดสรร จัดโปรโมชันและแคมเปญต่างๆ อย่างเต็มที่
เนื่องจากภาวะตลาดที่อยู่อาศัยที่ชะลอตัวลง ทำให้กำลังซื้อหดตัว ผู้ประกอบการทั้งรายเล็ก และรายใหญ่จึงจำเป็นต้องปรับตัวมีการให้เข้ากับภาวะกำลังซื้อ โดยได้มีการจัดโปรโมชันและแคมเปญต่างๆ ทั้งลดแลกแจก แถม และลดค่าใช้จ่ายต่างๆ ให้กับลูกค้า

ยกตัวอย่างเช่นโปรโมชันเหล่านี้

ของแถมพิเศษ: ในช่วงนี้เราอาจจะเห็นโครงการที่อยู่อาศัยต่างๆ เน้นโปรโมชันของแถมพิเศษกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ โทรศัพท์มือถือ หรือแม้แต่รถยนต์เลยทีเดียว
โปรโมชันอยู่ฟรี 2 ปี: เป็นอีกหนึ่งโปรโมชันที่เห็นได้บ่อยในช่วงนี้ โดยโครงการเป็นผู้ผ่อนชำระให้ตามระยะเวลาที่ได้ระบุไว้ โดยที่ผู้ซื้อไม่ต้องจ่ายทั้งเงินต้น และดอกเบี้ยด้วยตัวเอง แต่ผู้ซื้อควรอ่านเงื่อนไขของโปรโมชันนี้ให้ดีๆ เพราะในบางโครงการอาจจ่ายให้เพียงเงินต้นเท่านั้น
จองแล้วกู้ไม่ผ่านยินดีคืนเงิน: โดยปกติแล้วการจ่ายเงินจองโครงการที่อยู่อาศัยนั้นจะไม่ได้มีการคืนเงินให้หากลูกค้ากู้ไม่ผ่าน ซึ่งโปรโมชันนี้ก็ได้ออกมาเพื่อเพิ่มโอกาส และดึงความสนใจให้ผู้คนอยากที่จะจับจองบ้านกันไว้ก่อนนั่นเอง
นอกจากนี้ยังมีโปรโมชันอื่นๆ อีกมากมายที่เราไม่ได้ยกตัวอย่าง แต่สำหรับใครที่กู้ซื้อบ้านในช่วงนี้ ก็เรียกได้ว่าคุ้มค่าทีเดียว

ราคาที่อยู่อาศัยปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง
ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ได้รายงานดัชนีราคาที่อยู่อาศัยใหม่ที่อยู่ระหว่างการขายในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ประจำไตรมาส 4 ปี 2563 ปรากฎว่า ภาพรวมของดัชนีราคาบ้านจัดสรรใหม่ที่อยู่ระหว่างการขายลดลงต่อเนื่อง 3 ไตรมาส (ตั้งแต่ไตรมาส 2) และ ดัชนีราคาห้องชุดใหม่ที่อยู่ระหว่างการขายลดลงต่อเนื่อง 4 ไตรมาส (ตั้งแต่ไตรมาส 1)

ทั้งนี้ ที่อยู่อาศัยทั้ง 2 ประเภทยังคงมีแนวโน้มจะลดลงอย่างต่อเนื่องในไตรมาสที่ 1 ปี 2564 โดยเป็นผลมาจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 รอบ 2 กระทบความเชื่อมั่นและกำลังซื้อ ทำให้ผู้ประกอบการจำต้องจัดแคมเปญส่วนลดราคาขายและของแถมต่างๆ เพื่อกระตุ้นยอดขาย

จากปัจจัยดังกล่าวข้างต้น จึงเป็นโอกาสที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองหรือจะซื้อเพื่อการลงทุนในอนาคต

ข้อเสนอดีๆ เพื่อคนอยากมีบ้านจาก ธอส.
หากคุณกำลังจะตัดสินใจจะกู้ซื้อบ้าน ธนาคารอาคารสงเคราะห์มีรายละเอียดข้อเสนอสินเชื่อบ้านดีๆ ให้กับผู้ที่ต้องการเป็นเจ้าของที่อยู่อาศัยในทุกระดับ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มผู้มีรายได้น้อย และปานกลาง หรือกลุ่มผู้มีรายได้สูง เราก็มีผลิตภัณฑ์หลากหลายที่สามารถตอบสนองความต้องการได้อย่างเหมาะสม เช่น สินเชื่อ D Plus สำหรับลูกค้าที่ซื้อที่อยู่อาศัยในโครงการจัดสรรของ Developer ที่ธนาคารรับเป็นโครงการ Fast Track / Smart Fast Track / Regional Fast Track / LTF/ BZP
สินเชื่อบ้านสร้างสมใจ สำหรับผู้ที่ต้องการสร้างหรือต่อเติมบ้าน สินเชื่อบ้านเพิ่มสุข เพื่อซื้ออุปกรณ์หรือสิ่งอำนวยความสะดวกที่เกี่ยวเนื่องเพื่อประโยชน์ในการอยู่อาศัย สำหรับผู้กู้ใหม่และผู้กู้เดิม เป็นต้น

หรือจะเป็น สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ ก็มีอัตตราดอกเบี้ยต่ำ ในปีที่ 1 เพียง 2.80 % ต่อปี

CR.GHB