Michelin Guide Thailand ประกาศรางวัล บิบ กูร์มองด์ ประจำปี 2565

Michelin Guide Thailand ประกาศรางวัล บิบ กูร์มองด์ ประจำปี 2565

#สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #ThinkOfThailandThinkSunGateway

ก่อนที่การประกาศผลรางวัลดาวมิชลินใน มิชลิน ไกด์ กรุงเทพมหานคร พระนครศรีอยุธยา เชียงใหม่ ภูเก็ตและพังงา 2565 จะเกิดขึ้นในวันที่ 16 ธันวาคม 2564 ที่กำลังจะถึง ในวันที่ 9 ธันวาคม ทาง Michelin Guide Thailand ได้ประกาศรางวัล บิบ กูร์มองด์ ประจำปี 2565 ออกมาเรียกน้ำย่อยให้เราได้ทราบกันก่อน ซึ่งความน่าสนใจคือในปีนี้ทางมิชลินไกด์ได้เพิ่มจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเข้ามาในไกด์บุ๊กเล่มที่ 5 เล่มนี้ด้วย

รางวัล บิบ กูร์มองด์ เป็นหนึ่งในสาขารางวัลของมิชลินไกด์บุ๊กที่แตกต่างจากดาวมิชลินตรงที่ตั้งใจมอบให้กับร้านอาหารที่อร่อยสมคุณค่าในราคาที่เป็นมิตรต่อกระเป๋าโดยเฉพาะ สำหรับประเทศไทยนั้นตั้งเกณฑ์ไว้ที่ความคุ้มค่าในราคา 1,000 บาท สำหรับอาหาร 3 จาน (สตาร์ทเตอร์, เมนคอร์ส และของหวาน ยกเว้นเครื่องดื่ม)

สำหรับรางวัล บิบ กูร์มองด์ ในปีนี้มีร้านทั้งหมด 133 ร้าน ในจำนวนนี้มี 71 ร้านที่อยู่ในกรุงเทพฯ, 23 ร้านในเชียงใหม่, 29 ร้านในภูเก็ตและพังงา และ 10 ร้านในพระนครศรีอยุธยา ซึ่งทั้งหมดนี้มีร้านที่ติดอันดับครั้งแรกทั้งหมด 33 แห่ง

ดูรายชื่อร้านอาหารทั้งหมดที่ได้รับรางวัลได้ที่ https://bit.ly/MGTHBib2022

ที่มา : https://thestandard.co/michelin-guide-thailand-bib-gourmand-2022/
ภาพจาก : https://guide.michelin.com/th/en/article/news-and-views/the-michelin-guide-thailand-unveils-its-list-of-133-bib-gourmand-restaurants-in-2022

#สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างแดน #อยู่ต่างประเทศอยากมีบ้านในไทย #กู้บ้านในไทยคนไทยในต่างแดน #สินเชื่อบ้านสำหรับคนไทยในต่างแดน #ทำงานต่างประเทศกู้บ้านในไทย #BIBGourmand #MichelinGuide #Michelin GuideThailand2022 #ร้านอาหาร #บิบกูร์มองด์