ญี่ปุ่นประกาศเปิดประเทศไม่ต้องกักตัว! อยากเที่ยวญี่ปุ่นต้องทำอย่างไรมาดูกัน

ญี่ปุ่นประกาศเปิดประเทศไม่ต้องกักตัว! อยากเที่ยวญี่ปุ่นต้องทำอย่างไรมาดูกัน

หลังจากที่ทางประเทศญี่ปุ่นได้ประกาศปิดประเทศไปนานกว่า 2 ปี ด้วยสถานการณ์ COVID-19 ล่าสุดเริ่มมีข่าวดีสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยแล้ว เพราะทางญี่ปุ่นได้ประกาศเปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าได้โดยไม่ต้องกักตัว เริ่มตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 นี้เป็นต้นไป

สำหรับใครที่ตั้งหน้าตั้งตารอจะไปเที่ยวญี่ปุ่นมารวมกันตรงนี้เลย! เพราะเราได้รวบรวมมาตรการเดินทางเข้าญี่ปุ่นมาให้ทุกคนปฏิบัติตามกันก่อนจะไปเที่ยวแล้ว

โดยในการอนุญาตให้นักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวในประเทศญี่ปุ่นนี้ ทางประเทศญี่ปุ่นจะแบ่งกลุ่มนักท่องเที่ยวออกเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ 1.สีฟ้า (เสี่ยงต่ำ) 2.สีเหลือง (เสี่ยงกลาง) 3.สีแดง (เสี่ยงสูง) ซึ่งจะอนุญาตให้นักท่องเที่ยวในกลุ่มสีฟ้าเท่านั้นที่สามารถเข้าประเทศญี่ปุ่นมาเที่ยวได้โดยไม่ต้องกักตัว ซึ่งประเทศไทยเราเองก็จัดอยู่ในกลุ่มสีฟ้าเช่นกัน

สำหรับเงื่อนไขการเข้าประเทศของกลุ่มสีฟ้า ที่ทุกคนต้องปฏิบัติตามหากอยากมาเที่ยวญี่ปุ่นมีดังนี้

1.ต้องซื้อทัวร์กับบริษัทที่ได้การรับรองตามกฎหมายว่าด้วยธุรกิจท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น เพื่อลงทะเบียนรับรองผู้เดินทางเข้าประเทศญี่ปุ่น (ERFS)

2.ต้องทำวีซ่าท่องเที่ยว (ค่าธรรมเนียมวีซ่า 1,575 บาท)

3.ไม่ฉีดวัคซีนก็เข้าประเทศญี่ปุ่นได้ **แต่แนะนำให้ฉีดวัคซีนอย่างน้อย 2 เข็ม เพื่อที่ก่อนกลับเข้าไทยจะได้ไม่ต้องตรวจ RT-PCR กันอีกรอบ

4.ตรวจโควิดแบบ RT-PCR มีผลเป็นลบ ก่อนเดินทางไม่เกิน 72 ชั่วโมง

5.เมื่อถึงประเทศญี่ปุ่น ไม่ต้องตรวจ RT-PCR

6.ติดตั้ง แอพพลิเคชั่น MySOS (Health and Location Monitoring App) และ COCOA (COVID-19 Contact Confirming App) กรอกข้อมูลและลงทะเบียนให้เรียบร้อยก่อนการเดินทาง เพื่อใช้แสดง QR Code ที่สนามบินขาเข้าประเทศญี่ปุ่น

💬 ที่มา: https://www.sanook.com/travel/1432873/

Sun Gateway, ซัน เกทเวย์, บริษัท ซัน เกทเวย์ จํากัด, สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ, สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างแดน, สินเชื่อบ้านคนไทยในต่างแดน, สินเชื่อบ้านคนไทยในต่างแดน, สินเชื่อต่างแดน, ธอส สินเชื่อคนไทยในต่างประเทศ, สินเชื่อ ธอส เพื่อคนไทยในต่างประเทศ, โครงการบ้าน ธอส