เลือกคอนโดทิศไหน?? ที่ใช่สำหรับคุณ

ปัจจัยในการเลือกซื้อคอนโดนอกจากจะคำนึงถึงการเดินทาง ทำเลที่ตั้ง และโครงการที่น่าสนใจแล้ว การเลือกดูทิศทางของห้องก็สำคัญเช่นกัน วันนี้ซัน เกทเวย์จะพามาดูว่าทิศไหนเหมาะสำหรับคุณ

 

ทิศเหนือ : เป็นทิศที่แสงแดดส่องไม่ค่อยถึง ภายในห้องจึงค่อนข้างเย็นสบาย แต่รับลมได้น้อยกว่าทิศอื่นอาจทำให้ห้องอับชื้นได้ในฤดูฝน

ทิศใต้ : เป็นทิศที่ได้รับลมมากที่สุดมากกว่าทิศอื่นๆ เป็นทิศที่ได้รับแสงน้อยแต่มากกว่าทิศเหนือ อาจไม่เหมาะกับคนที่ชอบแสงสว่างจากธรรมชาติ

ทิศตะวันออก : สำหรับใครที่ชื่นชอบตื่นมารับแสงแดดในตอนเช้าแล้วละก็ทิศนี้เป็นทิศที่ตอบโจทย์คุณมากที่สุด เพราะคุณจะได้รับแสงในตอนเช้าทุกวัน อีกทั้งยังมีลมโกรกทำให้ห้องไม่อับชื้นอีกด้วย

ทิศตะวันตก : เป็นทิศที่เหมาะกับคนตื่นสายหรือทำงานกลางคืน เพราะจะไม่มีแสงแดดยามเช้ามากวนใจคุณแน่นอน เพราะจะได้รับแดดในยามบ่ายแทน เป็นทิศที่ระบายอากาศได้ดี ปลอดโปร่งโล่งสบาย

 

ในแต่ละทิศก็เหมาะกับคนที่มีไลฟ์สไตล์แตกต่างกัน และสำหรับคนไทยในต่างประเทศที่อยากมีคอนโดไว้อยู่อาศัยเมื่อตอนกลับมาเมืองไทย สามารถติดต่อเราซัน เกทเวย์ ตัวแทนอย่างเป็นทางการของธนาคารอาคารสงเคราะห์ สานฝันให้คนไทยในต่างแดนมีบ้านในไทย ซื้อบ้าน สร้างบ้าน ซื้อคอนโดให้ซัน เกทเวย์ ช่วยดูแลให้คุณ  

 

ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.lh.co.th/th/lh-living-concept/tips/what-direction-must-the-condo-facing-the-room 

 

สนใจสินเชื่อบ้านเพื่อคนไทยในต่างประเทศ สอบถามรายละเอียดได้ที่

line : @sungateway
คลิ๊ก 👉🏻 https://lin.ee/aawEmXT