เตรียมตัวก่อนมีบ้าน 4สิ่งที่คุณควรรู้

การมีบ้านเป็นความฝันของใครหลายๆ คน แต่การเตรียมตัวก่อนมีบ้านนั้นเป็นสื่งที่สำคัญและจำเป็นเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการวางแผนทางการเงิน การพิจารณาราคาบ้านที่เหมาะสมกับรายได้ และการทพความเข้าใจในขั้นตอนของการซื้อขาย วันนี้เราจะพาคุณไปรู้จักกับขั้นตอนและปัจจัยที่ควรพิจารณาในการเตรียมตัวก่อนมีบ้าน เพื่อเป็นการเริ่มต้นชีวิตบ้านในฝันตามที่คุณหวังไว้

เลือกบ้านในราคาที่เหมาะสม

การเลือกบ้านในราคาที่เหมาะสมให้เหมาะสมกับรายได้ถือเป็นการวางแผนเบื้องต้นที่ดี เนื่องจากการซื้อบ้านจะต้องมีค่าใช้จ่ายหลายประการ การไม่สร้างภาระค่าใช้จ่ายต่อเดือนที่มากจนเกินไป จะทำให้เราสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้ โดยโดยค่าผ่อนบ้านต่อเดือนที่เหมาะสม ไม่ควรเกิน 30-40% ของรายได้ต่อเดือน

 มีเงินออมสำหรับค่าใช้จ่ายในการซื้อบ้าน

แม้การซื้อบ้านจะสามารถขอสินเชื่อได้ แต่ยังมีค่าใช้จ่ายที่จะต้องมีความชำระ ไม่ว่าจะเป็น ค่าจองบ้าน ค่าทำสัญญา ค่าผ่อนดาวน์ ไปจนถึงค่าโอนกรรมสิทธิ์ ดังนั้นก่อนตัดสินใจซื้อบ้าน ควรมีเงินออมในบัญชีเพื่อรองรับค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้น

จัดการภาระหนี้สินให้ได้มากที่สุด

หากปิดยอดหนี้มีค้างชำระก่อนถือเป็นสิ่งที่ควรทำเป็นอย่างมาก เนื่องจากการพิจารณาผลวงเงินของทางธนาคารจะดูว่าผู้กู้มีภาระหนี้มากน้อยแค่ไหน การที่จะกู้ได้ผลวงเงินที่สูงไม่เพียงแต่จะมีรายได้ที่สูงแต่จะต้องไม่มีหนี้ที่ค้างชำระอีกด้วย

 

เลือกสินเชื่อบ้านที่มีดอกเบี้ยต่ำ

การเลือกขอสินเชื่อด้วยดอกเบี้ยที่ต่ำ สามารถช่วยให้คุณสามารถผ่อนบ้านให้หมดได้ไวยิ่งขึ้น โดยอันตราดอกเบี้ยแม้จะคิดตามหลักเปอร์เซ็นต์ที่น้อย แต่เมื่อนำมาคำนวณกับยอดที่กู้ก็ถือว่ามีจำนวนมาก

 

โดยการขอสินเชื่อสำหรับคนไทยในต่างประเทศ มีโปรโมชั่นดอกเบี้ย 2.65% เพื่อเป็นของขวัญให้กับคนไทยต่างแดนที่อยากกลับมามีบ้านในไทย รองรับการซื้อบ้าน สร้างบ้าน ซื้อคอนโด และอื่นๆ อีกมากมาย หากสนใจให้ ซัน เกทเวย์เป็นอีกทางเลือกที่ช่วยคุณ

 

สนใจสินเชื่อบ้านเพื่อคนไทยในต่างประเทศ สอบถามรายละเอียดได้ที่

line : @sungateway
คลิ๊ก 👉🏻 https://lin.ee/aawEmXT