วีซ่าอเมริกา ของ่ายๆ กับระบบขอวีซ่าแบบใหม่ ของสถานทูตอเมริกา

วีซ่าอเมริกา ของ่ายๆ กับระบบขอวีซ่าแบบใหม่ ของสถานทูตอเมริกา

สถานทูตอเมริกาเปลี่ยนขั้นตอนการทําวีซ่าอเมริกาให้มีการสัมภาษณ์ทางอินเตอร์เน็ต พร้อมลดค่าใช้จ่ายของกระบวนการขอวีซ่าและเพิ่มบริการพิเศษเสริมต่างๆ โดยล่าสุด! Skyscanner ได้ไปเก็บข้อมูลการเปลี่ยนแปลงระบบ การขอวีซ่าอเมริกามาฝาก พร้อมข้อมูลบริการเสริมพิเศษอันเป็นประโยชน์ต่อนักเดินทางและนักท่องเที่ยวที่กำลังวางแผนจะเยือนเมืองลุงแซม

สืบเนื่องมาจากการเปลี่ยนแปลงระเบียบวิธี การขอวีซ่า สำหรับการเดินทางท่องเที่ยว ไปยังประเทศอเมริกาที่มีผลมาตั้งแต่วันที่ 7 ก.พ. 2557 โดยจะมีการนัดสัมภาษณ์ทางอินเตอร์เน็ตแทนการไปเข้าคิวสัมภาษณ์ที่สถานทูต การ เปลี่ยนแปลงครั้งนี้ถือว่าช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้ที่ต้องการจะทำเรื่องขอวีซ่าไป ยังประเทศอเมริกาเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากการที่จะสามารถทำการสัมภาษณ์ผ่านช่องทางอินเตอร์เน็ตแล้ว ขั้นตอนอื่นๆ ก็ได้ถูกปรับเปลี่ยน ให้ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น ดังต่อไปนี้

อันดับ 1 ไม่ต้องเสียเวลารอคิวและสามารถนัดสัมภาษณ์ทางอินเตอร์เน็ตได้ในวันรุ่งขึ้น ไม่ต้องนัดล่วงหน้าถึง 3 วันเหมือนแต่ก่อน

อันดับ 2 ระบบใหม่นี้จะช่วยลดค่าใช้จ่าย เพราะจะมีแต่ค่าวีซ่า ไม่มีค่าธรรมเนียมหรือค่าจองแบบระบบเก่า

อันดับ 3 สามารถชำระค่าวีซ่าออนไลน์ได้เลย หรือจะจ่ายผ่านธนาคารกรุงศรีอยุธยา

อันดับ 4 มีการปรับปรุงเว็บไซต์ใหม่ให้สะดวกในการตรวจสอบข้อมูลได้ง่ายและไวมากยิ่ง ขึ้น โดยผู้ยื่นขอวีซ่าสามารถตรวจเช็คความคืบหน้าของใบสมัครตนเองได้จากเว็บไซต์

อันดับ 5 สามารถส่งเอกสารเพิ่มเติมมาทางไปรษณีย์ได้ ไม่ต้องเสียเวลามายื่นเอง

อันดับ 6 มีบริการศูนย์ข้อมูล Call Centre ที่สามารถโทรมาถามปัญหาหรือขั้นตอนการขอวีซ่าต่างๆ ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ซึ่งต่างจากระบบเก่าที่ต้องส่งคำถามทางอีเมล หรือฟังข้อมูลที่บันทึกเสียงไว้ทางโทรศัพท์ โดย ไม่มีเจ้าหน้าที่มาอธิบายเพิ่มเติมหากมีปัญหา