“บ้านหลุดจำนอง” แหล่งขุมทรัพย์ใหม่ ซื้อถูกจังหวะ ได้กำไรมหาศาล

“บ้านหลุดจำนอง” แหล่งขุมทรัพย์ใหม่ ซื้อถูกจังหวะ ได้กำไรมหาศาล

#สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #สินเชื่อสำหรับคนไทยในต่างประเทศ #บ้านและสินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ
#สินเชื่อคนไทยในต่างแดน #สินเชื่อบ้านเพื่อคนไทยที่ทำงานในต่างประเทศ #อยู่ต่างประเทศซื้อบ้านที่ไทย #สินเชื่อบ้านคนไทยในต่างแดน
หากคุณกำลังคิดอคติกับ “บ้านหลุดจำนอง” อยู่ ขอให้เปลี่ยนความคิดเสียใหม่ แท้จริงแล้วรูปแบบอสังหาฯ ประเภทนี้ไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิด ถ้ารู้จักเลือกให้ถูกจังหวะ และได้มาจากแหล่งขายอันน่าเชื่อถือ รับรองว่านอกจากได้ราคาดี ต่ำกว่าตลาดแล้ว ยังสามารถเรียกกำไรงามได้อีกด้วย ดังนั้นจึงไม่ต้องแปลกใจ ช่วงระยะหลังมานี้ เหล่านักลงทุนเริ่มเบนเข็มมาสร้างขุมทรัพย์ใหม่จากบ้านหลุดจำนองกันเป็นทิวแถว แต่ก่อนจะไปโกยเงินเป็นกอบเป็นกำ กับการลงทุนซื้อบ้านหลุดจำนองแล้วมาปล่อยต่อ ขอให้ทำความรู้จักกับอสังหาฯ รูปแบบนี้ให้ถ่องแท้เสียก่อนที่จะตัดสินใจวางเงินก้อนเพื่อหวังผลกำไรมหาศาล ไม่เช่นนั้นอาจได้บทเรียนราคาแพงอย่างไม่รู้ตัว
“บ้านหลุดจำนอง” เป็นรูปแบบของอสังหาริมทรัพย์ที่ด้อยคุณภาพหรือรอการขาย โดยมักเรียกกันในหมู่นักลงทุนว่า NPA ซึ่งย่อมาจาก Non-Performing Asset ทั้งนี้การได้มาของบ้านดังกล่าว เกิดจากทางสถาบันการเงินได้กรรมสิทธิ์เมื่อผู้กู้เกิดพฤติกรรมขาดผ่อน หรือผ่อนต่อไม่ไหว จึงยอมให้ธนาคารยึดบ้านเพื่อนำมาชำระหนี้ ทั้งนี้รวมไปถึงบ้านที่กรมบังคับคดีได้นำเอามาออกประมูลในราคาต่ำกว่าตลาดถึง 40-50% ให้แก่ผู้ที่สนใจด้วย ซึ่งกรณีนี้อาจจะต้องเช็คประวัติย้อนหลังของบ้านให้มากสักหน่อย ไม่เช่นนั้นแจ๊คพ็อคเจอบ้านมีประวัติด้านลบเข้า อาจนำความเดือดร้อนมาภายหลัง และเมื่อทำความรู้จักกับบ้านหลุดจำนองว่าที่มาที่ไปอย่างไรแล้ว ได้เวลาเรียนรู้เทคนิคโกยเงินจากบ้านหลุดจำนองกัน โดยมี 5 เคล็ด (ไม่) ลับดังต่อไปนี้
1. วางแผนการซื้อบ้านหลุดจำนอง
ก่อนอื่นเลยต้องรู้ความต้องการของตัวเองว่า ซื้อบ้านหลุดจำนองนี้ไปเพื่ออะไร จะเป็นการลงทุนหรือเพื่ออยู่อาศัยเอง เพราะหากลงทุนควรพิจารณาเรื่องแหล่งซื้อเป็นอันดับแรก โดยมีหน่วยงานจัดจำหน่ายอยู่ 2 สถาบันคือ ธนาคารและกรมบังคับคดี ซึ่งสามารถไปดูรายชื่อบ้านที่เปิดขายได้ แต่สำหรับกรมบังคับคดีอาจต้องรอจังหวะเปิดประมูลเสียก่อน ทั้งนี้ข้อดีของการซื้อบ้านขายผ่านทอดตลาด คือไว้วางใจได้ว่าจะได้รับความช่วยเหลือต่างๆ จากหน่วยงานที่รับผิดชอบเป็นอย่างดี มากกว่าซื้อจากรายบุคคลและขอให้จำไว้ว่าควรเลือกซื้อช่วงเศรษฐกิจตกต่ำ เหมาะกับลงทุนมากที่สุด
2. ราคาต่ำกว่าตลาด มีชัยไปกว่าครึ่ง
โดยปกติแล้ว ราคาบ้านหลุดจำนองที่ถูกขายทอดตลาดมักมีราคาต่ำกว่าปกติเกินครึ่งอยู่แล้ว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นส่วนใหญ่ธนาคารและกรมบังคับคดีมักกล่าวว่าขายตามสภาพ ซึ่งบางครั้งราคาอาจเท่ากับตลาด จึงควรตรวจดูก่อนว่าหากสภาพบ้านเกินเยียวยาสามารถต่อรองราคาได้ ทั้งนี้เพื่อเป็นการลดต้นทุน เมื่อนำไปขายต่อ
3. เลือกบ้านหลุดจำนอง ในโซนทำเลทอง
นอกจากจำเป็นต้องพิจารณาเรื่องราคาบ้านหลุดจำนองราคาถูกแล้ว เรื่องทำเลถือว่าเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ควรพิจารณา เพราะถ้าหากตั้งอยู่ในโซนทำเลทอง บริเวณไข่แดงของกรุงเทพฯ อย่างสุขุมวิทชั้นใน อาทิ ทองหล่อ สยาม ชิดลม แหล่งรวมโครงการคอนโดมิเนียมสุดหรูมากมาย ซึ่งในทางกลับกันพบว่ามีซัพพลายน้อยแล้วสำหรับตลาดบ้าน ดังนั้นจึงส่งผลให้ความต้องการเช่าหรือซื้อบ้านมือสองยังมีสูงอยู่ เหตุนี้เองหากนักลงทุนรายใดมือดี คว้าบ้านหลุดจำลองในโซนดังกล่าวได้ รับรองว่านอกจากจะปล่อยต่อได้อย่างรวดเร็ว ยังได้กำไรดีงามด้วย
4. เช็คประวัติบ้านให้ทะลุปรุโปร่ง
อย่างที่รู้กันดีว่าเมื่อเอ่ยถึงบ้านหลุดจำนองหรือบ้านมือสอง หลายคนมักกังวลถึงประวัติของบ้านหลังนั้นในแง่ไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ ยิ่งถ้ามาจากกรมบังคับคดีด้วยแล้ว ร้อยทั้งร้อยมักกลัวว่าจะติดคดี ต่อไปนี้ขอให้เปลี่ยนความคิด แล้วโยนความกังวลนั้นทิ้งไป เพราะตัวผู้ซื้อสามารถไปตรวจสอบด้วยตัวเองได้แบบทะลุปรุโปร่ง ยิ่งกว่านั้นยังจูงมือผู้รับเหมาไปร่วมตรวจสอบกับเจ้าหน้าที่ธนาคารหรือกรมบังคับคดีได้เลย และช่วงเวลานี้ยังต่อรองราคาตามสภาพของบ้านได้อีกด้วย
5. เลือกช่วงเวลาลงทุนอย่างชาญฉลาด
แม้ทุกการลงทุนมีความเสี่ยง แต่ด้วยธรรมชาติของการแสวงหากำไร ยิ่งเป็นตลาดอสังหาฯ อย่างบ้านหลุดจำนองด้วยแล้ว นอกจากจะต้องเลือกช่วงเวลาซื้อเพื่อให้ได้ต่ำกว่าตลาด ชนิดเกินครึ่งแล้ว ยังจำเป็นต้องปล่อยต่อให้ถูกช่วง หากอยู่ในจังหวะขาขึ้นของเศรษฐกิจ หรือทำเลที่บ้านตั้งอยู่ มีเมกะโปรเจกต์ต่างๆ เกิดขึ้น และส่งผลให้เรียกราคาบ้านได้ในระดับสูง
ใครที่กำลังตันกับการลงทุนอสังหาฯ ลองปรับเปลี่ยนมุมมองบ้านหลุดจำนองใหม่ เชื่อว่าหากนำเทคนิคดังกล่าวข้างต้นไปใช้ในการลงทุน น่าจะช่วยให้ได้กำไรไม่มากก็น้อย