ร่วมรำลึกถึงในหลวง ร.9 กับของที่ระลึก เพื่อสำนึกถึงพ่อหลวง

ร่วมรำลึกถึงในหลวง ร.9 กับของที่ระลึก เพื่อสำนึกถึงพ่อหลวง

#สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #อยู่ต่างประเทศซื้อบ้านในไทย #สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างแดน
กองอำนวยการร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ได้สรุปภาพรวมจำนวนประชาชนที่เข้าร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ พบว่า มีประชาชนเดินทางเข้าร่วมพระราชพิธีในพื้นที่ชั้นใน รอบบริเวณพระบรมมหาราชวังและมณฑลพิธีท้องสนามหลวง ระหว่างวันที่ 25-26 ตุลาคม 2560 ประมาณ 230,000 คน และประชาชนร่วมรับเสด็จฯ ในพระราชพิธีเก็บพระบรมอัฐิ เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2560 ประมาณ 24,000 คน มีประชาชนมาร่วมวางดอกไม้จันทน์ในกรุงเทพฯ ประมาณ 3,300,000 คน และต่างจังหวัด ประมาณ 16,170,000 คน แม้ว่าพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ จะผ่านพ้นไปแล้วแต่เชื่อว่าประชาชนชาวไทยทุกคนยังคงระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ที่ทรงทำเพื่อประชาชนชาวไทยมาตลอด 70 ปีแห่งการครองราชย์ ด้วยเหตุนี้หลาย ๆ หน่วยงานจึงได้จัดทำของที่ระลึกหลากหลายรูปแบบเพื่อให้ ‘พ่อหลวง’ ของปวงชนชาวไทยอยู่ในใจของลูก ๆ ทุกคนตลอดไป
สปน. เปิดสั่งจองเข็มที่ระลึกพระราชพิธีฯ
สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) ได้จัดทำเข็มที่ระลึกพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ เพื่อนำรายได้ขึ้นทูลเกล้าถวายฯ โดยเปิดให้จองเข็มที่ระลึกดังกล่าวได้ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทุกสาขาทั่วประเทศ ในราคาเข็มละ 300 บาท ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 เป็นต้นไป และรับเข็มที่สั่งจองได้ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ที่สั่งจองประมาณ 30 วันนับจากวันสั่งจอง สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองคลัง สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี โทร. 0-2283-4301, 0-2283-4319-24
ธปท. เปิดดาวน์โหลดฟรีภาพธนบัตรในสมัย ร.9
ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้จัดทำหนังสือธนบัตรรัชกาลที่ 9 เอกลักษณ์แห่งองค์พระมหากษัตริย์และความเป็นไทย ซึ่งรวบรวมภาพธนบัตรพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ออกใช้หมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจและธนบัตรที่ระลึกในโอกาสต่าง ๆ พร้อมให้ดาวน์โหลดได้ทั้งในรูปแบบ E-book และไฟล์ PDF ดังนี้
– E-book ดาวน์โหลดได้ที่ www.bot.or.th
– PDF ดาวน์โหลดได้ที่ www.bot.or.th
เปิดดาวน์โหลดแผ่นพับที่ระลึก งานพระราชพิธีฯ
สำหรับผู้ที่ไม่ได้เข้าร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ หรือเข้าร่วมแล้วแต่ไม่ได้รับแผ่นพับที่ระลึก ซึ่งบางพื้นที่อาจจะมีจำนวนไม่เพียงพอสำหรับประชาชนที่เข้าร่วมพระราชพิธีพระถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ สามารถดาวน์โหลดแผ่นพับที่ระลึก ได้จากเว็บไซต์โดยแบ่งเป็น
– แผ่นพับที่ระลึก แบบที่ 1 ฉบับภาษาไทย ดาวน์โหลดได้ที่ oer.learn.in.th
– แผ่นพับที่ระลึก แบบที่ 2 ฉบับภาษาอังกฤษ ยึดเนื้อหาจากฉบับภาษาไทย ฉบับแจกคณะทูตานุทูต และชาวต่างชาติ ดาวน์โหลดได้ที่ https://oer.learn.in.th/search_detail/ZipDownload/74360
– แผ่นพับที่ระลึก แบบที่ 3 มีเนื้อหาเกี่ยวกับพระราชประวัติ ทศพิธราชธรรม พระเมรุมาศ และสิ่งปลูกสร้างประกอบพระเมรุมาศ ราชรถ พระยานมาศ และซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ ดาวน์โหลดได้ที่ oer.learn.in.th
ทั้งนี้ ผู้ที่ต้องการแผ่นพับฉบับจริง ทางเซ็นทรัลกรุ๊ปจะแจกแผ่นพับที่ระลึกจำนวน 1,000 แผ่น ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 (จำกัดท่านละ 1 ใบ) ณ เซ็นทรัลพลาซา และเซ็นทรัลเฟสติวัลทุกสาขา ตั้งแต่เวลา 11.00 น. เป็นต้นไป ผู้สนใจสามารถติดตามข้อมูลสถานที่รับแผ่นพับได้ที่แฟนเพจของสาขานั้น ๆ
ไปรษณีย์ไทย แจกโปสการ์ดและบัตรภาพแสตมป์ ร.9
บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด จัดนิทรรศการ “แสตมป์ของพ่อ ๒๔๙๓ เพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยาม” บอกเล่าเรื่องราวของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ตลอดช่วงระยะเวลา 70 ปีที่ทรงครองราชย์ ซึ่งบันทึกไว้บนดวงแสตมป์จำนวน 79 ชุด รวมทั้งหมด 353 แบบ โดยเปิดให้เข้าชมฟรี ณ อาคารไปรษณีย์กลาง บางรัก วันอังคาร-ศุกร์ เวลา 08.00-18.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 09.00-17.00 น. ตั้งแต่วันนี้-31 ตุลาคม 2560 โดยผู้เข้าชมจะได้รับของที่ระลึกเป็นโปสการ์ดและบัตรภาพแสตมป์รัชกาลที่ 9 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ส่วนสื่อสารองค์กร ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด โทร. 1545
บริจาคเลือด 2 ครั้ง ในปี 60 รับเข็มที่ระลึก
ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย มอบเข็มที่ระลึกเลข ๙ ให้ผู้บริจาคโลหิต และบริจาคส่วนประกอบโลหิต ครบ 2 ครั้ง ระหว่างวันที่ 1 มกราคม-31 ธันวาคม 2560 ในโครงการ“ทำความดี บริจาคโลหิต น้อมจิตรำลึก สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ณ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ภาคบริการโลหิตแห่งชาติ สาขาบริการโลหิต โรงพยาบาลประจำจังหวัดทั่วประเทศ