5 ปัจจัย เลือกคอนโดฯ ให้ “คุ้มค่า”

5 ปัจจัย เลือกคอนโดฯ ให้ "คุ้มค่า"

#สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #อยู่ต่างประเทศซื้อบ้านในไทย #สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างแดน #อยู่ต่างประเทศอยากซื้อบ้านในไทย
คอนโดมิเนียมยังเป็นที่อยู่อาศัยยอดนิยมของชาวกรุง เนื่องจากสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้ที่อาศัยในเมืองได้มากที่สุด แต่การเลือกคอนโดมิเนียมที่ “คุ้มค่า” จะต้องพิจารณาหลายปัจจัย
คอนโดมิเนียมส่วนใหญ่ตั้งอยู่ใกล้เส้นทางรถไฟฟ้าและถนนเส้นสำคัญที่เชื่อมต่อไปยังสถานที่ต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว อีกทั้งการออกแบบคอนโดมิเนียมยังเน้นไปที่การใช้สอยพื้นที่อย่างคุ้มค่าและมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำเป็นอย่างครบครัน จึงไม่น่าแปลกใจที่คอนโดมิเนียมจะได้รับการตอบรับที่ดีจากคนที่อาศัยอยู่ในเมือง ซึ่งปัจจุบันมีโครงการเสนอขายเป็นจำนวนมาก แต่การเลือกคอนโดมิเนียมที่ “คุ้มค่า” ทั้งอยู่อาศัยเอง และเพื่อลงทุน มีด้วยกัน 5 ปัจจัยสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม
1. รายละเอียดของโครงการเป็นเรื่องที่ควรรู้
ทุกโครงการคอนโดมิเนียมจะมีแนวคิดการออกแบบที่ชัดเจนอยู่แล้ว หากเห็นโฆษณาผ่านเว็บไซต์ โบรชัวร์หรือป้ายประชาสัมพันธ์ ผู้ซื้อควรศึกษารายละเอียดก่อนเพื่อพิจารณาว่าโครงการดังกล่าวสามารถตอบโจทย์ความต้องการของตนเองหรือไม่ ซึ่งส่วนใหญ่ผู้พัฒนาโครงการมักจะระบุข้อมูลลงไปมากพอสมควร เช่น แนวคิดการออกแบบ รูปลักษณ์ของอาคาร รูปแบบห้องชุด รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวก รวมทั้งหารายละเอียดเชิงลึกจากเว็บไซต์รีวิว หรือถ้าต้องการเห็นโครงการจริงก็สามารถติดต่อพนักงานขายเพื่อเข้าไปชมห้องตัวอย่างได้
2. ทำเลดีมีชัยไปกว่าครึ่ง
ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยของผู้บริโภคมาเป็นอันดับแรกคือ ทำเล หากสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ตั้งโครงการแสดงให้เห็นถึงความครบครัน ความอุดมสมบูรณ์ ผู้อยู่อาศัยสามารถดำรงชีวิตได้อย่างสะดวกสบาย รวมถึงเส้นทางการคมนาคมสามารถเชื่อมต่อการเดินทางได้ง่ายดาย มีทางลัดสำหรับเลี่ยงการจราจรที่หนาแน่น หรือหากตั้งอยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้ายิ่งน่าสนใจมากขึ้น
3. คุณภาพห้องชุดและสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการ
วัสดุที่ใช้ในการก่อสร้าง เช่น พื้น ผนัง ฝ้า และอุปกรณ์ประกอบอื่น ๆ รวมถึงเฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ ที่มีให้ภายในห้องชุด ควรมั่นใจได้ว่ามีคุณภาพ แข็งแรงทนทาน โดยอาจดูจากแบรนด์วัสดุที่เลือกใช้ ความประณีตในการติดตั้งและการเก็บงานของช่างต้องเป็นระเบียบเรียบร้อย หากซื้อห้องชุดแล้วพบว่าจุดไหนมีปัญหาควรรีบแจ้งก่อนการส่งมอบห้อง เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่โครงการรีบแก้ไขโดยเร็ว
คุณภาพของห้องชุดเป็นสิ่งที่การันตีให้เห็นถึงคุณภาพของแบรนด์ผู้พัฒนา ดังนั้นการเลือกซื้อคอนโดมิเนียมจากผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่น่าเชื่อถือ มีชื่อเสียงที่ดี ทำให้มั่นใจได้ง่ายขึ้นว่าห้องชุดนั้นจะไม่มีปัญหาในระยะยาวและคงสภาพดีเหมือนเดิม ซึ่งจะเป็นผลดีต่อการปล่อยเช่าหรือขายต่อในอนาคต
นอกจากนี้ สิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการก็เป็นสิ่งที่ต้องนำมาพิจารณาร่วมด้วยเช่นกัน โครงการควรจัดเต็มสิ่งอำนวยความสะดวกให้ลูกบ้านอย่างทั่วถึง เพียงพอกับจำนวนยูนิต เพราะลูกบ้านต้องจ่ายค่าส่วนกลางให้โครงการตามข้อกำหนดอยู่แล้ว โดยคอนโดมิเนียมส่วนใหญ่ ค่าส่วนกลางจะเฉลี่ยอยู่ที่ 40-50 บาท ขึ้นอยู่กับระดับราคาของคอนโดมิเนียม และสิ่งอำนวยความสะดวกพิเศษที่อาจเพิ่มเข้ามา ซึ่งความพิเศษนี้ช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับตัวโครงการด้วย
4. บริการหลังการขายสะท้อนความใส่ใจลูกค้า
บริการหลังการขายเป็นสิ่งที่ช่วยแสดงให้เห็นถึงการเอาใจใส่ และดูแลลูกค้าของบริษัทผู้พัฒนา ภายหลังจากโครงการปิดการขายได้แล้ว จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีเจ้าหน้าที่มาคอยให้บริการ อำนวยความสะดวกลูกบ้านไม่ว่าจะในสถานการณ์ปกติ หรือเวลาที่มีปัญหาต่าง ๆ เกิดขึ้น โดยอาจอยู่ในรูปแบบของนิติบุคคลหรือฝ่ายดูแลลูกค้าหลังการขาย คอยรับเรื่องร้องเรียนต่าง ๆ ในบริษัทโดยตรง เพื่อให้ลูกบ้านสามารถมั่นใจได้ว่าจะไม่ถูกทอดทิ้งและได้รับการดูแลตลอดการอยู่อาศัยในโครงการ รวมทั้งมีกิจกรรมที่สร้างการมีส่วนร่วมของคนภายในโครงการ ยิ่งจะเป็นการสร้างบรรยากาศการอยู่อาศัยที่มีคุณภาพ
5. ระดับราคากับความคุ้มค่าได้รับ
การเลือกซื้อคอนโดมิเนียมนอกจากจะเลือกจากคุณภาพของห้องชุด สิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการ และทำเลเป็นหลักแล้ว ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้ออีกประการหนึ่งคือระดับราคา ในปัจจุบันการพัฒนาคอนโดมิเนียมมีหลายเซกเม้นท์ด้วยกัน ตั้งแต่ราคาระดับล่าง กลาง ไปจนถึงไฮเอนด์ ผู้ซื้อสามารถเลือกได้ตามงบประมาณที่มีและความต้องการของตนเอง แต่ทั้งนี้ไม่ว่าจะกลุ่มระดับราคาไหนก็ตามเมื่อเลือกแล้วต้องดูที่ความคุ้มค่าที่จะได้รับด้วย ว่าสมกับมูลค่าที่ต้องจ่ายไปหรือไม่ หากโครงการที่นำเสนอคุณภาพของห้องชุด พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน บนทำเลศักยภาพ ด้วยระดับราคาที่เข้าถึงได้ก็ตอบโจทย์ความคุ้มค่าที่น่าจับจองเป็นเจ้าของอย่างยิ่ง
Cr.DDproperty