ย่าน ‘เยาวราช’ หรือไชนาทาวน์ กรุงเทพฯ

ย่าน ‘เยาวราช’ หรือไชนาทาวน์ กรุงเทพฯ

#สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #อยู่ต่างประเทศซื้อบ้านในไทย #สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างแดน #อยู่ต่างประเทศอยากซื้อบ้านในไทย
หนึ่งในไชนาทาวน์หรือชุมชนจีนนอกประเทศจีนที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ธุรกิจการค้าในย่านเยาวราช มีความหลากหลาย ทั้งธุรกิจการค้า, การเงิน การธนาคาร, ร้านทอง, ภัตตาคาร ร้านอาหาร, ร้านค้า, เทปและซีดีสวดมนต์, ของเล่นเด็ก, ชุดกี่เพ้า, โคมไฟและผ้าแดงมงคล, เครื่องประดับ, ปฏิทิน, อาหารแห้ง, ห้างทอง รวมไปถึงโรงแรมที่พักต่าง ๆ
โดยธุรกิจที่โดดเด่นที่สุดในย่านเยาวราช คือ ร้านขายทอง หรือนิยมเรียกกันว่า ห้างทอง ซึ่งมีตลอดแนวถนนเยาวราช จนทำให้เยาวราชได้ชื่อว่าเป็น “ถนนสายทองคำ” หลายร้านมีอายุเก่าแก่ เปิดตั้งแต่ยุคบุกเบิกจนถึงปัจจุบันก็มีปรับให้ทันสมัยมากขึ้น แต่บางร้านก็ล้มหายไป
เยาวราชยังเป็นย่านการค้าสำคัญที่มีชีวิตชีวาตลอดวัน โดยช่วงกลางวันจะเป็นการค้าแบบดั้งเดิมส่วนช่วงเย็นจนถึงค่ำคืน จะเป็นร้านอาหารในแบบสตรีทฟู้ด (Street Food) มีร้านอาหารริมข้างทางเรียงรายตลอดสองฝั่งถนน ซึ่งแต่ละร้านล้วนมีชื่อเสียงในเรื่องความอร่อย ไม่ว่าจะเป็น ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาและเย็นตาโฟ, ข้าวขาหมู, หมูสะเต๊ะ, หอยทอด, ผัดไทย, กวยจั๊บ, น้ำเต้าหู้, ห่านและเป็ดพะโล้, หูฉลามและกระเพาะปลา, รังนก, ข้าวหมูแดง, ข้าวราดแกงและอาหารตามสั่ง, ผลไม้, เกาลัดคั่ว, บ๊ะจ่าง, ติ่มซำ ฯลฯ
ในระยะหลังย่านเยาวราชจึงมีความโดดเด่นในเรื่องอาหารการกินมาก จนได้รับการจัดอันดับจากสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นให้เป็น “สวรรค์แห่งอาหารริมทาง” อีกทั้ง ยังมีภัตตาคารหรือร้านอาหารชื่อดังที่ได้รับความนิยมจากทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ บางร้านยังเป็นร้านที่ได้รับคัดเลือกให้อยู่ในหนังสือคู่มือมิชลินไกด์ หรือที่เรียกกันว่าได้ดาวมิชลิน อีกทั้ง ยังคงมีตลาดขายของแห้งสไตล์จีนที่เป็นที่นิยมและหายากในพื้นที่อื่น
ความโดดเด่นในเรื่องสตรีทฟู้ด ทำให้ย่านเยาวราชดึงนักท่องเที่ยวจำนวนมหาศาลจากทั่วโลกให้มาเยือน และไม่เพียงแต่นักท่องเที่ยวต่างชาติเท่านั้น แต่ยังรวมถึง คนไทยก็นิยมมาลิ้มลองอาหารเมนูเด็ดที่ย่านเยาวราชด้วยเช่นกัน
Cr.DDproperty