คุณเนตรนภา โยธาแสง ลูกค้าจากสวีเดนตัดสินใจซื้อบ้านในไทยเพื่อเป็นบ้านส่วนตัวสำหรับกลับมาพักผ่อนช่วงกลับไทย และวางแผนว่าในอนาคตจะกลับมาอาศัยที่ประเทศไทย

Sun Gate way(ซัน เกทเวย์)

เสียงจากลูกค้า

Customer Voice

ตัดสินใจซื้อบ้านค่ะ ซื้อไว้เพื่อไว้พักผ่อนค่ะ เพราะกลับไทยค่อนข้างบ่อยเลย แล้วก็ซื้อบ้านสำหรับกลับมาเกษณียณที่ไทยด้วยค่ะ

Think of Thailand, Think Sun Gateway

วันนี้น้องซัน จะมาเพื่อนๆ มารู้จักกับลูกค้าจากประเทศสวีเดน ตัดสินใจซื้อบ้านที่ไทยเพื่อกลับมาพักผ่อน และในอนาคตข้างหน้าอาจจะมีการกลับเมืองไทยค่ะ

 

สวัสดีค่ะคุณเนตรนภา ไม่ทราบว่าลูกค้าอยู่ที่ประเทศอะไรคะ และอาศัยอยู่ต่างประเทศมากี่ปีแล้วคะ

อยู่สวีเดนค่ะ อยู่มา 9 ปีแล้วค่ะ

จุดเริ่มต้นของการตัดสินใจไปอยู่ต่างประเทศคืออะไรคะ

จุดเริ่มต้นของการย้ายมาอยู่สวีนเดนคือย้ายมาอยู่กับแฟนค่ะ

ปัจจุบันลูกค้าทำงานอะไรอยู่คะ

เป็นพนักงานคลังสินค้าค่ะ เกี่ยวกับบ้าน เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ค่ะ

ลูกค้าตัดสินใจของสินเชื่อประเภทใดคะ และเหตุผลที่ตัดสินใจขอสินเชื่อคืออะไรคะ

ตัดสินใจซื้อบ้านค่ะ ซื้อไว้เพื่อไว้พักผ่อนค่ะ เพราะกลับไทยค่อนข้างบ่อยเลย แล้วก็ซื้อบ้านสำหรับกลับมาเกษณียณที่ไทยด้วยค่ะ ถ้ามีโอกาสก็จะกลับไปอยู่ไทยค่ะ

ไม่ทราบว่าลูกค้ารู้จักกับโครงการสินเชื่อธอส.เพื่อคนไทยในต่างประเทศจากช่องทางใดคะ

เจอโครงการที่เพจเฟซบุ๊กค่ะ และมีเพื่อนที่ยื่นเข้ามาก่อนแล้วค่ะ ช่วงที่เขาดำเนินการก็อาศัยศึกษาจากเพื่อนเลยค่ะ ว่าคุยกับเจ้าหน้าที่ยังไง หลังจากนั้นเราก็เริ่มติดต่อเองและยื่นตามเพื่อนเลยค่ะ

หลังจากที่ได้ใช้บริการกับ ซัน เกทเวย์ เป็นอย่างไรบ้างคะ

บริการดีค่ะ อาจจะมีการสื่อสารที่ไม่ตรงกันบ้างแต่ถือว่าบริการดีมากๆเลยค่ะ

ลูกค้ารู้สึกอย่างไรบ้างคะที่สามารถนำรายได้จากสวีเดนมาซื้อบ้านในประเทศไทยได้ค่ะ

ดีใจค่ะที่มีโครงการดีๆ เพื่อคนไทยในต่างประเทศ มันก็ยากนะคะที่เราใช้รายได้จากต่างประเทศมาซื้อบ้านที่ไทย ไม่มีที่ไหนเขาทำเพราะที่ต่างประเทศกไม่มีเหมือนกันค่ะ ก็ภูมิใจและดีใจที่มีโครงการดีๆ

สุดท้ายนี้อยากจะให้ลูกค้าฝากข้อความถึงคนไทยในต่างประเทศที่สนใจอยากมีบ้านในไทยหน่อยค่ะ

ตอนนี้มีโอกาสมีรายได้ที่ต่างประเทศก็รีบๆเลยนะคะ เพราะว่าถ้าเรามีเงินแล้วถ้าเราใช้เฉยๆ มันก็จะหมดไป แต่ถ้าเราซื้อทรัพย์สินไว้ที่ไทยเราก็จะมีโอกาสในอนาคตเราอยากจะย้ายกลับมาที่ไทย ถือเป็นการเปิดโอกาสให้ตัวเองแล้วก็มีทรัพย์สินไว้ที่เมืองไทย เพราะต่างประเทศไม่ใช่บ้านเรา สุดท้ายเราก็ต้องกลับมาอยู่ในบ้านเราแล้วก็มีบ้านมีอะไรอยู่กับครอบครัวที่นี่มันโอเคกว่าค่ะ

 

  • บทสัมภาษณ์จากคุณเนตรนภา โยธาแสง ลูกค้าที่ตัดสินใจเลือกใช้บริการขอสินเชื่อ ธอส. เพื่อคนไทยในต่างประเทศ จากตัวแทนอย่างเป็นทางการ บริษัท ซัน เกทเวย์
  • ภาพ จากคุณเนตรนภา โยธาแสง