คุณชณัญญา สมิธ จากอังกฤษ ตัดสินใจซื้อบ้านในขอนแก่นเผยซื้อตอนนี้ราคาดีกว่าในอนาคตแน่นอนนน

Sun Gate way(ซัน เกทเวย์)

เสียงจากลูกค้า

Customer Voice

เราเชื่อมั่นในส่วนของเจ้าหน้าที่ของทางบริษัทและทางธนาคาร สุดท้ายก็ผ่านไปได้ด้วยดีค่ะ

Think of Thailand, Think Sun Gateway

เราก็เห็นจากเฟซบุ๊กจากคนอื่นๆ จนมาเจอกับตัวเองเลยค่ะ ไม่คิดว่าจะมาถึงวันนี้ได้ มันเป็นจริงอาจจะใช้เวลาดำเนินการหน่อย แต่เราก็เข้าใจค่ะ ในส่วนเอกสารเจ้าหน้าที่ช่วยได้เยอะเลยค่ะ เพราะว่าเอกสารทางบริษัทมีการจัดเตรียมให้เราเรียบร้อยเอกสารอ่านง่ายค่ะ มีข้อมูลอย่างครบถ้วน เราก็จัดการไปเซ็นอยู่ที่ต่างประเทศ ในส่วนของระยะเวลาก็ขึ้นอยู่แต่ละคนด้วยค่ะ สุดท้ายทางธนาคารและบริษัทก็ช่วยเหลือเรา “เราเชื่อมั่นในส่วนของเจ้าหน้าที่ของทางบริษัทและทางธนาคาร  สุดท้ายก็ผ่านไปได้ด้วยดีค่ะ ”

 

ไม่ทราบว่าลูกค้าอาศัยอยู่ในประเทศอะไรคะ และอยู่มานานแค่ไหนแล้วคะ

ประเทศอังกฤษเข้าปีที่ 6 แล้วค่ะ ได้รับวีซ่าถาวรที่เอกสารถึงธนาคารพอดีเลยค่ะ เราก็กลับไทยไม่ได้แต่ดำเนินการจากต่างประเทศได้เลยค่ะ วอคอินไปที่กงสุลได้เลยแต่ต้องไปก่อนเที่ยงนะคะ

ตัดสินใจขอสินเชื่อประเภทใดคะ และทำไมถึงเลือกที่จะมีบ้านอยู่ที่เมืองไทย

ตัดสินใจซื้อบ้านโครงการค่ะ ที่เลือกซื้อบ้านเพราะบ้านหลังใหม่ที่ซื้อใหม่ค่อนข้างสะดวกสบายกว่าบ้านหลังเก่าที่มีอยู่แล้วค่ะ เรากลับไทยบ่อยอยู่แล้วด้วย บ้านก็ใกล้สนามบินและรู้สึกมีสิ่งอำนวยสบายอย่างลงตัวค่ะ

ปัจจุบันทำอาชีพอะไรอยู่ที่ประเทศอังกฤษคะ

มีธุรกิจส่วนของที่บ้าน เราก็ทำอาชีพอิสระด้วย ส่วนสามีก็ทำงานประจำค่ะ

ความรู้สึกที่ทำงานและอาศัยอยู่ในต่างประเทศสามารถซื้อบ้านในไทยได้

มีหลายคนที่อยากมีบ้านในไทยแต่ไม่ได้ทำงานในไทย ถือว่าเป็นเลือกตัวที่ดีที่ทำให้ซื้อบ้านในไทยได้ง่ายขึ้น ไม่งั้นเราต้องรอซื้อเงินสดหลังจากเกษียณ แต่ราคาบ้านก็จะมีราคาสูงขึ้นในแต่ละปี เราเลยตัดสินใจกู้ก่อนจะดีกว่าค่ะ

ฝากข้อความถึงคนไทยในต่างประเทศที่มองหาการมีบ้านในเมืองไทย

อยากจะฝากถึงคนที่อยากจะมีบ้านที่ไทย เราก็สามารถยื่นขอสินเชื่อกับทางบริษัทได้เลย กู้ได้แน่นอนขึ้นอยู่กับความพร้อมของเอกสารของเราด้วยค่ะ รู้สึกโชคดีมากๆ เลยค่ะที่เจอบริษัทนี้ ถ้าไม่มีบริษัทเราก็คงไม่ได้ซื้อบ้านในปีนี้แน่นอนค่ะ

 

  • บทสัมภาษณ์จากคุณชณัญญา สมิธ ลูกค้าที่ตัดสินใจเลือกใช้บริการขอสินเชื่อ ธอส. เพื่อคนไทยในต่างประเทศ จากตัวแทนอย่างเป็นทางการ บริษัท ซัน เกทเวย์
  • ภาพ จากคุณคุณชณัญญา สมิธ