สิ่งที่ต้องรู้ ต้องเตรียม ก่อนขอ สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ

สิ่งที่ต้องรู้ ก่อนขอสินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ

สำหรับคนไทยในต่างประเทศ ที่กำลังมองหาการเข้าถึงแหล่งเงินทุน สำหรับการขอสินเชื่อ โดยเฉพาะสินเชื่อที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพท์ มีอะไรบ้างที่ต้องรู้

สิ่งที่ต้องรู้ ก่อนขอสินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ

1.ความต้องการด้านสินเชื่อ

ผู้กู้ต้องสำรวจความต้องการในด้านอสังหารและผลิตภัณฑ์สินเชื่อ เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการ  เช่น ซื้อบ้าน คอนโด สร้างที่บ้านอาศัย  สินเชื่อเพื่อต่อเติม/ซ่อมแซมบ้าน เป็นต้น

2.ความพร้อม

เนื่องจากการขอสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย เป็นการขอสินเชื่อขนาดใหญ่ ผู้ขอสินเชื่อต้องมีความพร้อมในหลายด้าน โดยเฉพาะด้านการเงิน รายได้และภาระหนี้ สามารถใช้ประเมินได้ว่าจะได้วงเงินสินเชื่อเท่าไหร่ ต้องผ่อนชำระต่อเดือนมากน้อยแค่ไหน ผู้กู้ต้องวางแผนการเงินให้ดี

3.ความน่าเชื่อของแหล่งเงินทุนสำหรับการขอสินเชื่อ

ปัจจุบันมีสถาบันการเงินหรือธนาคารที่ให้โอกาสคนไทยในต่างประเทศให้มีอสังหาริมทรัพย์ในไทย ดังนั้นต้องตรวจสอบทั้งความน่าเชื่อของสถาบันการเงินเหล่านั้น ที่เป็นหัวใจสำคัญในการขอสินเชื่อ  วงเงินการอนุมัติในการให้สินเชื่อ อัตราดอกเบี้ย ระยะเวลาการผ่อนชำระ  ข้อจำกัด ข้อเสนอที่รองรับสำหรับคนไทยในต่างประเทศ

4.การทำงาน สถานที่ทำงาน เอกสารที่ใช้ในการขอสินเชื่อ

เมื่อผู้กู้ศึกษาข้อมูลรายละเอียดการขอสินเชื่อจากสถานบันการเงินอย่างละเอียดแล้ว การเตรียมเอกสารสำหรับการขอสินเชื่อเป็นอีกส่วนจำเป็นที่จะใช้ในการพิจารณาสินเชื่อ เนื่องจากแต่ละบุคคลมีความซับซ้อนที่แตกต่างกันออกไปรวมถึงประเทศที่อาศัยอยู่

 

เงื่อนไขการขอสินเชื่อแต่ละบุคคล และแต่ละสถาบันการเงินมีความแตกต่างกันออกไป ผู้ขอสินเชื่อความศึกษาทำความเข้าใจในรายละเอียดอย่างถี่ถ้วน

ในปัจจุบัน สถาบันการเงินที่ให้สินเชื่อสำหรับคนไทยในต่างประเทศ อย่างธนาคารอาคารสงเคราะห์ที่ให้วงเงินการอนุมัติสูงสุดอยู่ที่ 95%* ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติม

หรือ สอบถามและขอคำปรึกษา

line : @sungateway 

facebook : homeloanforthai 

โทร : +66 2 231 6800