ซื้อบ้านในร้อยเอ็ดกับวิถีชีวิตที่เรียบง่าย

ร้อยเอ็ดเป็นจังหวัดที่ตั้งอยู่ใจกลางของภาคอีสาน โดดเด่นด้วยบรรยากาศที่เงียบสงบและเต็มไปด้วยความงามทางธรรมชาติและวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่งดงาม วัดวาอารามที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน หรือเทศกาลทางวัฒนธรรมที่เต็มไปด้วยสีสัน อีกทั้งยังเป็นศูนย์กลางของเทศกาลและประเพณีที่หลากหลาย เช่น งานบุญบั้งไฟ และงานแห่ปราสาทผึ้ง ที่เต็มไปด้วยสีสันและความสนุกสนาน ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความผูกพันระหว่างผู้คนในชุมชนและความเป็นไทยที่ยั่งยืน

จังหวัดร้อยเอ็ดยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครอบคลุม ทั้งโรงพยาบาลที่มีมาตรฐาน สถานศึกษาในทุกระดับการศึกษา และการคมนาคมที่สะดวกสบาย อีกทั้งชุมชนในร้อยเอ็ดยังมีความเป็นมิตร ทำให้ผู้มาเยือนหรือผู้ที่ย้ายเข้ามาใหม่รู้สึกอบอุ่นและยินดีต้อนรับอยู่เสมอมา

สำหรับผู้ที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยที่เป็นทั้งบ้านพักอาศัยและการลงทุน ร้อยเอ็ดเป็นทางเลือกที่น่าสนใจอย่างยิ่ง บ้านในร้อยเอ็ดมีราคาที่คุ้มค่าและมีทำเลที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นบ้านเดี่ยวในเขตชานเมืองที่ให้ความสงบและเป็นส่วนตัว หรือบ้านในโครงการจัดสรรในทำเลใกล้ตัวเมืองที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เรามาดูกันเลยว่าข้อดีของการมีบ้านที่จังหวัดร้อยเอ็ดดีและคุ้มค่าอย่างไร

 

ข้อดีของการมีบ้านที่ร้อยเอ็ด

  1. บรรยากาศเงียบสงบ ร้อยเอ็ดเป็นจังหวัดที่มีบรรยากาศเงียบสงบ เป็นเมืองขนาดกลางที่ไม่วุ่นวายมาก เหมาะสำหรับการพักผ่อนและการอยู่อาศัยในระยะยาว
  2. ค่าครองชีพต่ำ การใช้ชีวิตในร้อยเอ็ดมีค่าครองชีพที่ไม่สูงมาก เมื่อเทียบกับจังหวัดใหญ่ๆ อย่างกรุงเทพฯ หรือเชียงใหม่ ทำให้การใช้จ่ายในแต่ละวันสะดวกและประหยัด
  3. ทำเลดี ร้อยเอ็ดมีทำเลที่เป็นศูนย์กลางของภาคอีสาน สามารถเดินทางไปยังจังหวัดข้างเคียงได้สะดวก เช่น ขอนแก่น มหาสารคาม และสุรินทร์
  4. แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติและวัฒนธรรม ร้อยเอ็ดมีแหล่งท่องเที่ยวทั้งทางธรรมชาติและวัฒนธรรม เช่น ทะเลสาบบึงพลาญชัย และวัดบูรพาภิราม ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง
  5. ชุมชนที่เป็นมิตร ชาวร้อยเอ็ดมีความเป็นกันเองและเป็นมิตร ทำให้การปรับตัวในชุมชนเป็นไปอย่างง่ายดาย

ทำเลดีในร้อยเอ็ด

  • อำเภอเมืองร้อยเอ็ด ทำเลในเขตตัวเมืองเป็นที่นิยมเนื่องจากมีความสะดวกสบาย ใกล้ตลาด โรงพยาบาล และสถานศึกษา
  • อำเภอจตุรพักตรพิมาน ทำเลนี้อยู่ใกล้แม่น้ำชี และมีแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ ทำให้เหมาะกับผู้ที่ชอบบรรยากาศที่ใกล้ชิดธรรมชาติ
  • อำเภอธวัชบุรี ทำเลนี้มีการเติบโตทางเศรษฐกิจสูง และมีโครงสร้างพื้นฐานที่ดี เช่น ถนนและการขนส่ง

ราคาบ้านในร้อยเอ็ดอยู่ในระดับที่สามารถเข้าถึงได้ โดยบ้านเดี่ยวขนาดเล็กในเขตชานเมืองมีราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 1-2 ล้านบาท ส่วนบ้านเดี่ยวขนาดกลางในทำเลดีหรือใกล้ตัวเมืองมีราคาประมาณ 2.5-4 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่คุ้มค่ามากเมื่อเทียบกับความสะดวกสบายและคุณภาพชีวิตที่คุณจะได้รับ เรามาดูาราคาบ้านในร้อยเอ็ดเพื่อเป็นทางเลือกในการตัดสินใจ

 

บ้านเดี่ยวขนาดเล็กในเขตชานเมือง

  • ราคาเริ่มต้นประมาณ 1-2 ล้านบาท
  • เหมาะสำหรับครอบครัวเล็กหรือผู้ที่ต้องการความสงบและเป็นส่วนตัว

บ้านเดี่ยวขนาดกลางในทำเลดีหรือใกล้ตัวเมือง

  • ราคาอยู่ที่ประมาณ 2.5-4 ล้านบาท
  • เป็นทำเลที่สะดวกสบาย ใกล้กับสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เช่น ตลาด โรงพยาบาล และสถานศึกษา

บ้านใหม่ในโครงการจัดสรร

  • ราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 2-5 ล้านบาท ขึ้นอยู่กับขนาดบ้านและทำเล
  • โครงการเหล่านี้มักมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เช่น สวนสาธารณะ สโมสร และระบบรักษาความปลอดภัย

หากคุณกำลังมองหาที่อยู่อาศัยที่รวมความสงบสุข วัฒนธรรมที่ล้ำค่า และความสะดวกสบายในการใช้ชีวิต ร้อยเอ็ดคือคำตอบที่สมบูรณ์แบบ การเป็นเจ้าของบ้านที่นี่ไม่เพียงแค่เป็นการสร้างอนาคตที่มั่นคง แต่ยังเป็นการเชื่อมโยงคุณกลับสู่บ้านเกิด สู่สถานที่ที่เต็มไปด้วยความทรงจำและคุณค่า

สำหรับคนไทยที่อาศัยอยู่ต่างประเทศ การซื้อบ้านในไทยก็ง่ายกว่าที่คิด ด้วยโครงการสินเชื่อจากธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับความต้องการของคนไทยในต่างแดน ทำให้คุณสามารถเป็นเจ้าของบ้านในไทยได้ง่ายดายและมั่นใจ “ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนในโลกนี้ หากคุณนึกถึงบ้าน นึกถึงร้อยเอ็ด บ้านเกิดที่รอคุณกลับมาอยู่เสมอ”