“บ้านในฝัน” จันทบุรีเมืองแห่งดินแดนเมืองทุเรียน 

“จันทบุรี” เป็นจังหวัดที่มีเสน่ห์และงดงาม ด้วยบรรยากาศที่มีความเงียบสงบและอุดมไปด้วยธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็น ทะเล ภูเขา และสวนผลไม้ที่ใครๆ ก็รู้ว่าทุเรียนเมืองจันทบุรีมีความอร่อยและขึ้นชื่อเป็นอย่างมาก ทั้งคุณภาพดีและรสชาติยอดเยี่ยมอีกด้วย สำหรับคนที่ชื่นชอบในทุเรียนและอากาศที่เงียบสงบ จันทบุรีถือว่าเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่ตอบโจทย์สำหรับหลายๆ คน แต่หากคุณยังคงหาคำตแบว่าทำไมต้องมีบ้านที่จันทบุรี วันนี้เรามาหาคำตอบไปพร้อมๆ กัน

1. อยู่ใกล้ชิดกับธรรมชาติ

จันทบุรีเต็มไปด้วยธรรมชาติที่งดงาม ไม่ว่าจะเป็นทะเล น้ำตก หรือภูเขา การมีบ้านที่นี่ทำให้คุณสามารถพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติได้ทุกวัน ช่วยลดความเครียดจากชีวิตในเมืองใหญ่ และเสริมสร้างสุขภาพกายใจ

2. อากาศบริสุทธิ์

ด้วยพื้นที่สีเขียวที่กว้างใหญ่และจำนวนต้นไม้มากมาย จันทบุรีมีอากาศบริสุทธิ์ที่เหมาะกับการพักผ่อนและการใช้ชีวิตที่ดีต่อสุขภาพ การมีบ้านในจันทบุรีจะทำให้คุณสามารถสัมผัสอากาศบริสุทธิ์ได้ทุกวัน

3. โอกาสในการลงทุนจากสวนผลไม้

จันทบุรีเป็นแหล่งปลูกทุเรียนที่มีชื่อเสียง คุณสามารถซื้อบ้านพร้อมสวนทุเรียนหรือผลไม้อื่น ๆ ซึ่งไม่เพียงแต่ให้คุณได้รับทุเรียนสดจากสวน แต่ยังเปิดโอกาสในการสร้างรายได้เสริมจากการขายผลไม้ที่มีราคาสูงทั้งในประเทศและต่างประเทศ

4. อาหารทะเลสดและผลไม้ตามฤดูกาล

นอกจากทุเรียน จันทบุรียังเป็นที่รู้จักในเรื่องของอาหารทะเลสดและผลไม้ตามฤดูกาลอื่น ๆ เช่น มังคุด ลองกอง ทำให้การอยู่อาศัยที่นี่เต็มไปด้วยความอร่อยและสุขภาพดี

5. การเดินทางสะดวก

จันทบุรีตั้งอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ และจังหวัดใกล้เคียง การเดินทางจากจันทบุรีไปยังที่ต่าง ๆ จึงสะดวกสบาย ทำให้คุณสามารถเข้าถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ได้ง่าย และยังสามารถเดินทางไปทำงานหรือท่องเที่ยวได้โดยไม่ยาก

6. วิถีชีวิตที่เรียบง่ายและชุมชนที่อบอุ่น

การใช้ชีวิตในจันทบุรีเป็นการผสมผสานระหว่างวิถีชีวิตแบบชนบทและความสะดวกสบายในแบบเมือง คุณจะได้พบกับชุมชนที่เป็นมิตรและช่วยเหลือกัน ทำให้การอยู่อาศัยที่นี่เป็นไปอย่างราบรื่นและมีความสุข

7. ราคาบ้านที่ยังคุ้มค่า

แม้ว่าจันทบุรีจะมีศักยภาพในการเติบโตทางเศรษฐกิจ ราคาบ้านที่นี่ยังคงอยู่ในระดับที่คุ้มค่าเมื่อเปรียบเทียบกับพื้นที่อื่น ๆ ที่มีความเจริญกว่า การซื้อบ้านในจันทบุรีจึงเป็นการลงทุนที่น่าสนใจในระยะยาว ซึ่งราคาบ้านในจันทบุรีมีความหลากหลาย ขึ้นอยู่กับทำเล ขนาดที่ดิน และสิ่งอำนวยความสะดวกที่มาพร้อมกับบ้าน ในภาพรวมราคาบ้านในจันทบุรียังคงคุ้มค่าเมื่อเทียบกับจังหวัดที่มีความเจริญกว่า เช่น กรุงเทพฯ หรือจังหวัดในเขตปริมณฑล

  • บ้านในตัวเมืองจันทบุรี: ราคาบ้านในพื้นที่ตัวเมืองมักจะสูงกว่าพื้นที่นอกเมืองเล็กน้อย โดยราคาสามารถเริ่มต้นที่ประมาณ 2-5 ล้านบาท สำหรับบ้านเดี่ยวหรือทาวน์เฮาส์ขนาดเล็กถึงกลาง ในขณะที่บ้านที่มีขนาดใหญ่และตั้งอยู่ในทำเลที่ดีอาจมีราคาสูงถึง 10 ล้านบาทหรือมากกว่า
  • บ้านในเขตชานเมืองหรือชนบท: พื้นที่รอบนอกหรือในชนบทของจันทบุรีจะมีราคาบ้านที่ถูกลง ราคาบ้านเดี่ยวหรือทาวน์เฮาส์ในพื้นที่เหล่านี้อาจเริ่มต้นที่ประมาณ 1-2 ล้านบาท ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับขนาดของบ้านและที่ดิน
  • ที่ดินพร้อมสวนผลไม้: สำหรับผู้ที่สนใจซื้อบ้านพร้อมสวนผลไม้ เช่น สวนทุเรียน ราคาจะขึ้นอยู่กับขนาดที่ดินและความสมบูรณ์ของสวน โดยทั่วไปจะเริ่มต้นที่ประมาณ 3-7 ล้านบาท แต่ถ้าสวนมีขนาดใหญ่หรืออยู่ในทำเลที่ดี ราคาก็อาจสูงขึ้นไปถึง 10 ล้านบาทหรือมากกว่า

การซื้อบ้านในจันทบุรีเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการอยู่ใกล้ชิดธรรมชาติ ท่ามกลางบรรยากาศสดชื่นและวิถีชีวิตที่เรียบง่าย ทำให้ที่นี่เป็นจังหวัดที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนและการลงทุนในระยะยาว ด้วยราคาบ้านที่ยังคงคุ้มค่าเมื่อเทียบกับพื้นที่อื่น ๆ จันทบุรีจึงเป็นทำเลที่มีศักยภาพสูงสำหรับการอยู่อาศัยและการลงทุน

สำหรับคนไทยในต่างแดนที่ฝันอยากมีบ้านในดินแดนแห่งทุเรียน การเข้าร่วมสินเชื่อของธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เป็นทางเลือกที่ดีในการทำให้ฝันนี้เป็นจริง ติดต่อเราเพื่อขอคำแนะนำและข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสินเชื่อที่เหมาะกับคุณ เพียงแอดไลน์ @sungateway