7 ทริคจัดบ้านให้อากาศถ่ายเท ไล่ความอับชื้นในบ้าน

การจัดบ้านให้อากาศถ่ายเทดีเป็นเรื่องสำคัญที่ช่วยสร้างสภาพแวดล้อมที่น่าอยู่ ลดความอับชื้นและความร้อนภายในบ้านเพราะเนื่องจากเมืองไทยเป็นเมืองที่ค่อนข้างร้อน  น้องซันจึงมีทริคดีๆ ที่ทำให้บ้านเย็นสบายอยู่เสมอ นี่คือเทคนิคที่จะช่วยให้บ้านของทุกท่านถ่ายเทอากาศได้ดี ไม่อับและไม่ร้อนอย่างแน่นอน

1. เปิดหน้าต่างตรงข้ามกัน

การเปิดหน้าต่างที่อยู่ตรงข้ามกันเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดในการสร้างการไหลเวียนของอากาศภายในบ้าน ด้วยการทำเช่นนี้ ลมจะสามารถพัดผ่านเข้ามาและออกไปได้ ทำให้เกิดการระบายอากาศตามธรรมชาติ ช่วยลดความร้อนและความอับชื้น

2. ติดตั้งพัดลมระบายอากาศ

หากบ้านของคุณไม่มีลมผ่านหรือตั้งอยู่ในที่ที่ลมเข้าถึงยาก การติดตั้งพัดลมระบายอากาศหรือพัดลมเพดานจะช่วยเสริมสร้างการหมุนเวียนอากาศได้ดี โดยพัดลมเหล่านี้จะช่วยดึงอากาศร้อนออกไปและนำอากาศเย็นเข้ามาแทนที่ ทำให้บ้านเย็นลงอย่างมีประสิทธิภาพ

3. ปลูกต้นไม้รอบบ้าน

การปลูกต้นไม้รอบๆ บ้านไม่เพียงแค่เพิ่มความสวยงาม แต่ยังช่วยกรองอากาศและให้ร่มเงาที่ช่วยลดความร้อนจากแสงแดด ต้นไม้ยังช่วยเพิ่มความเย็นสบายให้กับพื้นที่โดยรอบบ้าน ทำให้อากาศในบ้านสดชื่นและเย็นสบายขึ้น

4. ใช้ผ้าม่านหรือม่านปรับแสง

แสงแดดที่เข้ามาในบ้านโดยตรงสามารถเพิ่มความร้อนภายในได้อย่างมาก การใช้ผ้าม่านหรือม่านปรับแสงสามารถช่วยป้องกันแสงแดดและควบคุมอุณหภูมิภายในบ้านได้ ควรเลือกใช้ผ้าม่านที่สามารถปรับแสงได้ตามต้องการ เพื่อให้สามารถควบคุมปริมาณแสงและความร้อนที่เข้ามาในบ้าน

5. ทำความสะอาดช่องลมและระเบียง

หมั่นทำความสะอาดช่องลม ระเบียง และพื้นที่ที่อากาศผ่านเข้าออก เพื่อป้องกันไม่ให้ฝุ่นหรือสิ่งกีดขวางมาปิดกั้นการถ่ายเทของอากาศ การรักษาความสะอาดจะช่วยให้อากาศไหลเวียนได้ดีขึ้น และลดความอับภายในบ้าน

6. ใช้วัสดุกันความร้อน

การติดตั้งฉนวนกันความร้อนใต้หลังคาหรือเลือกใช้กระเบื้องสะท้อนความร้อนจะช่วยลดปริมาณความร้อนที่เข้าสู่บ้านได้อย่างมีประสิทธิภาพ วัสดุเหล่านี้ช่วยกันไม่ให้ความร้อนจากภายนอกเข้าสู่ภายใน ทำให้บ้านเย็นลง และลดการใช้พลังงานในการทำความเย็น

7. จัดวางเฟอร์นิเจอร์ไม่บังช่องลม

การจัดวางเฟอร์นิเจอร์ในบ้านควรพิจารณาถึงการถ่ายเทของอากาศด้วย ควรหลีกเลี่ยงการวางเฟอร์นิเจอร์ในตำแหน่งที่บังช่องลมหรือทางที่อากาศเข้าออกได้ เพื่อให้การหมุนเวียนอากาศเป็นไปอย่างราบรื่นและเต็มที่

การนำทริคเหล่านี้ไปใช้จะช่วยให้บ้านของคุณถ่ายเทอากาศได้เป็นอย่างดี ทำให้บ้านมีความเย็นสบายไม่รู้สึกร้อนจนเกินไป และสร้างสภาพแวดล้อมที่น่าอยู่สำหรับทุกคนในครอบครัว

 

สุดท้ายนี้อย่าลืมเติมเต็มความฝันการมีบ้านเป็นของตนเองในไทย ด้วยโครงการสินเชื่อ ธอสเพื่อคนไทยในต่างประเทศ ที่เปิดโอกาสดีๆให้คนไทยในต่างแดนกลับมามีบ้านกู้ได้ง่าย ๆ จากทุกมุมโลก พร้อมรับวงเงินกู้สูงสุดถึง 95%* สามารถดำเนินการทั้งหมดได้ 100% จากต่างประเทศ เหมาะสำหรับคนที่ไม่มีเวลาบินกลับไทย แถมยังสร้างความมั่นคงให้ครอบครัวคุณจากที่ใดก็ได้ในโลก