เปิดเหตุผลทำไมเกาะสมุยจึงคว้ารางวัลอันดับ 1 เกาะที่ดีที่สุดในเอเชียแปซิฟิก พร้อมความน่าสนใจ ที่อยากให้คุณรู้จัก

นักท่องเที่ยวที่เคยมาเยือนเกาะสมุยหลายคนกล่าวว่าที่นี่คือสวรรค์บนดินสำหรับผู้ที่มองหาบ้านหลังที่สอง และเป็นอีกหนึ่งในจุดหมายปลายทางของคนที่มองหาบ้านเพื่อการพักผ่อน ที่ตอบโจทย์ทั้งการพักผ่อนและการเดินทางที่สะดวกสบาย พร้อมรางวัลการันตีจากนิตยสาร Travel Leisure Southeast Asia, Hong Kong and Macau ที่จัดอันดับให้สนามบินสมุย คว้ารางวัลอันดับที่ 4 ของการจัดอันดับสนามบินที่ดีที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก  (Best Airports in Asia-Pacific) นอกจากนี้เกาะสมุยของไทย ยังคว้ารางวัลอันดับ 1 ประเภทเกาะที่ดีที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (Best Islands in Asia Pacific) และจากการสำรวจผลการโหวตจากผู้อ่านระหว่าง มกราคม – มีนาคม 2567 ผู้อ่านนิตยสารได้ทำการเลือกให้เกาะสมุยเป็นเกาะที่ดีที่สุดมากกว่า 200,000 คะแนน ซึ่งทางนิตยสารได้อธิบายเพิ่มเติมว่า เกาะสมุย เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ จากบ้านบังกะโลหลังเล็กๆ หมู่บ้านชาวประมง ต้นมะพร้าวที่เรียงรายอยู่นับพันต้น ธรรมชาติที่สวยงามน่าตื่นตาตื่นใจ เป็นหนึ่งในจุดมุ่งหมายที่มีคนมาเยือนมากที่สุดในไทย

หากคุณยังไม่เคยมาเยือนเกาะสมุย หรือเคยมาแล้วรู้สึกติดใจมนต์เสน่ห์ของที่นี่ น้องซันขอพาเที่ยวเกาะ ในจุดเช็คอินที่ได้รับความนิยมเหมาะกับการพักผ่อน 4 จุดหลักกันค่ะ 

  1. เชิงมน ย่านที่มีชื่อเสียงในเรื่องของชายหาดที่สวยงามและบรรยากาศที่เงียบสงบ ที่นี่มีรีสอร์ตและบ้านพักสุดหรูมากมาย พร้อมทั้งร้านอาหารและร้านค้าชั้นนำ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความเป็นส่วนตัวและความสะดวกสบาย
  2. หาดเฉวง เป็นย่านที่คึกคักและเต็มไปด้วยชีวิตชีวา มีทั้งร้านอาหาร, บาร์, และร้านค้ามากมาย ที่นี่เป็นที่นิยมสำหรับนักท่องเที่ยวและเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการอยู่ใกล้แหล่งบันเทิงและสิ่งอำนวยความสะดวก
  3. แม่น้ำ อีกหนึ่งย่านที่มีความสงบเงียบและเป็นธรรมชาติ ที่นี่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการสัมผัสกับชีวิตบนเกาะอย่างแท้จริง มีบ้านพักหรูและวิลล่าหลายแห่งที่มีวิวทะเลที่งดงาม
  4. ละไม หาดทรายขาวที่สวยงามและเป็นย่านที่มีความเป็นธรรมชาติสูง มีบ้านพักและวิลล่าหลายแห่งที่ตั้งอยู่ในทำเลที่สวยงาม เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความเงียบสงบและความเป็นส่วนตัว

เกาะสมุยไม่เพียงเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับการท่องเที่ยว แต่ยังเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการใช้ชีวิต และการพักผ่อน หรืออยู่อาศัยระยะยาว ด้วยทำเลที่เต็มเปี่ยมไปด้วยมนต์เสน่ห์ การเดินทางสะดวกสบาย และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันอาทิ ศูนย์การค้าอย่าง Central Festival Samui, ตลาดนัดกลางคืนที่เฉวงและละไม, โรงพยาบาลกรุงเทพสมุย, โรงพยาบาลไทยอินเตอร์เนชั่นแนลสมุย ทั้งสองที่ให้บริการทางการแพทย์ที่มีคุณภาพ พร้อมทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และเครื่องมือทางการแพทย์ที่ทันสมัย, นอกจากนี้ยังมีโรงเรียนที่รองรับการศึกษาระดับนานาชาติถึง 3 แห่ง อย่างโรงเรียนนานาชาติปัญญาเด่น,โรงเรียนสมุยเซนต์โจเซฟ, โรงเรียนสมุยนานาชาติ เหมาะสมกับการเติบโตอย่างสมบูรณ์ของเด็กๆ สมุยจึงตัวเลือกที่สมบูรณ์แห่งหนึ่งจนไม่น่าเชื่อว่า ความครบครันที่กล่าวมาถูกอัดแน่นอยู่บนเกาะเล็กๆ ของประเทศไทย ที่ยังคงมนต์เสน่ห์และธรรมชาติที่สวยงามไว้ได้ในพื้นที่เดียวกัน

ที่มาข้อมูล : https://www.salika.co/2024/06/21/salika-news-vol-173-5/?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR2ZyuqDGtfmOY26F-w-ogH8Z0LCmpiGaFJNwob8zt41lznKfrrUUVjMb3A_aem_U8w4q-32STI_aDTr-xPoJw