“ราชบุรี” มีดีอย่างไรบ้างนะ มาดูไปพร้อมกันนนนน

ราชบุรี เป็นจังหวัดที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เดินทางสะดวก และเต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกรองรับการใช้ชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดี และความเป็นกันเองของผู้คนในพื้นที่ก็เป็นหนึ่งเสน่ห์สำคัญที่ทำให้ “ราชบุรี” น่าแวะเวียนมาท่องเที่ยว เราลองมาดูสถานที่ท่องเที่ยวของราชบุรีกันว่ามีที่ไหนน่าสนใจบ้าง และถ้ามาเที่ยวบ่อยๆ จนอยากมาอยู่เราจะเริ่มต้นหาบ้านที่นี่อย่างไรให้ตอบโจทย์ 

1. ตลาดน้ำดำเนินสะดวก

ตลาดน้ำชื่อดังที่เก่าแก่ที่เป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียง มีความเป็นเอกลักษณ์และสะท้อนวิถีชีวิตของชุมชนที่ใช้คลองเป็นเส้นทางการค้าและการดำรงชีวิต ถือเป็นแหล่งรวมสินค้าแฮนด์เมดมากมาย และมีของกินที่หากินยากรวมเข้าด้วยกันที่นี่

2. อุทยานหินเขางู

หากใครชอบท่องเที่ยวทางธรรมชาติ อุทยานหินเขางูถือว่าตอบโจทย์มาก มีวิวทิวทัศน์ของภูเขาหินปูนอันงดงาม มีสะพานเดินชมวิวที่ล้อมรอบด้วยทะเลสาบ ทำให้เป็นจุดถ่ายรูปเะช็คอิน ที่ใครผ่านไปมาก็ต้องแวะถ่ายรูป แถมยังมีกิจกรรมปั่นจักรยานและพายเรือ

3. ถ้ำเขาบิน

ถ้ำที่มีความลึกประมาณ 500 เมตรและเต็มไปด้วยหินงอกหินย้อยที่สวยงาม ภายในถ้ำมีการจัดแสงไฟที่ช่วยขับเน้นความงดงามของหินให้น่าตื่นตาตื่นใจ เป็นสถานที่ที่สามารถเดินสำรวจถ้ำได้ในทุกฤดูกาล

4. น้ำตกเก้าชั้น (เก้าโจน)

ตั้งอยู่ท่ามกลางป่าไม้ธรรมชาติ ซึ่งเหมาะสำหรับการเดินป่าและการพักผ่อนในบรรยากาศธรรมชาติที่เงียบสงบ โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝน น้ำตกจะเต็มไปด้วยน้ำที่ไหลแรงทำให้ทัศนียภาพยิ่งสวยงาม แต่ละชั้นก็มีความสวยงามที่แตกต่างกัน ทำให้รู้สึกถึงความน่าสนใจตลอดเวลา 

5. พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทย

สถานที่จัดแสดงหุ่นขี้ผึ้งของบุคคลสำคัญทั้งในไทยและต่างประเทศ เช่น พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาตมะ คานธี และนักปราชญ์ที่มีชื่อเสียง พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ไม่เพียงแต่น่าสนใจในด้านศิลปะ แต่ยังให้ความรู้ด้านประวัติศาสตร์อีกด้วย

6. วัดมหาธาตุวรวิหาร

วัดเก่าแก่ในตัวเมืองราชบุรี เป็นแหล่งประวัติศาสตร์ที่สำคัญของจังหวัด โดยมีพระปรางค์โบราณและโบราณสถานที่น่าชม ทำให้การเข้าวัดทำบุญเป็นเรื่องที่ไม่น่าเบื่อ สำหรับคนที่มีความสนใจในวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ การได้ไปวัดมหาธาตุวรวิหารถือว่าเป็นสถานที่ที่ยึดเหนี่ยวจิตใจได้เป็นอย่างดี

7. โอ่งมังกรราชบุรี

แน่นอนว่าหลายๆ คน คงรู้จักจังหวัดราชบุรีในชื่อ “โอ่งมังกร” ซึ่งราชบุรีเป็นแหล่งผลิตเครื่องปั้นดินเผา โดยท่านสามารถเยี่ยมชมโรงงานโอ่งมังกรเพื่อเรียนรู้ขั้นตอนการผลิตและเลือกซื้อสินค้าเครื่องปั้นดินเผาเป็นของฝากได้ 

8. สวนผึ้ง

เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติที่เต็มไปด้วยรีสอร์ทและที่พักสวยๆ มีภูเขาและทุ่งหญ้าเขียวขจี ทำให้เหมาะสำหรับการพักผ่อนแบบธรรมชาติ กิจกรรมที่น่าสนใจในสวนผึ้งรวมถึงการป้อนอาหารแกะที่ฟาร์ม และการพักผ่อนในบรรยากาศที่เงียบสงบ ทำให้วันหยุดของคุณไม่น่าเบื่อ มีกิจกรรมให้ทำมากมายให้เลือก

9. อุทยาน ร.2

อุทยานแห่งนี้สร้างขึ้นเพื่อรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย (รัชกาลที่ 2) ภายในมีพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงสิ่งของและศิลปวัฒนธรรมในสมัยรัชกาลที่ 2 โดยอุทยานจะเป็นสวน ที่สามารถเดินเล่นและชมวิวในช่วงเย็นได้อย่างผ่อนคลาย 

10. คาเฟ่และแหล่งท่องเที่ยวเชิงศิลปะ

ราชบุรีมีคาเฟ่และแกลเลอรีที่ผสมผสานศิลปะและธรรมชาติหลายแห่ง เช่น ณ สัทธา อุทยานไทย ซึ่งเป็นอุทยานศิลปะที่ผสมผสานความเป็นไทยสมัยใหม่แต่ยังคงความเก่าแก่ของวัฒนธรรมดั่งเดิม ทำให้เป็นจุดที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่รักศิลปะและวัฒนธรรม

การที่จะเลือกซื้อบ้านราชบุรีถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าและเหมาะสม ทั้งด้านของราคาที่ไม่สูงจนเกินไป การใช้ชีวิตที่เน้นไปทางสงบ เรียบง่าย ไม่ต้องแข่งขันและไม่ชีวิตที่ไม่เร่งรีบ ราชบุรีถือว่าตอบทุกโจทย์ในความต้องการของคุณในทุกระดับ ราคาบ้านจับต้องได้ ไม่ว่าจะบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม ไปจนถึงโครงการบ้านใหม่ๆ ที่อำนวยความสะดวกอย่างครบครัน

1. โซนตัวเมืองราชบุรี

  • เป็นพื้นที่ที่มีความเจริญและสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เช่น ห้างสรรพสินค้า โรงเรียน โรงพยาบาล และสถานที่ราชการ
  • ราคาบ้านเดี่ยวในโซนนี้จะอยู่ในช่วง 2.5 – 5 ล้านบาท ขึ้นอยู่กับขนาดของบ้านและความหรูหราของโครงการ
  • โครงการทาวน์โฮมมักจะเริ่มต้นที่ 1.5 – 2.5 ล้านบาท ซึ่งเป็นทางเลือกที่คุ้มค่าสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก

2. โซนบ้านโป่ง

  • เป็นพื้นที่ที่มีความเจริญรองจากตัวเมืองราชบุรี แต่ก็ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ เช่น ห้างบิ๊กซีบ้านโป่ง ตลาดสด และร้านอาหารมากมาย
  • ราคาบ้านเดี่ยวในโซนนี้มักจะอยู่ในช่วง 1.8 – 4 ล้านบาท เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการพื้นที่ที่ไม่ห่างไกลจากตัวเมืองมากนัก
  • บ้านทาวน์โฮมมีราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 1.5 – 2 ล้านบาท

3. โซนอำเภอดำเนินสะดวก

  • โซนนี้มีชื่อเสียงจากการเป็นที่ตั้งของตลาดน้ำดำเนินสะดวก มีความเงียบสงบและเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการหลีกหนีความวุ่นวาย แต่ยังคงอยู่ในบริเวณที่สามารถเข้าถึงสิ่งอำนวยความสะดวกได้
  • ราคาบ้านในโซนนี้ค่อนข้างประหยัด บ้านเดี่ยวเริ่มต้นที่ประมาณ 1.5 – 3 ล้านบาท
  • มีที่ดินราคาถูกมากมายสำหรับการสร้างบ้านเอง ซึ่งเริ่มต้นที่ประมาณ 500,000 บาทต่อไร่

4. โซนอำเภอจอมบึง

  • เป็นพื้นที่ที่มีธรรมชาติสวยงาม มีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ เช่น เขางู และอยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง
  • ราคาบ้านเดี่ยวเริ่มต้นที่ 1.5 – 3.5 ล้านบาท โครงการบ้านจัดสรรในโซนนี้มีราคาที่เข้าถึงง่าย เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบบรรยากาศธรรมชาติ

5. โซนอำเภอโพธาราม

  • เป็นโซนที่เงียบสงบ มีบรรยากาศชนบทที่ผสมผสานกับความทันสมัย มีการพัฒนาโครงการบ้านจัดสรรมากขึ้น
  • ราคาบ้านเดี่ยวในโซนนี้อยู่ที่ประมาณ 1.8 – 3 ล้านบาท ถือเป็นโซนที่มีราคาบ้านที่คุ้มค่าและน่าสนใจ

ราคาบ้านในราชบุรีนั้นมีความหลากหลายตามโซนและความสะดวกสบายของโครงการ ซึ่งไม่ว่าจะเป็นบ้านเดี่ยวหรือทาวน์โฮม ก็ยังถือว่าเป็นราคาที่คุ้มค่าเมื่อเปรียบเทียบกับจังหวัดใกล้เคียง นอกจากนี้ ราชบุรียังมีที่ดินเปล่าที่เหมาะสำหรับการลงทุนหรือการสร้างบ้านในแบบที่คุณต้องการในราคาที่ย่อมเยาว์

ราคาบ้านในราชบุรีมีความหลายหลายและแตกต่างกันออกในแต่ละโซน ไม่ว่าจะเป็นบ้านเดี่ยวหรือทาวน์โฮม ถือว่าเป็นราคาที่น่าลงทุนเป็นอย่างมาก เมื่อเทียบกับจังหวัดใกล้เคียงและสิ่งอำนวยความสะดวกรอบด้าน นอกจากนี้ราชบุรีก็มีที่ดินเปล่าเพื่อสร้างบ้านด้วยที่ราคาจับต้องได้ โดยเฉพาะในเขตชานเมืองและอำเภอรอบนอก เช่น อำเภอสวนผึ้ง โพธาราม ดำเนินสะดวก และบ้านโป่ง ราคาที่ดินเหล่านี้ดึงดูดทั้งนักลงทุนและผู้ที่มองหาที่ดินเพื่อสร้างบ้านในการอยู่อาศัย

สำหรับคนไทยในต่างประเทศ ที่กำลังมองหาการซื้อบ้านหรือสร้างบ้านในจังหวัดราชบุรี สามารถเข้าร่วมโครงการสินเชื่อธอส. เพื่อคนไทยในต่างประเทศ คุณจะได้มีตัวช่วยในการดำเนินการครบ จบ ทุกขั้นตอนในที่เดียว การมีบ้านในเมืองไทยจะไม่ยากอีกต่อไป เพียงแค่คุณแอดไลน์ @sungateway ก็ได้รับบ้านง่ายๆ แม้ว่าจะอยู่ต่างประเทศ